Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/doi-tuong-buon-ban-thuoc-no-sa-luoi-713690/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/doi-tuong-buon-ban-thuoc-no-sa-luoi-713690/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng buôn bán thuốc nổ sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 13/12/2016, 10:44 [GMT+7]

Đối tượng buôn bán thuốc nổ sa lưới

(Congannghean.vn)-Khi vợ của Nguyễn An Ái (SN 1964) trú tại xóm 5 Đồng Tâm, xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An vừa thi hành xong bản án 3 năm tù về tội mua bán trái phép vật liệu nổ thì mới đây, hắn lại bị lực lượng Công an bắt quả tang cũng về hành vi trên. Đúng ra sau khi vợ "dính chàm", Ái phải lấy đó làm bài học chung để làm ăn chân chính, chấp hành nghiêm pháp luật. Thế nhưng, hắn lại trượt ngã theo "vết xe đổ" của vợ.

Thực hiện kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến pháo nổ và vật liệu nổ công nghiệp của Công an tỉnh, Công an TX Hoàng Mai đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ triển khai quyết liệt.

Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an TX Hoàng Mai triển khai kế hoạch phá án
Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an TX Hoàng Mai triển khai kế hoạch phá án

Qua thu thập thông tin, tài liệu, các trinh sát thấy nổi lên một số đối tượng ở huyện Quỳnh Lưu có biểu hiện liên kết với một số đối tượng trên địa bàn 2 phường Quỳnh Xuân và Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai hoạt động phạm tội về tàng trữ, vận chuyển trái phép vật liệu nổ. Thủ đoạn của các đối tượng là thu gom vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn, sau đó chọn thời điểm đêm khuya mới dùng xe máy vận chuyển đi bán cho các đối tượng có nhu cầu.

Xét thấy tính chất manh động, nguy hiểm của các đối tượng, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an TX Hoàng Mai đã tham mưu lãnh đạo đơn vị xác lập Chuyên án mang bí số 116N để đấu tranh với loại tội phạm nêu trên.

Một tổ trinh sát trong Ban chuyên án được phân công xuống các địa bàn trong và ngoài thị xã nắm tình hình, thu thập thông tin, điều tra làm rõ đối tượng cầm đầu đường dây mua bán hàng cấm. Sau một thời gian thu thập các tài liệu, Ban chuyên án thấy nổi lên đối tượng Nguyễn An Ái (SN  1960) trú tại xóm 5 Đồng Tâm, xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu có nhiều nghi vấn liên quan đến hoạt động mua bán trái phép vật liệu nổ.

Đối tượng Nguyễn An Ái
Đối tượng Nguyễn An Ái

Tìm hiểu về nhân thân và gia đình Ái được biết, vợ Ái có 1 tiền án về tội “Mua bán trái phép vật liệu nổ”, bị xử phạt 3 năm tù giam, vừa mới ra tù trở về địa phương và đang trong thời gian thử thách. Tuy nhiên, Ái không lấy đó làm bài học cho chính bản thân mình mà còn móc nối với một số đối tượng ở TX Hoàng Mai và huyện Quỳ Hợp để thực hiện hành vi mua bán trái phép vật liệu nổ trái phép từ các khu mỏ đá trên địa bàn. Từ đây, mọi hoạt động vi phạm pháp luật của Nguyễn An Ái đã nằm trong "tầm ngắm" của Ban chuyên án.

Đêm 28/11/2016, các trinh sát nhận được tin báo Nguyễn An Ái chuẩn bị giao lô hàng cấm cho một đối tượng từ địa phương khác hiện đang có mặt trên địa bàn TX Hoàng Mai. Xét thấy thời cơ phá án đã đến, Đại tá Trần Ngọc Sơn, Phó trưởng Công an TX Hoàng Mai, Trưởng Ban chuyên án chỉ đạo các trinh sát triển khai kế hoạch bắt quả tang đối tượng Ái trước khi hắn giao hàng cấm, tránh sự manh động, liều lĩnh của đối tượng.

Khoảng 2 giờ ngày 29/11/2016, khi phát hiện Nguyễn An Ái đang điều khiển xe môtô nhãn hiệu Nouvo, BKS 37G1-501.00, xác định trong cốp xe của Ái có hàng cấm, các trinh sát trong Ban chuyên án được lệnh bám theo. Khi Ái điều khiển xe môtô đến địa phận khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai, nhận được tín hiệu phá án của đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy, các trinh sát liền tiến hành kiểm tra hành chính đối tượng.

Qua kiểm tra, phát hiện trong cốp xe của Ái có 4 bao potylen màu xanh, bên trong đựng nhiều kíp nổ. Ái cũng thừa nhận số vật liệu nổ trên do 1 người đàn ông ở huyện Quỳ Hợp nhờ hắn vận chuyển đến bán cho một người không quen biết đang chờ ở phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai, khi nào đến địa điểm trên sẽ có người liên lạc bằng điện thoại đến để nhận "hàng".

Tang vật thuốc nổ công nghiệp bị thu giữ
Tang vật thuốc nổ công nghiệp bị thu giữ

Ngay sau đó, Ban chuyên án đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở đối với Nguyễn An Ái về hành vi mua bán trái phép vật liệu nổ. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 15 kg thuốc nổ công nghiệp các loại, 1.100 kíp nổ, 100 m dây cháy chậm và nhiều vật chứng liên quan đến việc mua bán trái phép vật liệu nổ.

Sau khi có kết quả giám định, lời khai nhận của đối tượng, mới đây, cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn An Ái về hành vi mua bán trái phép vật liệu nổ. Vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

.

Thành Vinh

.