Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/bi-bat-sau-nhieu-nam-gay-an-758761/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/bi-bat-sau-nhieu-nam-gay-an-758761/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bị bắt sau nhiều năm gây án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/09/2017, 10:02 [GMT+7]

Bị bắt sau nhiều năm gây án

(Congannghean.vn)-Đang trong thời gian thử thách của Tòa, y tiếp tục bị Công an huyện Nghi Lộc điều tra và tiến hành bắt khẩn cấp về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, y là thủ phạm của hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn Nghệ An và Hà Nội.

Đối tượng Trần Văn Lâm
Đối tượng Trần Văn Lâm

Thời gian gần đây, qua công tác theo dõi địa bàn, các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Nghi Lộc phát hiện có nhiều xe máy không rõ nguồn gốc được sử dụng lưu thông trên đường. Nghi những chiếc xe này là tài sản do trộm cắp mà có, Đội đã tiến hành điều tra, xác minh.

Ngày 15/9, 1 tổ công tác của Đội phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển chiếc xe Exciter BKS 37B2-316.37 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, người điều khiển xe khai tên là Nguyễn T.B. trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh. Sau khi anh B. xuất trình giấy tờ xe thì Tổ công tác phát hiện đăng ký xe mang tên Đậu Công Danh là giả và BKS của xe cũng là giả. Đấu tranh nhanh, anh B. khai chiếc xe này được anh mua lại của 1 người không nhớ rõ danh tính, bản thân anh không biết giấy tờ xe và BKS là giả.

Sau đó, Tổ công tác tiến hành lập biên bản tạm giữ chiếc xe để tiến hành điều tra, làm rõ. Qua lời khai của anh B., đồng thời sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong một thời gian ngắn rà soát, các trinh sát đã dựng lên các đối tượng nghi vấn, trong đó thấy nổi lên Trần Văn Lâm (SN 1984) trú tại xã Diễn Thắng, huyện Diễn Châu. Lâm là đối tượng đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Ngày 27/4/2016, y bị TAND huyện Gia Lâm, Hà Nội xử 9 tháng tù cho hưởng án treo, 18 tháng thử thách về tội trộm cắp tài sản. Sau khi có đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Lâm, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Lâm về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Lâm khai nhận, vào ngày 1/4/2013, Lâm đã trộm chiếc xe Exciter trên tại Bệnh viện Ba Lan cũ, sau đó đem bán cho anh Lê Văn Quang trú tại xóm 8, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc. Anh Quang mua về rồi đi làm giấy tờ giả và BKS giả để bán lại cho người khác.

Chiếc xe mang BKS giả
Chiếc xe mang BKS giả

Ngoài ra, y còn gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản khác như: Vào tháng 3/2014, khi đang làm việc ở Hà Nội, y đã trộm chiếc xe Jupiter V ở Cầu Trắng, Hà Đông, Hà Nội, chiếc xe này y dùng để đi lại. Trong một lần lưu thông ở TP Vinh, Lâm bị lực lượng CSGT Công an TP Vinh dừng xe kiểm tra. Do không có giấy tờ nên y đã để lại chiếc xe rồi bỏ chạy. Ít tháng sau, vẫn ngón nghề cũ, Lâm đi lang thang trên đại lộ LêNin, TP Vinh thì phát hiện 1 chiếc xe máy hiệu Vision dựng ở công trường bên cạnh Báo Nghệ An không có người trông coi nên đã phá khóa và lấy đi.

Hiện, vụ án đã được chuyển cho Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra mở rộng.

.

Như Phương

.