Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201704/nong-tinh-trang-xam-hai-tinh-duc-tre-em-o-vung-cao-733539/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201704/nong-tinh-trang-xam-hai-tinh-duc-tre-em-o-vung-cao-733539/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nóng tình trạng xâm hại tình dục trẻ em ở vùng cao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/04/2017, 14:38 [GMT+7]

Nóng tình trạng xâm hại tình dục trẻ em ở vùng cao

Chưa bao giờ xã hội lại quan tâm đến vấn đề này như hiện nay khi nhiều vụ việc xâm hại tình dục trẻ em bị phát hiện và tính chất ngày càng phức tạp. Đối tượng xâm hại không chỉ còn là những người lạ, mà thậm chí ngay cả người thân trong gia đình. Số lượng các địa phương xảy ra xâm hại trẻ em cũng ngày càng tăng. 

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết min

Đối tượng Giàng A Sử, 24 tuổi, ở bản Nà Kế 2, xã Hồng Thu đã có vợ và 2 con bị Công an huyện Sìn Hồ khởi tố về hành vi giao cấu với trẻ em. Theo lời khai của Sử, tháng 2 năm 2017, lợi dụng cô gái cùng bản mới 14 tuổi trong tình trạng say rượu, Sử đã kéo ra sau nhà quan hệ tình dục.

Sau này, gia đình nạn nhân phát hiện vụ việc đã làm đơn tố cáo với cơ quan công an. Còn đối tượng Lù Văn Phương, 52 tuổi, ở bản Chiềng Chăn 1, xã Chăn Nưa bị Công an huyện Sìn Hồ bắt quả tang về hành vi dâm ô với trẻ em cách đây vài ngày.

Đối tượng Giàng A Sử 

Đây chỉ là 2 trong số 12 vụ xâm hại tình dục trẻ em xảy ra trên địa bàn huyện Sìn Hồ kể từ năm 2016 đến nay. Đó là những vụ việc được gia đình nạn nhân tố cáo, hoặc bị phát hiện. Còn số vụ việc đã xảy ra nhưng vì thông tin cá nhân nên gia đình không tố cáo cũng vẫn còn nhiều.

Tiếng khóc nhói lòng của con trẻ khiến người lớn không khỏi giật mình. Trang bị những kiến thức kỹ năng về giáo dục giới tính là điều cần thiết với tất cả những đứa trẻ dù là ở thành thị hay miền núi. Bên cạnh đó chính quyền địa phương cũng cần tích cực vào cuộc trong việc tuyên truyền đến người dân về những vụ việc xâm hại tình dục đã xảy ra, để các đối tượng đã và đang có ý định làm bài học.

.

Nguồn: ANTV