Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201712/nhuc-nhoi-an-mang-tu-ruou-bia-770109/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201712/nhuc-nhoi-an-mang-tu-ruou-bia-770109/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhức nhối án mạng từ rượu bia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 04/12/2017, 14:42 [GMT+7]

Nhức nhối án mạng từ rượu bia

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Một trong số những vụ án giết người gây xôn xao dư luận trên địa bàn huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu thời gian gần đây là vụ giết ông Nguyễn Văn Hưng, sinh năm 1935, ngụ ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Thịnh. Hung thủ gây án là Lâm Khanh, sinh năm 1949, ở chung, cũng vừa là bạn thân với ông Hưng.

Nguyên nhân vì Lâm Khanh đi nhậu về muộn lại say xỉn nên đã xảy ra to tiếng với ông Hưng. Vì say rượu Lâm Khanh đã dùng hung khí đánh liên tiếp vào người Hưng, sau đó bỏ đi ngủ. Đến sáng hôm sau thì phát hiện Nguyễn Văn Hưng đã chết trước cửa nhà.

Một vụ án mạng khác xảy ra trên địa bàn phường 5, thành phố Bạc Liêu, mà nguyên nhân cũng xuất phát từ rượu bia. Chỉ vì mâu thuẫn rất nhỏ nhặt nhưng đang sẵn men rượu trong người,  Đỗ Văn Miền, sinh năm 1966 đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người ông Liêm ( là hàng xóm của Miền ), khiến ông Liêm tử vong.

Từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu xảy ra 09 vụ án giết người, liên quan 9 đối tượng, trong đó đa phần nguyên nhân đều có liên quan đến say xỉn rượu bia. Tình trạng giết người gia tăng đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, gây tâm lý hoang mang, lo lắng và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật, không sử dụng các hành vi bạo lực để giải quyết mâu thuẫn. Đặc biệt là khi đã sử dụng rượu bia, cần kiềm chế khi có mâu thuẫn xảy ra, mỗi thái độ bình tĩnh sẽ góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

.

Nguồn: ANTV