Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/cai-gia-phai-tra-cua-cap-vo-chong-ho-763005/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/cai-gia-phai-tra-cua-cap-vo-chong-ho-763005/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cái giá phải trả của cặp vợ chồng 'hờ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/10/2017, 15:56 [GMT+7]

Cái giá phải trả của cặp vợ chồng 'hờ'

(Congannghean.vn)-Học hành dở dang, thích la cà ăn chơi, cuộc sống lang thang nay đây mai đó, Lê Văn Ân (SN 1974) trú tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An sớm trở thành nhân vật cộm cán ở địa phương. Ân gặp và nảy sinh tình cảm với Hà Thị Hiền (SN 1980) trú tại phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên trong một chuyến ngược ra Bắc kiếm kế sinh nhai. Mặc dù đã có chồng (đang thụ lý án tù vì tội mua bán trái phép chất ma túy) nhưng Hiền bất chấp, nhanh chóng “góp gạo thổi cơm chung”, sống với nhau như vợ chồng với Ân.

Bị cáo Lê Văn Ân tại phiên tòa
Bị cáo Lê Văn Ân tại phiên tòa

Cuộc sống kiểu “già nhân ngãi, non vợ chồng” ban đầu cũng thuận buồm xuôi gió khi Ân liên tiếp nhận được việc làm thuê ở các công xưởng. Song, những đồng tiền bốc vác thuê của Ân không đủ thỏa mãn cơn nghiện ma túy của y và trang trải cho thói tiêu hoang của cô vợ “hờ”. Trong lúc túng thiếu, nợ nần chồng chất, không có ma túy để thỏa mãn cơn nghiện, Ân được người đàn ông tên Hùng (không xác định nhân thân cụ thể) thuê vào huyện Tương Dương để đưa ma túy ra TP Thái Nguyên cho Hùng. Đổi lại, Ân sẽ được trả 20 triệu đồng tiền công và “khuyến mãi” ma túy dùng thoải mái. Nghe bùi tai, Ân liền về bàn với cô vợ “hờ”. Nghĩ đến món tiền hời nếu phi vụ trót lọt, Hiền lập tức đồng ý và còn giục Ân nhanh chóng “lên đường”.

Lợi dụng việc thường xuyên đi lại giữa Nghệ An và Thái Nguyên, trong vai đôi vợ chồng về thăm quê, Ân và Hiền đã di chuyển lên khu vực huyện miền núi Tương Dương để tìm nguồn “hàng”. Với vỏ bọc tương đối an toàn như thế và với kinh nghiệm của một con nghiện lâu năm, Ân chưa bao giờ nghĩ hành động của mình sẽ lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng Công an. Thông qua một số mối quan hệ quen biết nên Ân và Hiền không quá khó để tiếp cận nguồn “hàng”. Khi đã có “hàng” trong tay, Ân ma mãnh nghĩ đến các phương án vận chuyển “hàng” về Thái Nguyên làm sao cho an toàn.

Khi tiếng gà gáy báo hiệu đã sang ngày mới, Ân và Hiền nhanh chóng rời nhà nghỉ trên chiếc xe máy, mất hút trong đêm tối. Khi lấy được “hàng” trong rừng trở về gần đến khu vực Cửa Rào, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Ân báo hiệu Hiền xuống xe, núp vào một bụi cây ven đường, còn Ân đi trước dò xem tình hình. Thấy không có động, y quay lại đón cô vợ “hờ”. Cặp vợ chồng “hờ” cứ nghĩ rằng, mọi thứ đã ổn và chúng yên tâm chở “hàng” về trong sự đắc chí. Tuy nhiên, khi chiếc xe di chuyển đến khu vực cầu Cửa Rào, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương thì bị lực lượng Công an huyện bắt quả tang trong sự ngỡ ngàng của đôi vợ chồng “hờ”. Vật chứng thu giữ là 2 bánh hêrôin (trọng lượng 722 gam), 5.000 viên ma túy tổng hợp (trọng lượng 499,5 gam) cùng 5 triệu đồng tiền mặt.

Trong quá trình điều tra, Hà Thị Hiền có biểu hiện mắc bệnh tâm thần. Cơ quan chức năng đã trưng cầu giám định tâm thần đối với Hiền. Trên cơ sở kết luận của Viện Pháp y tâm thần Trung ương, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Hà Thị Hiền, đưa đi chữa bệnh bắt buộc và tách vụ án, khi nào Hiền khỏi bệnh sẽ điều tra, xử lý sau.

Tại phiên toà, mặc dù Ân đã ăn năn hối cải, trong lời nói sau cùng, y đã xin HĐXX áp dụng hình phạt giảm nhẹ để có cơ hội làm lại cuộc đời và hứa không tái phạm. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo Lê Văn Ân là đặc biệt nghiêm trọng, số lượng ma túy tham gia vận chuyển lớn, cần cách ly với xã hội một thời gian dài nên sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Lê Văn Ân tù chung thân.

.

Thu Thủy

.