Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/thay-giao-day-lai-truy-duoi-ten-cuop-trong-dem-733077/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/thay-giao-day-lai-truy-duoi-ten-cuop-trong-dem-733077/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thầy giáo dạy lái truy đuổi tên cướp trong đêm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/04/2017, 07:59 [GMT+7]

Thầy giáo dạy lái truy đuổi tên cướp trong đêm

(Congannghean.vn)-Trong đêm khuya, bất chấp hiểm nguy, thầy giáo dạy lái đã đuổi theo về tận nhà tên cướp để giành lại sợi dây chuyền và nhẫn vàng mà tên này đã chiếm đoạt để trả lại cho học viên cũ của mình. 
 
Ngày 22/3, 2 anh em Đinh Văn Tới và Đinh Văn Sự, trú tại phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai cùng 2 người bạn vào TP Vinh để đổi GPLX ôtô đã đến niên hạn. Tại đây, sau khi xong thủ tục tại Sở Giao thông Vận tải, nhóm người này nhớ đến thầy Nguyễn Đức Mẫn hiện trú tại xóm Mỹ Hậu, xã Hưng Đông, TP Vinh, là thầy giáo dạy lái xe cho mình tại Trung tâm cách đây 4 năm về trước nên đã gọi điện cho thầy, mời đi ăn trưa. Thầy Mẫn đã cùng với 4 học viên của mình đến một quán ăn trên địa bàn phường Đông Vĩnh để ăn cơm. 
Thầy giáo dạy lái Nguyễn Đức Mẫn tại nhà riêng
Thầy giáo dạy lái Nguyễn Đức Mẫn tại nhà riêng
Tại đây, nhận ra thầy Mẫn là người quen nên có 2 nam thanh niên ngồi bàn bên cạnh đến làm quen. Do trước đây từng có thời gian làm Giám đốc Công ty Vật liệu xây dựng trên địa bàn xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc nên thầy Mẫn cũng nhận ra 1 trong 2 nam thanh niên kia là Nguyễn Văn Tiến trú tại xóm Thượng Lộc, xã Nghi Vạn. 
 
Ngay sau đó, do bận việc riêng nên thầy Mẫn về trước. Chuyện tưởng như chỉ có vậy, thì bất ngờ vào khoảng 1 giờ ngày 23/3, khi đang ngủ ở nhà riêng thì thầy Mẫn nhận được điện thoại của học viên Đinh Văn Tới báo tin đã bị 1 trong 2 nam thanh niên mới quen cướp mất 1 dây chuyền vàng và 1 nhẫn vàng, tương đương 7 chỉ. Ngay lập tức, thầy Mẫn cùng con trai chạy xe vào hiện trường tại một quán ăn ở phố ăn đêm phường Cửa Nam để giúp đỡ học viên cũ. Anh Tới cho biết: Quá trình ăn uống, thấy 2 nam thanh niên đến chào thầy, nghĩ là người quen nên sau đó cùng ăn uống vui vẻ, thậm chí 2 nam thanh niên kia còn hào phóng mời 4 người bạn mới quen đến quán karaoke Ngoại ô quán để hát hò, rồi về phố ăn đêm Cửa Nam ăn khuya. Trong lúc chén chú chén anh, hai bên phát sinh mâu thuẫn nên 1 trong 2 người kia đã kéo anh Tới vào nhà vệ sinh, khống chế cướp sợi dây chuyền và chiếc nhẫn vàng anh này đeo trên người rồi tẩu thoát.
 
Ngay sau đó, thầy Mẫn đã chở anh Tới đến Công an phường Cửa Nam để trình báo sự việc. Do quá thương học viên cũ và nóng lòng trong việc truy bắt kẻ lợi dụng mình để làm điều xấu, trong đêm, thầy Mẫn cùng con trai đã lái xe ra xã Nghi Vạn, tìm đến nhà của Nguyễn Văn Tiến và qua anh này, biết được người bạn đi cùng Tiến là Phan Văn Hà trú cùng xã Nghi Vạn. Đây là một đối tượng có nhân thân xấu tại địa phương. Dưới sự chỉ dẫn của Tiến, thầy Mẫn tìm đến nhà thì phát hiện Hà đang lang thang trước ngõ. Ngay lập tức, thầy Mẫn đã khống chế đối tượng và rất may, do đêm khuya nên tang vật chưa kịp tiêu thụ, tên này đã phải ngoan ngoãn giao lại số vàng đã cướp được. 
 
Ngay sau đó, toàn bộ tang vật đã được thầy Nguyễn Đức Mẫn đưa trở lại Công an phường Cửa Nam, bàn giao và trao trả cho bị hại trước sự chứng kiến của Công an phường. Trao đổi với lãnh đạo Công an phường Cửa Nam, được biết, hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Công an TP Vinh, hiện tại đối tượng Phan Văn Hà đang bỏ trốn nên cơ quan Công an đang tích cực truy bắt. Được biết, trước khi trở thành giáo viên dạy lái xe, thầy Nguyễn Đức Mẫn đã từng có nhiều năm là lính đặc công ở Lào, làm công tác Thanh tra tại Sở Xây dựng. Hành động dũng cảm và kịp thời truy tìm kẻ đã cướp vàng, trả lại tài sản cho người bị hại của thầy Mẫn đáng được biểu dương, khen ngợi.
.

Thành Thảo

.