Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/lam-ro-vu-nguoi-dan-ong-dua-be-gai-vao-nha-nghi-tu-thieu-665189/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/lam-ro-vu-nguoi-dan-ong-dua-be-gai-vao-nha-nghi-tu-thieu-665189/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm rõ vụ người đàn ông đưa bé gái vào nhà nghỉ tự thiêu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 05/03/2016, 09:49 [GMT+7]

Làm rõ vụ người đàn ông đưa bé gái vào nhà nghỉ tự thiêu

(Congannghean.vn)-Đã mấy ngày trôi qua nhưng người dân vẫn chưa hết bàng hoàng và xót thương cháu bé 6 tuổi trong vụ người đàn ông thuê nhà nghỉ rồi tẩm xăng đốt khiến cả hai tử vong. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ.

 Nhà nghỉ An Phú Quý - nơi xảy ra vụ việc
Nhà nghỉ An Phú Quý - nơi xảy ra vụ việc

   Vụ án đau lòng

Vụ việc xảy ra vào khoảng 0 giờ 40 phút ngày 1/3 tại nhà nghỉ An Phú Quý ở số 15, khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn. Các nhân chứng cho biết, trước đó, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 29/2, có một người đàn ông lạ mặt khoảng 37 tuổi đi taxi đưa một cháu bé 6 tuổi vào thuê phòng tại nhà nghỉ An Phú Quý. Nghĩ rằng đây là hai bố con lỡ đường, thuê nhà nghỉ để qua đêm nên nhân viên lễ tân cũng như chủ nhà nghỉ không mấy để ý và đã làm thủ tục cho thuê phòng 205. Sau khi thuê phòng, người đàn ông này dẫn cháu bé ra ngoài đi ăn rồi trở về phòng nghỉ.

Đến khoảng 0 giờ 40 phút ngày 1/3, khách trong nhà nghỉ, nhân viên trực và người dân bị đánh thức bởi tiếng la hét thất thanh của cháu bé phát ra từ căn phòng của người đàn ông nói trên. Mọi người chạy lên kiểm tra thì phát hiện cánh cửa bị khóa trái, bên trong khói lửa bốc lên ngùn ngụt cùng mùi xăng nồng nặc bốc ra.

Biết có chuyện chẳng lành, mọi người lập tức phá cửa phòng xông vào để cứu người và dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, cháu bé và người đàn ông đã tử vong. Vụ việc ngay lập tức được điện báo lên cơ quan chức năng.

   Nhanh chóng vào cuộc điều tra

Nhận được tin báo, Công an huyện Nam Đàn nhanh chóng tập trung lực lượng, phối hợp cùng nhân dân dập tắt đám cháy, đồng thời tiến hành phong tỏa hiện trường và điện báo lãnh đạo Công an tỉnh để kịp thời phối hợp điều tra, làm rõ.

Tại hiện trường, căn phòng nơi xảy ra vụ việc bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Tường và ốp tường bị ngọn lửa thiêu cháy loang lổ, khói đen bám khắp phòng, trần nhà và lan sang cả ban công nhà nghỉ. Toàn bộ tài sản trong phòng như tivi, điều hoà, tủ, giường, máy nóng lạnh và hệ thống điện đều cháy rụi. Thi thể người đàn ông đã bị thiêu cháy, còn cháu gái nằm gục chết cạnh đó vì bị ngạt khói.

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Nhận lệnh từ lãnh đạo Công an tỉnh, đoàn công tác gồm các phòng: Cảnh sát Hình sự, Kỹ thuật Hình sự nhanh chóng triển khai lực lượng có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và khẩn trương vào cuộc điều tra.

Qua đó, bước đầu xác định danh tính của người đàn ông trên là Nguyễn Văn Hiếu (SN 1978) trú tại xã Kim Thành và cháu bé là Nguyễn Thị Q. A. (SN 2009) trú tại xã Đồng Thành, cùng huyện Yên Thành. Được biết, trước khi tử vong, cháu Q. A. là học sinh lớp 1, Trường Tiểu học xã Đồng Thành.

   Kẻ si tình và cái kết bi thảm

Kết quả điều tra ban đầu được biết, người đàn ông tên Hiếu và cháu Q. A. không có mối quan hệ ruột thịt. Q.A. là con gái chị Nguyễn Thị Th. (SN 1989) trú tại xã Đồng Thành - là người Hiếu đang theo đuổi. Được biết, Hiếu từng có vợ và 2 con, hiện đã ly hôn. Chị Th. và chồng cũng đã ly hôn, hiện, chị đang sống cùng bố mẹ đẻ và con gái Q.A..

Khoảng nửa năm trước, qua giới thiệu của bạn bè, Hiếu quen và nảy sinh tình cảm với chị Th.. Tuy nhiên, qua thời gian tìm hiểu, phát hiện Hiếu có mối quan hệ phức tạp nên chị Th. đã từ chối tình cảm của anh này. Dù thế, thỉnh thoảng, Hiếu vẫn ghé qua nhà của bố mẹ chị Th. và chơi với cháu Q.A..

Chiều 29/2, khi người thân đến trường đón cháu Q.A. thì được biết đã có người đón cháu. Nghĩ rằng Hiếu đưa cháu Q.A. đi chơi đâu đó nên gia đình không mấy lưu tâm. Tuy nhiên, sau đó, chị Th. nhận được điện thoại của Hiếu với nội dung: Hiếu đã gọi taxi đến trường đón cháu Q.A. và đang trên đường xuống TP Vinh. Nếu chị Th. muốn gặp con thì chuẩn bị tiền và đi một mình đến điểm hẹn.

Một lúc sau, Hiếu tiếp tục gọi cho chị Th. và thông báo chuyển địa điểm lên nhà nghỉ An Phú Quý ở khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn. Lo sợ rằng Hiếu làm liều vì bị mình từ chối, chị Th. tức tốc bắt xe đến điểm hẹn. Khi đến nơi, chị gọi điện thoại van xin Hiếu thả cháu Q.A. để chị đưa cháu về, nhưng Hiếu không những không nghe mà còn đóng kín cửa phòng nhà nghỉ và rưới xăng rồi châm lửa đốt.

Khi nghe tiếng con la hét và kêu khóc thảm thiết, chị liền tri hô và cùng lực lượng Công an, người dân quanh đó phá cửa, xông vào cứu con gái. Tuy nhiên, cửa phòng đã bị khóa trái và chốt chặn bằng chiếc bàn. Khi mọi người phá cửa xông vào thì cả cháu Q.A. và Hiếu đã tử vong.

Sau khi lực lượng chức năng hoàn tất các thủ tục tại hiện trường, sáng 1/3, thi thể 2 nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để đưa về quê an táng theo phong tục địa phương.

Tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh, qua công tác điều tra bước đầu xác định, nhiều khả năng không có người thứ ba liên quan đến vụ việc và người gây ra vụ án đã tử vong. Hiện, vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ.

.

Hải Việt

.