Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201702/gia-gai-lua-dao-qua-facebook-chiem-doat-gan-300-trieu-dong-725073/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201702/gia-gai-lua-dao-qua-facebook-chiem-doat-gan-300-trieu-dong-725073/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giả 'gái' lừa đảo qua facebook chiếm đoạt gần 300 triệu đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/02/2017, 09:39 [GMT+7]

Giả 'gái' lừa đảo qua facebook chiếm đoạt gần 300 triệu đồng

(Congannghean.vn)-Sáng 23/2, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt giữ đối tượng Đặng Ngọc Được (SN 1987) trú tại xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua kết bạn trên mạng xã hội facebook.

 Đối tượng Đặng Ngọc Được
Đối tượng Đặng Ngọc Được

Trước đó, ngày 10/2, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Xuân Trường (SN 1986) trú tại xã Phương Chiểu, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên về việc bị một đối tượng quen biết qua mạng xã hội facebook lừa đảo chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Xác định đây là tội phạm mới, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã nhanh chóng điều tra, xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định đối tượng Đặng Ngọc Được có dấu hiệu liên quan đến vụ việc và tiến hành triệu tập để đấu tranh.

Qua điều tra được biết, từ cuối năm 2016, Được đã lấy hình ảnh của một cô gái ưa nhìn trên mạng, lập 1 tài khoản facebook tên Nguyễn Thị Huế, đóng giả là nữ giới và được anh Nguyễn Xuân Trường, hiện đang đi xuất khẩu lao động tại Singapore yêu cầu kết bạn qua facebook.

Sau một thời gian giả giọng "nữ giới" trò chuyện, nhắn tin qua lại, anh Trường hứa hẹn yêu đương và sẽ kết hôn sau khi về nước, sau đó, cả 2 sẽ cùng làm thủ tục để sang Singapore lập nghiệp. Dù chưa gặp Được lần nào, chỉ nói chuyện qua facebook và điện thoại nhưng anh Trường rất tin tưởng vào “người yêu” của mình và hết lần này đến lần khác gửi quà từ nước ngoài về cho Được; đồng thời, anh Trường đã 10 lần chuyển tiền vào tài khoản cho Được với tổng số tiền lên đến 288 triệu đồng. Đến ngày 2/2/2017, Được nhắn tin với anh Trường nói từ trước đến nay đã lừa đảo Trường và cắt đứt liên lạc.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Được khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết số tiền lừa đảo của anh Trường, Được dùng để tiêu xài cá nhân.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ và xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

.

Anh Lê - Sỹ Quý

.