Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/khoi-to-doi-tuong-dam-o-be-gai-thieu-nang-tri-tue-758637/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/khoi-to-doi-tuong-dam-o-be-gai-thieu-nang-tri-tue-758637/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố đối tượng dâm ô bé gái thiểu năng trí tuệ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 24/09/2017, 09:21 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng dâm ô bé gái thiểu năng trí tuệ

(Congannghean.vn)- Đại tá Cao Tiến Mai, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thanh An (SN 1961) trú tại khối Ba Hà, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn về hành vi dâm ô với trẻ em.

Đối tượng Nguyễn Thanh An
Đối tượng Nguyễn Thanh An

Đến bây giờ, chị Nguyễn Thị H.N. (SN 1981) trú tại huyện Nam Đàn vẫn chưa hết bàng hoàng, phẫn nộ khi biết con gái mình bị xâm hại tình dục. Nước mắt ngắn dài, chị kể, tối 13/7, nhìn thấy ở vùng ngực và một số nơi trên cơ thể cháu Q.A. bị thâm tím nên chị hỏi con gái thì cháu ấp úng mãi, sau đó trả lời “con bị ngã xe đạp”. Lúc đó, tôi cũng không nghi ngờ gì và khuyên con lần sau đi xe đạp nên cẩn thận hơn. Đến tối 14/7, khi đi làm về thấy cháu chủ động nói: “Hôm nay để con tự tắm, mẹ đi làm về nhọc rồi nghỉ ngơi đi”, tôi lại mừng thầm vì nghĩ bụng hôm nay con gái mình đã biết cách ăn nói hơn.

Nhưng, khi ăn cơm vừa xong thì chị nhận được cuộc điện thoại từ một số người ở Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn báo rằng, họ nhìn thấy cháu Q.A. bị 1 bệnh nhân xâm hại tại phòng số 3, Khoa Nội của Bệnh viện. Hoảng hốt, chị mới kiểm tra trên người cháu Q.A. và thấy vùng kín bị tổn thương. Ban đầu, gặng hỏi thì cháu không dám nói, sau đó thuyết phục mãi thì Q.A. mới kể lại quá trình bị người đàn ông tên An xâm hại. Theo cháu Q.A., sau mỗi lần bị xâm hại thì “ông An dặn về nhà không được kể với ai, nếu không bố mẹ và con sẽ bị đánh”.

Được biết, cháu Q.A. năm nay mới 10 tuổi, bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ, hiện gia đình đang cho cháu học lớp hòa nhập ở Trường Tiểu học thị trấn Nam Đàn. Cũng theo gia đình chị N., do cháu Q.A. bị bệnh thiểu năng trí tuệ nên các bạn ít chơi, chị N. sắm cho con 1 chiếc xe đạp để cháu đạp xe đi chơi quanh xóm cho khuây khỏa. Vì nhà nằm sát Bệnh viện Đa khoa huyện nên trong thời gian nghỉ hè, cháu Q.A. hay vào Bệnh viện chơi và bị đối tượng Nguyễn Thanh An đang điều trị bệnh ở đây lợi dụng và làm hại.

“Từ khi xảy ra sự việc đến nay, Q.A. tỏ ra rất sợ hãi. Cứ nghe ai nhắc chuyện ở bệnh viện là cháu lại thét lên. Gia đình tôi phải động viên, chia sẻ và ra sức dỗ dành, làm công tác tư tưởng rất nhiều cho con, hy vọng cháu sẽ nguôi ngoai và quên đi sự việc này”, chị N. cho biết thêm.

Từ khi xảy ra sự việc, cháu Q.A. rất sợ hãi khi gặp người lạ
Từ khi xảy ra sự việc, cháu Q.A. rất sợ hãi khi gặp người lạ

Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình chị N. đã làm đơn tố cáo gửi đến Công an huyện Nam Đàn. Sau khi tiếp nhận đơn trình báo vụ việc, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo và giao cho Đội Điều tra Tổng hợp cử CBCS vào cuộc xác minh, thu thập chứng cứ từ bị hại và một số nhân chứng liên quan; đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng cùng gia đình chị N. đưa cháu Q.A. đi giám định các dấu vết trên cơ thể. Kết quả cho thấy: “Màng trinh không phát hiện dấu vết tổn thương, tầng sinh môn có dấu xây xước da”.

Công an huyện đã triệu tập Nguyễn Thanh An lên trụ sở để phục vụ công tác điều tra, tuy nhiên đối tượng này quanh co, chối tội, không thừa nhận hành vi như gia đình bị hại tố cáo. Đối tượng này còn làm đơn kêu oan rằng, khi mình đang điều trị ở Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa huyện thì có cháu Q.A. vào chơi nên đã đưa cho cháu Q.A. 10.000 đồng và nhờ cháu đi mua 2.000 đồng kẹo ngậm.

Theo Trung tá Hoàng Nghĩa Thanh, Đội trưởng Đội Điều tra Tổng hợp cho biết: Mặc dù đối tượng Nguyễn Thanh An vẫn hết sức ngoan cố, chưa chịu thừa nhận về hành vi của mình, song hiện nay cơ quan CSĐT Công an huyện đã có đủ cơ sở, bằng chứng để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can. “Đây là một vụ việc phức tạp và người bị hại thuộc trường hợp đặc biệt vì bị bệnh thiểu năng trí tuệ nên phải hết sức thận trọng, cẩn thận. Quyết tâm của chúng tôi là phải buộc kẻ có hành vi phạm tội chịu trách nhiệm trước pháp luật”, Trung tá Thanh cho biết thêm.

Hiện, do đối tượng Nguyễn Thanh An đang điều trị tại Bệnh viện Hồi phục chức năng nên Công an huyện Nam Đàn chưa thực hiện lệnh bắt tạm giam mà đang áp dụng biện pháp ngăn chặn “cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với đối tượng này.

.

Thu Thủy

.