Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/bac-don-khang-cao-cua-cac-doi-tuong-ban-chet-sinh-vien-673199/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201604/bac-don-khang-cao-cua-cac-doi-tuong-ban-chet-sinh-vien-673199/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bác đơn kháng cáo của các đối tượng bắn chết sinh viên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/04/2016, 10:09 [GMT+7]

Bác đơn kháng cáo của các đối tượng bắn chết sinh viên

(Congannghean.vn)-Tại Nghệ An, TAND cấp cao vừa mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử vụ án giết người đối với Cao Xuân Thanh (SN 1986) và Phạm Văn Phúc (SN 1985) trú tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

3 bị cáo trước phiên tòa
3 bị cáo trước phiên tòa

Để đảm bảo ANTT tại trụ sở TAND tỉnh Nghệ An - nơi diễn ra phiên tòa, Công an tỉnh đã huy động gần 150 CBCS thuộc các lực lượng Hỗ trợ tư pháp, Đặc nhiệm, Cơ động, Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa.

Theo đó, chỉ có những người có giấy triệu tập của Tòa án mới được phép vào phòng xét xử. Tất cả các vật dụng mà người tham gia phiên tòa mang theo có nguy cơ gây mất an toàn đều được giữ lại ngoài cổng.

Bởi tại phiên tòa sơ thẩm tuyên án ngày 22/7/2015, người nhà của bị hại Quế Anh đã ném di ảnh của nạn nhân lên xe của lực lượng Hỗ trợ tư pháp, chặn xe của lực lượng Cơ động và kéo nhau đến trụ sở UBND tỉnh để phản đối mức án mà HĐXX TAND tỉnh đã tuyên.

Theo cáo trạng, trưa 18/12/2013, trong khi nói chuyện, Nguyễn Như Quế Anh (SN 1992) trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, là sinh viên Trường Đại học Vinh đã dùng đá ném vào đầu Cao Xuân Thủy (SN 1990) làm chảy máu.

Đang đi uống cà phê, Cao Xuân Thanh - anh của Cao Xuân Thủy nghe tin em mình bị đánh nên đã ra vườn lấy một khẩu súng săm-lét giấu trong người rồi cùng với em trai và bạn là Phạm Văn Phúc đi trả thù cho Thủy. Khi đến nhà “đối thủ”, Thủy bị Quế Anh cầm kiếm chém trúng đầu, ngã xuống đất. Thấy em trai bị chém, Cao Xuân Thanh rút súng bắn vào người Quế Anh, khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Cao Xuân Thanh và Phạm Văn Phúc lên xe máy bỏ trốn. Ngày 19/12/2013, cả hai đối tượng đã đến Công an huyện Quế Phong đầu thú. Theo đó, 2 đối tượng này bị truy tố trước pháp luật về tội giết người. Cao Xuân Thủy bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng.

Trong phiên xử sơ thẩm ngày 22/7/2015, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Cao Xuân Thanh mức án tù chung thân, Phạm Văn Phúc 7 năm tù về tội giết người, Cao Xuân Thủy 24 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Ngoài ra, các bị cáo phải bồi thường cho phía bị hại hơn 105 triệu đồng, cấp dưỡng cho mẹ bị hại 1 triệu đồng/tháng (Thanh 700.000 đồng, Phúc 300.000 đồng).

Đại diện hợp pháp của bị hại đã có đơn kháng cáo theo hướng tăng nặng hình phạt đối với các bị cáo nói trên. Các bị cáo cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đại diện bị hại cho rằng, phiên sơ thẩm đã xử không đúng người, đúng tội, bỏ lọt tội phạm và mức án dành cho các bị cáo là quá nhẹ.  

Tại phiên tòa, đại diện Viện KSND cấp cao cho rằng, không có căn cứ xem xét để tăng án theo kháng cáo của đại diện bị hại cũng như giảm án theo kháng cáo của 3 bị cáo và đề nghị giữ nguyên mức án như cấp sơ thẩm đã tuyên.

Xét thấy các bị cáo, đại diện bị hại không cung cấp được các tình tiết mới nên sau khi nghị án, HĐXX TAND cấp cao đã bác đơn kháng cáo của các bị cáo, không chấp nhận kháng cáo của đại diện hợp pháp của bị hại và giữ nguyên mức án như cấp sơ thẩm đã tuyên.

.

Hồ Hưng

.