Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201702/ve-vu-trom-tai-san-tri-gia-tren-6-ti-dong-724696/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201702/ve-vu-trom-tai-san-tri-gia-tren-6-ti-dong-724696/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Về vụ trộm tài sản trị giá trên 6 tỉ đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/02/2017, 15:25 [GMT+7]

Về vụ trộm tài sản trị giá trên 6 tỉ đồng

(Congannghean.vn)-Ngày 23/2/2017, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh chính thức cung cấp nội dung vụ án trộm cắp tài sản với số tiền và ngoại tệ lên đến trên 6 tỉ đồng. Đây là vụ trộm tài sản lớn nhất từ trước tới nay tại TP Vinh, đã được nhanh chóng điều tra, làm rõ. Thủ phạm là 2 đối tượng có nhân thân xấu, giả vờ là khách đi trên xe khách giường nằm, liên kết với nhau để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

2 đối tượng trong vụ án
2 đối tượng trong vụ án

Khoảng 19 giờ ngày 15/2, chị Trần Thị Hải Yến, chủ xe khách giường nằm Tuấn Thủy (chạy tuyến Vinh - Hà Nội) đang đón khách tại cây xăng số 24, đường Lệ Ninh thuộc phường Quán Bàu, TP Vinh thì có một người phụ nữ đến gửi 1 gói hành lý nhờ chị Yến vận chuyển ra Hà Nội. Người gửi cũng nói rõ với chủ xe Tuấn Thủy, trong gói hành lý là tiền ngoại tệ các loại, tổng trị giá trên 6 tỉ đồng. Tuy nhiên, khi ra đến Hà Nội, chị Yến lấy gói hành lý trên để trả cho người nhận thì gói hành lý đựng số tiền ngoại tệ lớn trên đã “không cánh mà bay”. Chị Yến quay xe về Nghệ An và đến báo vụ việc cho cơ quan điều tra Công an TP Vinh.

Theo trình bày của người gửi, trong gói hành lý gồm đô la Mỹ, bạt Thái Lan, đô la Đài Loan và tiền yên Nhật Bản, tổng trị giá quy ra tiền Việt Nam là trên 6 tỉ đồng.

Xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã giao cho Đội Cảnh sát Hình sự tập trung lực lượng điều tra, xác minh làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Công an TP Vinh đã làm rõ 2 đối tượng gây án gồm: Cao Ngọc Dương trú tại phường Vinh Tân và Nguyễn Thanh Bình trú tại phường Trường Thi, TP Vinh.

Sau khi củng cố tài liệu, chứng cứ, ngày 17/2, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp 2 đối tượng Cao Ngọc Dương và Nguyễn Thanh Bình về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã gây ra vụ trộm tài sản của nhà xe Tuấn Thủy đêm 15/2/2017. Lợi dụng chủ nhà xe Tuấn Thủy xuống bắt khách, các đối tượng bàn nhau thực hiện hành vi trộm gói hành lý trên. Khi chị Hải Yến đang sắp xếp hành lý cho khách, Dương và Bình đã đi đến buồng lái, mở khóa buồng đựng hành lý của nhà xe, lấy trộm gói hành lý trên. Sau đó, bọn chúng về khách sạn mở gói hành lý ra thấy bên trong toàn tiền ngoại tệ liền chia nhau mỗi tên một nửa. Tuy nhiên, chưa kịp tiêu thụ thì các đối tượng đã bị Công an TP Vinh bắt giữ. Khám nhà các đối tượng, Công an TP Vinh thu giữ cơ bản tổng số tiền ngoại tệ trên.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Hữu Trọng

.