Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201605/nghe-an-triet-pha-duong-day-buon-ma-tuy-thu-giu-50-banh-heroin-679548/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201605/nghe-an-triet-pha-duong-day-buon-ma-tuy-thu-giu-50-banh-heroin-679548/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Triệt phá đường dây buôn ma túy, thu giữ 50 bánh hêrôin - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/05/2016, 15:32 [GMT+7]

Nghệ An: Triệt phá đường dây buôn ma túy, thu giữ 50 bánh hêrôin

(Congannghean.vn)-Công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An vừa triệt xóa thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia với quy mô lớn, bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ 50 bánh hêrôin.

Hai đối tượng Chò Cha (áo đỏ) và Già Rua Pủa tại cơ quan công an
Hai đối tượng Già Rua Pủa và Chò Cha (áo đỏ) tại cơ quan Công an

Từ đầu năm 2016, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy Công an huyện Kỳ Sơn đã phát hiện dấu hiệu hoạt động của một đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy cực lớn từ Lào vào nội địa Việt Nam với quy luật hoạt động rất tinh vi do một đối tượng mang quốc tịch Lào tên là Chò Cha (SN 1978) trú tại bản Tha Thung, huyện Mường Pẹt, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) cầm đầu.

Đối tượng này thường xuyên sang móc nối với một số đối tượng có tiền án, tiền sự hoặc nghiện ma tuý ở huyện Kỳ Sơn để tìm mối tiêu thụ ma túy.

Kiên quyết không để các đối tượng lọt lưới pháp luật và chặn đứng một số lượng lớn ma túy thẩm lậu vào địa bàn Nghệ An, cuối tháng 4/2016, Công an huyện Kỳ Sơn đã lập chuyên án 208T, tập trung lực lượng để nắm mọi di biến động của các đối tượng trong đường dây buôn bán ma tuý này.

Đến giữa tháng 5/2016, các trinh sát nắm được nguồn tin quan trọng: các đối tượng trong đường dây này chuẩn bị vận chuyển một số lượng ma túy cực lớn về Nghệ An trong thời gian này.

Nhận thấy thời cơ phá án đã đến, Ban chuyên án đã tiến hành nhóm họp và vạch ra các phương án bắt giữ. Vào lúc 21h30 phút ngày 26/5/2016, tại khách sạn Phanh Dần 2, bản Sơn Thành, xã Tà Cạ (Kỳ Sơn), lực lượng công an đã ập vào phòng 208, bắt quả tang hai đối tượng Chò Cha và Già Rua Pủa (SN 1962) trú tại bản Huồi Xai, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn cùng với 50 bánh hêrôin trong được đựng trong 02 túi xác rắn cất giấu dưới gầm giường.

Tang vật 50 bánh hêrôin.
Tang vật 50 bánh hêrôin.

Hiện, Công an huyện Kỳ Sơn đã tiến hành giám định số tang vật thu giữ nói trên đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng, bắt các đối tượng liên quan trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy này.

Chúng tôi sẽ thông tin đầy đủ về vụ án này trên Báo Công an Nghệ An số 2150 ra ngày 30/5/2016. Mời độc giả đón đọc.

.

Minh Tâm – Xuân Bắc

.