Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/gio-tro-doi-bai-voi-chau-be-roi-noi-me-sang-lam-via-773260/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/gio-tro-doi-bai-voi-chau-be-roi-noi-me-sang-lam-via-773260/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giở trò đồi bại với cháu bé rồi nói mẹ sang làm vía - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 24/12/2017, 08:59 [GMT+7]

Giở trò đồi bại với cháu bé rồi nói mẹ sang làm vía

(Congannghean.vn)-Lợi dụng lúc người thân của cháu L. ngủ say, Vi Văn Tâm đã dùng vũ lực thực hiện hành vi giao cấu với cháu L. 2 lần ngay tại nhà của cháu. Lần thứ 2, bị mẹ kế của cháu L. phát hiện, Tâm nói với mẹ đẻ của mình sang nhà bị hại xin làm vía (theo phong tục của người Thái).

Bị cáo Vi Văn Tâm
Bị cáo Vi Văn Tâm

Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử Vi Văn Tâm (SN 1989) trú tại xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu, phạm tội “Hiếp dâm trẻ em”. Phiên tòa diễn ra trong ngày đông giá lạnh, ở hàng ghế dự khán, tuyệt không bóng người thân của bị cáo; phía bị hại duy chỉ có anh Vi Văn K. (cha ruột của cháu L.) đại diện hợp pháp của cháu L. có mặt tại phiên tòa. Phiên tòa xét xử Vi Văn Tâm trước đó bị hoãn do không có đại diện phía bị hại. Vậy nên, để có mặt tại phiên tòa sáng nay, anh K. đã phải dậy khi tiếng gà vừa gáy canh 2, ăn vội nắm cơm của người vợ dúi trong tay khi xuống núi để kịp bắt 3 chuyến xe xuống thành phố.

Theo cáo trạng, khuya ngày 22/6/2017, sau khi uống rượu, Tâm đến nhà ông Diệu (trú cùng bản) để ngủ. Lúc này cháu L. (SN 2003) đang ngủ cùng giường với ông nội. Biết ông Diệu trước đó đã uống rượu say, thú tính nổi lên, Tâm đã dùng vũ lực thực hiện hành vi giao cấu với cháu L. ngay trên giường ngủ của ông nội cháu. Sau đó 7 ngày, Tâm tiếp tục đến nhà ông Diệu để ngủ. Sau khi nằm nghịch điện thoại ở phản đối diện với giường ngủ cháu L., Tâm lại nảy sinh dục vọng và thực hiện hành vi giao cấu với cháu L.. Bị cháu L. phản kháng nhưng hắn đã dùng tay bịt miệng, không cho cháu kêu la. Tuy nhiên, khi Tâm đang thực hiện hành vi đồi bại thì bị mẹ kế của cháu phát hiện. Sự việc vỡ lở, Tâm nói với mẹ sang nhà cháu L. thỏa thuận xin làm vía và bồi thường cho bị hại số tiền hơn 10 triệu đồng. Tuy nhiên,  Vi Văn Tâm đã bị Công an huyện Quỳ Châu bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa, Tâm lí nhí trả lời các câu hỏi của HĐXX, bước đầu quanh co chối tội rằng “thấy cháu L. không phản kháng nên bị cáo “đoán” cháu đồng ý nên mới tiếp tục hành vi của mình”. Vị chủ tọa đã phân tích rằng, nếu bị cáo thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình thì mới nhận được sự khoan hồng của pháp luật; còn quanh co, chối tội thì sẽ không nhận được sự khoan hồng đó. Trước lời lẽ đanh thép của chủ tọa, Vi Văn Tâm đã thành khẩn và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngồi ở hàng ghế dự khán, đại diện hợp pháp cho con gái tham dự phiên tòa, anh Vi Văn K. buồn rầu kể: Gia đình anh và gia đình bị cáo Tâm cách nhau chỉ cái ngõ, 2 bên gia đình thường xuyên qua lại và thân thiết, gắn bó với nhau. Theo đó, cháu L. từ nhỏ cũng thường qua nhà bị cáo Tâm vô tư chơi đùa. Mỗi lần đi chơi hay đi uống rượu về khuya, Tâm cũng thường qua nhà anh K. ngủ qua đêm như người thân trong gia đình. Bởi vậy, sự có mặt của Tâm trong nhà anh K. trong đêm khuya không bị ai nghi ngờ gì. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, vất vả, gia đình lại đông con, cả nhà chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Ban ngày đi phát nương làm rẫy nên đêm về vợ chồng anh mệt và thường ngủ say. Bởi vậy, sự việc xảy ra ngay tại nhà mình mà bản thân làm bố như anh không biết gì.

Sau khi sự việc xảy ra, tinh thần cháu L. không được ổn định, cháu thường hoảng sợ khi gặp người lạ và nhiều lần đòi bỏ học vì thấy mặc cảm. “Từ khi xảy ra sự việc, gia đình luôn ở bên cạnh động viên và chăm sóc, giúp cháu ổn định lại tinh thần”, anh K. nói như chực khóc. Nay, Tâm cũng đã nhận lỗi và đã bồi thường cho cháu L. một phần tổn thất về tinh thần; 2 bên gia đình lại ở gần nhà nhau nên người cha này mong HĐXX xem xét giảm án cho bị cáo.

Xem xét toàn diện vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Vi Văn Tâm 12 năm tù, buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại tổng cộng 40 triệu đồng (đã bồi thường được 10.060.000 đồng). Phiên tòa kết thúc, người cha gầy gò, khắc khổ vội rảo bước nhanh cho kịp chuyến xe khách cuối cùng trong ngày để về nhà.

.

Thu Thủy

.