Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/vua-ra-tu-2-thang-do-tro-lua-dao-chiem-doat-tai-san-759013/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/vua-ra-tu-2-thang-do-tro-lua-dao-chiem-doat-tai-san-759013/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vừa ra tù 2 tháng, dở trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/09/2017, 17:29 [GMT+7]

Vừa ra tù 2 tháng, dở trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Cao Văn Ân (SN 1983) trú tại xóm 12, xã Quỳnh Trang, TX Hoàng Mai về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản. Đây là đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp, vừa ra tù được 2 tháng nhưng lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.

Đối tượng Cao Văn Ân
Đối tượng Cao Văn Ân

Trước đó, ngày 11/9, Công an TX Hoàng Mai nhận được tin báo của chị Nghiêm Thị H. (SN 1971) trú tại huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, là nhân viên bán bảo hiểm, về việc chị bị kẻ gian lừa đảo chiếm đoạt nhiều tài sản có giá trị.

Cụ thể, khi chị H. đang đi bán bảo hiểm tại khu vực phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai thì gặp 1 nam thanh niên gọi vào làm hợp đồng bảo hiểm. Sau khi gặp, đối tượng có tặng chị H. 1 xấp tiền nói là 30 triệu đồng, sau đó bỏ vào cốp xe của chị H.. Sau đó, đối tượng nói chị H. lên xe mình cùng đi vào xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu để giới thiệu bán bảo hiểm cho bạn. Khi đi đến khu vực phường Quỳnh Xuân, người này mượn điện thoại của chị để gọi cho bạn và nói chị đứng chờ tại ngã tư Quỳnh Xuân để đi đón bạn. Tuy nhiên, chị H. chờ mãi nhiều giờ nhưng không thấy đối tượng đâu. Tổng tài sản mà chị H. bị chiếm đoạt gồm 1 điện thoại Iphone 6, 1 nhẫn vàng (2 chỉ) và 2 triệu đồng tiền mặt, tổng trị giá khoảng 15 triệu đồng.

Nhận được tin báo của người bị hại, cơ quan CSĐT Công an thị xã đã khẩn trương họp bàn, giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy vào cuộc điều tra, làm rõ. Tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, rà soát, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn, bước đầu công tác điều tra gặp nhiều khó khăn nhất định. Đối tượng và bị hại không quen biết nhau, vì vậy bị hại không hề nắm được thông tin gì về lai lịch, nhân thân đối tượng ngoại trừ những đặc điểm nhận dạng.

Mặc dù vậy, các điều tra viên Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy đã khắc phục khó khăn, rà soát từng manh mối, chi tiết nhỏ nhất của vụ án và đã dựng được chân dung đối tượng. Đó là Cao Văn Ân (SN 1983) trú tại xóm 12, xã Quỳnh Trang, TX Hoàng Mai, nhân vật không xa lạ đối với lực lượng Công an. Ân là đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp, đã có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vừa mới ra tù chưa đầy 2 tháng. Tuy nhiên, để tổ chức truy bắt Ân cũng không hề đơn giản. Sau khi gây án, “đánh hơi” được Công an đang điều tra, y thường xuyên không có mặt tại địa phương, không liên lạc với vợ con, gia đình. Một lần nữa, các tổ công tác lại tỏa ra các hướng truy tìm, lần theo dấu vết đối tượng này.

Sau nhiều ngày nỗ lực truy bắt, ngày 20/9, khi phát hiện đối tượng Cao Văn Ân xuất hiện trên địa bàn TX Hoàng Mai, cơ quan CSĐT Công an thị xã đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng; thu giữ 1 xe máy, 1 điện thoại và 15.420.000 đồng tiền mặt.

Tại cơ quan Công an, Ân tỏ ra là đối tượng ngoan cố, lỳ lợm, không hợp tác với cơ quan điều tra, khai báo quanh co, chối tội. Tuy nhiên, trước chứng cứ và lập luận sắc bén của lực lượng Công an, y buộc phải cúi đầu nhận tội.

Được biết, sau khi ra tù, do không có việc làm, không có tiền tiêu xài nhưng bản thân không tu tâm dưỡng tính, phục thiện nên đã quay lại con đường cũ. Ân đã tìm hiểu và theo dõi trên địa bàn có nhiều người thường xuyên đi bán bảo hiểm, bằng nhiều cách y có được số điện thoại của những nhân viên bán bảo hiểm nên gọi điện làm quen. Với chiêu bài cần mua bảo hiểm và sẽ giới thiệu bán cho nhiều người thân quen nên một số nhân viên bán bảo hiểm đã “mắc bẫy” của y. Qua điều tra mở rộng, đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 2 vụ trộm điện thoại tại TX Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu.

.

Huyền Thương

.