Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/chu-nha-xe-bi-danh-tai-nha-741515/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/chu-nha-xe-bi-danh-tai-nha-741515/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ nhà xe bị đánh tại nhà? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/06/2017, 08:32 [GMT+7]

Chủ nhà xe bị đánh tại nhà?

(Congannghean.vn)-Đang đứng nói chuyện với một số khách hàng đến đặt vé xe khách trước cổng nhà mình, chị Nguyễn Thị Hường bất ngờ bị một nhóm thanh niên xông vào hành hung gây thương tích. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An củng cố hồ sở để xử lý nhóm đối tượng đánh chị Hường theo quy định của pháp luật.

Chủ nhà xe Hùng Phát và phụ xe hành hung chị Hường ngay tại nhà (Ảnh chụp từ camera)
Chủ nhà xe Hùng Phát và phụ xe hành hung chị Hường ngay tại nhà (Ảnh chụp từ camera)

Vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 30/5/2017, khi chị Nguyễn Thị Hường trú tại xóm Phan Bội Châu, xã Nam Thành, huyện Yên Thành đang đứng trước cổng nhà mình nói chuyện với một số người thì bỗng bị nhóm thanh niên xông vào hành hung.

Chị Hường kể: “Hôm đó vào cuối buổi chiều, tôi đang ra đóng cổng nhà thì có một ông khách đến mượn điện thoại của tôi để gọi điện về nhà; một người khách khác mua vé xe nhưng không đi, họ đến để lấy lại tiền vé xe… Cùng thời điểm đó, tôi thấy có một thanh niên đi xe gắn máy đến dừng sát cổng, tiếp sau là chiếc xe taxi Lạc Hồng chở một nhóm thanh niên (5 người) cũng dừng lại, tôi nghĩ là khách đến mua vé xe bình thường.

Tuy nhiên, khi 2 thanh niên trong nhóm đi đến cổng chỉ hỏi tôi đúng một câu: “Hùng đi đâu” (anh Hùng là chồng chị Hường - P.V), tôi trả lời “Anh Hùng không có nhà”, thì bọn chúng liền xông vào tát, đấm đá, dùng cùi chỏ thúc vào đầu, vào người tôi liên tiếp… Đến khi tôi lùi vào sân và bị ngã, bọn chúng vẫn không buông tha mà tiếp tục lao vào đấm, đạp túi bụi, tôi chỉ biết ôm đầu kêu cứu. Quá trình bị bọn chúng đánh, nếu không nhầm tôi còn thấy đối tượng có dáng người thấp hơn sử dụng cán dao găm thúc vào đầu tôi, còn đối tượng cao hơn thì nói “Im mồm đi không tao bắn”! Khi đứa con trai của tôi chạy ra thì chúng rượt đánh, tôi liền bảo con vào đưa em út đi trốn (cháu nhỏ 5 tuổi - P.V)”…    

Sau khi bị đánh, chị Hường đã được gia đình chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Vinh với nhiều thương tích trên người. Theo kết quả giám định thương tật thì chị Hường bị tổn hại sức khỏe với tỉ lệ 8%.

Qua tìm hiểu được biết, nguyên nhân của vụ việc trên xuất phát từ việc cạnh tranh trong kinh doanh vận tải giữa nhà xe Hùng Hường (huyện Yên Thành) và nhà xe Hùng Phát (huyện Diễn Châu). Theo tìm hiểu của phóng viên, vào ngày 29/5/2017, khi 2 nhà xe Hùng Phát và Hùng Hường cùng xuất phát từ TP Hồ Chí Minh về Nghệ An thì xảy ra tranh chấp việc đón khách đi xe.

Cụ thể, khi nhà xe Hùng Hường đón 1 hành khách người Hà Tĩnh (lên xe tại địa chỉ Căn cứ 6, Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) thì nhà xe Hùng Phát gọi điện cho nhà xe Hùng Hường trách móc, cho rằng xe Hùng Hường đã hạ giá “hớt khách” của xe Hùng Phát. Về phía xe Hùng Hường cho rằng, trước đó hành khách người Hà Tĩnh nói trên đã gọi điện đặt vé xe Hùng Hường cách thời điểm lên xe 2 ngày; trong khi đó, phía xe Hùng Phát cho rằng, hành khách nói trên cũng đã gọi điện đặt xe Hùng Phát để về quê, tuy nhiên, do chờ xe Hùng Phát lâu nên ông khách này mới gọi điện cho nhà xe Hùng Hường và khi xe Hùng Hường đến trước thì ông khách này lên xe Hùng Hường… Từ đây 2 bên nảy sinh mâu thuẫn, lời qua tiếng lại với nhau, rất căng thẳng.

Chiều 5/6/2017, trao đổi qua điện thoại, anh Hùng (nhà xe Hùng Phát) thừa nhận, sự việc hành hung chị Hường là do anh Hùng và một phụ xe của Nhà xe Hùng Phát gây ra. Nguyên nhân là do bức xúc trong việc tranh giành khách giữa hai nhà xe, trước khi đến nhà chị Hường, anh Hùng đã ngồi uống bia với phụ xe và một số thanh niên khác. Sau đó, cả nhóm đến nhà chị Hường, mục đích là gọi anh Hùng (chồng chị Hường - P.V) ra để nói chuyện phải trái, tuy nhiên, khi không gặp được chồng chị Hường thì những người này đã lao vào đánh chị Hường ngay trước cổng. Về việc này, chủ nhà xe Hùng Phát thừa nhận đó là hành vi sai trái khi đánh phụ nữ và đổi lỗi cho việc đánh chị Hường khi trong người đã có “chén rượu”.

Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Yên Thành đã triệu tập các đối tượng liên quan đến làm việc. Hiện, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Đức Thắng

.