Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-gia-mao-van-ban-cua-tong-cuc-hai-quan-de-lua-dao-740249/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-gia-mao-van-ban-cua-tong-cuc-hai-quan-de-lua-dao-740249/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Giả mạo văn bản của Tổng cục Hải Quan để lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 30/05/2017, 08:51 [GMT+7]

Cảnh giác: Giả mạo văn bản của Tổng cục Hải Quan để lừa đảo

Chiều 23-5, Tổng cục Hải Quan vừa có thông tin cảnh báo và đề nghị công an vào cuộc điều tra, làm rõ tình trạng giả mạo danh nghĩa của đơn vị này thu tiền mua xe gắn máy và ô tô thanh lý.
 
Theo Tổng cục Hải Quan (Bộ Tài Chính), cơ quan này vừa nhận được phản ánh của doanh nghiệp, cá nhân đề nghị xác thực về nội dung Thông báo số 2945/TB-TCHQ ngày 9-5, yêu cầu nộp tiền vào ngân sách nhà nước do được mua ô tô đã qua sử dụng, ô tô mới 100% và xe gắn máy mới 100% theo diện thanh lý.
Thông báo số 2945/TB-TCHQ ngày 9-5, văn bản giả mạo Tổng cục Hải Quan - Ảnh: Tổng cục Hải Quan cung cấp
Thông báo số 2945/TB-TCHQ ngày 9-5, văn bản giả mạo Tổng cục Hải Quan - Ảnh: Tổng cục Hải Quan cung cấp
Đặc biệt, có trường hợp doanh nghiệp được đề nghị nộp số tiền đặt cọc tới 35 tỷ đồng; tuy nhiên Tổng cục Hải Quan khẳng định không ra thông báo có số nói trên.
 
Cũng theo Cơ quan Hải Quang, thông báo này do các đối tượng làm giả, với giấy xác nhận giả mạo này, các đối tượng có khả năng lừa đảo doanh nghiệp, cá nhân thông qua hình thức kêu gọi góp vốn. Các tờ thông báo giả có cả chứng thực của UBND phường.
 
Lãnh đạo Tổng cục Hải Quang đã đề nghị Tổng cục Cảnh sát và Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP.Hà Nội điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.
 
Trước đó, Tổng cục Hải Quan cũng thông tin cảnh báo về hiện tượng lừa đảo bán xe máy thanh lý của hải quan trên các trang mạng xã hội.
.

Nguồn: Gia Hân/CA TP Hồ Chí Minh

.