Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/ru-nhau-trom-xe-may-740870/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/ru-nhau-trom-xe-may-740870/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Rủ nhau trộm xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/06/2017, 10:44 [GMT+7]

Rủ nhau trộm xe máy

(Congannghean.vn)-Để có tiền tiêu xài, 4 đối tượng đã sử dụng vam phá khóa, chở nhau đi theo đường N5, phát hiện xe máy của người dân đi làm ruộng để hai bên đường nhưng không có ai trông coi, chúng nhanh chóng thực hiện hành vi lấy trộm. Sau khi thu được “chiến lợi phẩm”, chúng đem bán để lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân.

2 đối tượng trong vụ án
2 đối tượng trong vụ án

Ngày 24/4, Công an huyện Nghi Lộc nhận được tin báo của chị Hà Thị Hồng (SN 1972) trú tại xóm 12, xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc về việc, vào lúc 15 giờ ngày 24/4, chị để chiếc xe máy nhãn hiệu SIRIUS màu đen đỏ BKS 37K1-623.65 ở ven đường trước cửa nhà, một lúc sau quay ra thì chiếc xe đã “không cánh mà bay”.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy nhanh chóng điều tra làm rõ. Theo đó, Đội đã triển khai lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác minh, điều tra, truy bắt đối tượng.

Sau một thời gian sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc, soát xét các đối tượng nghi vấn, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Đào Tất Tình (SN 1983) trú tại xóm 21, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc. Là đối tượng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, nhưng sau khi ra tù trở về địa phương, Tình vẫn không chịu tu chí làm ăn. Thời gian gần đây, Tình thường tụ tập với một số đối tượng ở huyện Đô Lương và có những dấu hiệu bất minh về thời gian và tài chính.

Tập trung điều tra, thu thập đầy đủ chứng cứ, đến ngày 10/5, Công an huyện Nghi Lộc đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đào Tất Tình và Lê Văn Thắng (SN 1988) trú tại xóm 2, xã Đại Sơn, huyện Đô Lương về hành vi trộm cắp tài sản.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, vào khoảng 15 giờ ngày 14/4, Tình và Nguyễn Văn Đông (SN 1987) trú tại xóm 10, xã Trù Sơn; Hoàng Văn Khoa (SN 1990) trú tại xóm Thanh Lương, xã Hiến Sơn, cùng huyện Đô Lương đến nhà Lê Văn Thắng chơi. Tại đây, Khoa đã rủ 3 đối tượng còn lại đi trộm xe máy để lấy tiền tiêu xài và được cả 3 đồng ý.

Sau đó, 4 đối tượng đi 2 xe máy, Đông chở Tình, còn Khoa chở Thắng. Các nhóm mang theo vam phá khóa, đi trên đường N5 hướng xuống QL1A, khi đến địa bàn xóm 12, xã Nghi Phương, thấy chiếc xe máy của chị Hồng đang dựng bên đường nhưng không có người trông coi nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Nghĩ là làm, sau khi ra hiệu cho nhau, Tình dùng vam phá khóa để bẻ khóa, trong khi các đối tượng đứng cảnh giới xung quanh.

Sau khi phá khóa thành công, Tình lấy chiếc xe rồi chạy theo hướng xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, 3 đối tượng còn lại bám theo sau. Khi đến khu vực rừng tràm gần trại lợn Thái Dương thì dừng lại, Đông điện thoại cho một người đàn ông tên Tú (chưa xác định được tên tuổi cụ thể) để bán xe. Sau đó, Đông và Khoa trực tiếp mang chiếc xe máy đi giao dịch mua bán, số tiền bán thực tế bao nhiêu 2 đối tượng này không tiết lộ mà chỉ chia cho Tình 1.000.000 đồng và Thắng 950.000 đồng.

Tại bản kết luận định giá tài sản số 24/KL.ĐG của Hội đồng định giá tài sản tố tụng hình sự UBND huyện Nghi Lộc, chiếc xe máy hiệu Yamaha Sirius màu đỏ đen, BKS 37K1-623.65 đã qua sử dụng, có giá trị 9.500.000 đồng. Trên cơ sở hành vi phạm tội của các đối tượng, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng trên. Tuy nhiên, hiện nay 2 đối tượng Hoàng Văn Khoa và Nguyễn Văn Đông đã bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đang tiến hành truy bắt.

.

Phương Thủy

.