Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/mau-thuan-trong-dam-cuoi-1-nguoi-chet-2-nguoi-bi-thuong-714473/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/mau-thuan-trong-dam-cuoi-1-nguoi-chet-2-nguoi-bi-thuong-714473/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mâu thuẫn trong đám cưới, 1 người chết, 2 người bị thương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 18/12/2016, 09:55 [GMT+7]

Mâu thuẫn trong đám cưới, 1 người chết, 2 người bị thương

(Congannghean.vn)-Chỉ vì một câu nói vô tư của người đàn ông cùng xã khi đang ngồi trong đám cưới, nhóm thanh niên xã Đồng Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đã cố chấp rồi vây đánh lúc nửa đêm. Hậu quả, 1 người tử vong, 2 người bị thương nặng.

Đối tượng Trịnh Văn Hệ
Đối tượng Trịnh Văn Hệ

Vào hồi 21 giờ ngày 7/12, ông Nguyễn Văn Bình trú tại xóm 5, xã Đồng Thành, huyện Yên Thành tổ chức đám cưới cho con gái. Có mặt chung vui với gia đình ông Bình có Nguyễn Văn Sáu (SN 1987), Nguyễn Văn Mạnh (SN 1986) đều trú tại xóm 13 Đồng Trổ, xã Đồng Thành; Hoàng Danh Thắng (SN 1986) trú tại xóm 11, xã Xuân Thành và ông Trịnh Văn Hệ (SN 1964) trú tại xóm Đông Hoa, xã Đồng Thành, cùng huyện Yên Thành và một số hàng xóm, bạn bè.

Trong lúc ngồi uống rượu và ca hát, ông Hệ hỏi một số người ngồi cùng mâm: "Người thanh niên to cao đẹp trai đang nhảy trên sân khấu là con ai?" thì 1 người trả lời: "Mạnh con ông Khang ở xóm Đồng Trổ". Ông Hệ hỏi tiếp: "Có phải con ông Khang cụt không?". Cho rằng ông Hệ nói xúc phạm đến bố mình, Nguyễn Văn Hùng (anh trai Mạnh) là con đẻ của ông Khang ngồi bàn bên cạnh lên tiếng: "Ông thích chi?". Ông Hệ trả lời: "Tôi hỏi vậy cho biết chứ tôi không có ý chi mô. Cha tôi cũng bị cụt và người ta hay gọi là Lộc cụt". Hai bên đều im lặng không nói gì thêm.

Sự việc tưởng chỉ dừng lại ở đó nhưng một lúc sau, ông Hệ đi ra ngoài, sau đó quay lại tiệc cưới thì gặp Mạnh. Do Mạnh văng tục nên ông Hệ thách thức: "Hôm nay là ngày vui của gia đình anh Bình, nếu ai làm mất hòa khí thì ra đường". Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, ông Hệ đứng dậy ra cổng lấy xe máy đi về nhà. Khi ông Hệ đi ra khỏi rạp cưới khoảng 70 m thì Mạnh và Sáu lên xe máy đuổi theo. Khi ông Hệ đi đến đống cát trước cổng nhà ông Cần thuộc xóm Đồng Hoa, xã Đồng Thành thì Mạnh và Sáu đuổi kịp và hai bên xảy ra đánh nhau.

Tại đây, ông Hệ nhặt được con dao gọt hoa quả rồi đâm vào người Mạnh và Sáu. Thấy vậy, Thắng nhảy vào can ngăn. Lợi dụng đêm tối, Mạnh lấy một đoạn gậy đánh vào lưng ông Hệ 2 cái. Bị đánh, ông Hệ lao vào đâm liên tiếp vào người Mạnh, Sáu và Thắng, làm cả 3 gục xuống đất. Sau đó, ông Hệ vứt dao, tiếp tục đi xe máy về nhà. Còn Mạnh, Sáu, Thắng nhanh chóng được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, Sáu đã tử vong trên đường đi cấp cứu, còn Thắng và Mạnh bị thương nặng hiện đang điều trị tại bệnh viện. Nghe tin Sáu tử vong, biết trốn cũng không thoát nên Nguyễn Văn Hệ đã đến Công an huyện Yên Thành đầu thú.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ có mặt tại xã Đồng Thành, phối hợp với Công an huyện Yên Thành tiến hành điều tra, làm rõ. Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã phân công đồng chí Cao Ánh Hồng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án cùng một số đồng chí các phòng nghiệp vụ liên quan, Công an huyện và Viện KSND đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 12/12/2016, Phòng CSHS Công an Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trịnh Văn Hệ về hành vi "Giết người"  được quy định tại Điều 93, Bộ luật Hình sự để điều tra, làm rõ.

.

Thành Vinh

.