Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/bat-giu-2-doi-tuong-cuop-va-cuop-giat-tai-san-713048/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/bat-giu-2-doi-tuong-cuop-va-cuop-giat-tai-san-713048/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ 2 đối tượng cướp và cướp giật tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 09/12/2016, 08:07 [GMT+7]

Bắt giữ 2 đối tượng cướp và cướp giật tài sản

(Congannghean.vn)-Chỉ trong một tuần, 2 đối tượng chuyên cướp giật tài sản của người đi đường đã liên tiếp gây ra 2 vụ cướp và 3 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn 2 huyện Diễn Châu và Quỳnh Lưu (Nghệ An). Tuy nhiên, với tinh thần tấn công tội phạm đến cùng, Công an huyện Diễn Châu đã điều tra, bắt giữ thành công các đối tượng.

2 đối tượng Ngọc và Hòa
2 đối tượng Ngọc và Hòa

Ngày 10/10, Công an huyện Diễn Châu nhận được tin báo của chị Ngô Thị Hiền (SN 1979) trú tại xóm 13, xã Diễn Đoài với nội dung: Vào lúc 4 giờ ngày 10/10, chị đang trên đường đi mua rau về bán, khi đi từ cổng chào xã Diễn Trường lên đến xã Diễn Đoài thì bị 2 đối tượng lạ mặt đi xe máy áp sát dùng dao đe dọa cướp 2 triệu đồng. Sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an huyện đã quyết định xác lập Chuyên án truy xét mang bí số 1016C để tập trung lực lượng đấu tranh nhằm bắt giữ nhóm đối tượng.

Dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Trần Văn Khang, Phó trưởng Công an huyện, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Chuyên án được giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH với sự chỉ đạo trực tiếp của Đại úy Chu Tự Đức, Phó Đội trưởng nhanh chóng vào cuộc điều tra phá án.

Ban chuyên án chia thành nhiều mũi công tác có mặt tại hiện trường tiến hành xác minh, thu thập thông tin từ bị hại và những người có liên quan; đồng thời, tập trung rà soát, dựng mô hình các đối tượng nghi vấn nổi lên trên địa bàn. Do địa bàn rộng, các đối tượng hoạt động lưu động, thời điểm gây án vào ban đên nên bị hại không thể mô tả rõ đặc điểm 2 đối tượng cướp, gây khó khăn trong quá trình xác minh, điều tra của các trinh sát.

Tuy nhiên, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Ban chuyên án xác định được đối tượng Nguyễn Thái Ngọc (SN 1997) trú tại xóm 12, xã Diễn Yên và Hoàng Văn Hòa (SN 1992) trú tại thôn 6, xã Diễn Kỷ là 2 đối tượng chính trong các vụ cướp giật tài sản vừa qua.

Được biết, đối tượng Hoàng Văn Hòa đã có 2 tiền án về tội cướp tài sản nên hắn có nhiều mánh khóe, hoạt động chuyên nghiệp, ma mãnh. Sau khi ra tù, Hòa không chịu tu chú làm ăn mà tụ tập các con nghiện chơi bời, đi trộm cắp để lấy tiền sử dụng ma túy đá. Còn Nguyễn Thái Ngọc là đối tượng nghiện ma túy, mặc dù được gia đình đưa đi cai nghiện nhưng được một thời gian lại nghiện trở lại. Để có tiền mua ma túy sử dụng, Ngọc thường rủ Hòa đi trộm cắp tài sản.

Sau khi thu thập đầy đủ các chứng cứ, tài liệu chứng minh Hòa và Ngọc có liên quan đến vụ cướp tài sản ngày 10/10, vào lúc 10 giờ ngày 19/10, cơ quan Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thái Ngọc tại nhà ở xóm 12, xã Diễn Yên, đồng thời đưa đối tượng về trụ sở Công an huyện Diễn Châu để làm việc.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện, Ngọc khai nhận đã cùng với Hoàng Văn Hòa thực hiện 2 vụ cướp tại xã Diễn Đoài (Diễn Châu), Quỳnh Ngọc (Quỳnh Lưu) và 1 vụ cướp giật tại xã Diễn Lâm (Diễn Châu).

Theo đó, vào khoảng đầu tháng 8/2016, Hòa cùng Ngọc rủ nhau đi trộm xe máy. Khi đi đến xóm 6, xã Diễn Lâm, 2 đối tượng thấy một người phụ nữ đang đi bộ một mình. Ngọc điều khiển xe máy áp sát người phụ nữ, còn Hòa nhanh tay giật lấy hoa tai của người phụ nữ rồi bỏ chạy. Tiếp đó, vào lúc 4 giờ ngày 10/10, Ngọc và Hòa đi xe máy dọc theo tuyến Quốc lộ 1A lên Quốc lộ 48 rồi rẽ vào đường liên xã thuộc xóm 13, xã Diễn Đoài. Khi đi đến giữa cánh đồng, 2 đối tượng phát hiện một người phụ nữ đang đi xe máy một mình. Hòa và Ngọc phóng xe máy lên áp sát người phụ nữ và Hòa dừng xe lại dùng dao dí vào người phụ nữ đe dọa, cướp số tiền 2 triệu đồng.

Tiếp đó, vào lúc 2 giờ ngày 14/10, Hòa chở Ngọc đi từ xã Diễn Hồng đến xã Quỳnh Ngọc (Quỳnh Lưu), khi đến xã Quỳnh Ngọc, bọn chúng nhìn thấy một người phụ nữ đang cắt cỏ trên bờ đê có đeo một dây chuyền vàng. Hòa bảo Ngọc cầm lái, còn hắn đi lại gần người phụ nữ dí dao vào cổ đe dọa để cướp tài sản. Lúc đó, người phụ nữ chống cự và hét lên nên Ngọc đã phóng xe tẩu thoát, còn Hòa bỏ chạy được một đoạn thì bị người dân làm đồng gần đó bắt giữ giao cho Công an huyện Quỳnh Lưu.

Từ lời khai của Ngọc, Công an huyện Diễn Châu đã liên hệ với Công an huyện Quỳnh Lưu để sáp nhập vụ án, lấy lời khai của đối tượng Hoàng Văn Hòa. Tại cơ quan điều tra, Hòa khai nhận, đã thực hiện 2 vụ cướp và 3 cướp giật tài sản trên trên địa bàn huyện Diễn Châu. Trong đó, Hòa cùng Ngọc đã thực hiện 2 vụ cướp tài sản và 1 vụ cướp giật tài sản. Số tài giật được, bọn chúng bán lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân.

Hiện, Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Hoàng Văn Hòa và Nguyễn Thái Ngọc. Việc triệt xóa thành công ổ nhóm chuyên cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Diễn Châu đã góp phần quan trọng làm ổn định tình hình ANTT tại địa phương, đem lại niềm tin cho quần chúng nhân dân.

.

Cao Loan

.