Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/pha-chuyen-an-ma-tuy-trong-dem-cuoi-nam-659569/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/pha-chuyen-an-ma-tuy-trong-dem-cuoi-nam-659569/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá Chuyên án ma túy trong đêm cuối năm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/01/2016, 08:19 [GMT+7]

Phá Chuyên án ma túy trong đêm cuối năm

(Congannghean.vn)-Không nghề nghiệp ổn định nhưng thời gian gần đây, Thiện có nhiều biểu hiện bất minh cả về thời gian lẫn tiền bạc. Qua nắm tình hình, các trinh sát phát hiện hắn chính là “ông trùm” cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma tuý từ các huyện biên giới phía Tây về TP Vinh, tỉnh Nghệ An tiêu thụ. Ngay sau đó, kế hoạch vây bắt “ông trùm”, triệt xoá đường dây này đã được vạch ra. Thiện đã “sa lưới” trong đêm cuối cùng của năm 2015 cùng với tang vật là 1 bánh hêrôin…

Tin từ Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an tỉnh cho biết: Đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Đức Thiện (SN 1984) trú tại khối 1, phường Hồng Sơn, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý để tiếp tục điều tra, mở rộng. Thiện là đối tượng vừa bị bắt trong Chuyên án 215T mà đơn vị vừa khám phá vào đêm 31/12/2015.

Theo đó, thực hiện đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân, qua nắm tình hình địa bàn, các trinh sát Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý từ các huyện miền núi phía Tây Nghệ An về TP Vinh tiêu thụ. Sau khi xác minh nguồn tin, lãnh đạo đơn vị quyết định xác lập Chuyên án 215T, giao Đội 1 vào cuộc đấu tranh, triệt xoá đường dây này.

Đối tượng Hồ Đức Thiện
Đối tượng Hồ Đức Thiện

Sau khi Chuyên án được xác lập, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Nguyễn Hải Đăng, Phó trưởng phòng, Ban chuyên án đã nhanh chóng tiến hành điều  tra với quyết tâm phá án trong thời gian sớm nhất. Sau hơn một tháng ròng rã, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng cầm đầu đường dây này là Hồ Đức Thiện (SN 1984) trú tại khối 1, phường Hồng Sơn, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Dù nghiện ma túy, lại không có việc làm ổn định nhưng thời gian gần đây, Thiện có nhiều biểu hiện bất minh cả về thời gian lẫn tiền bạc. Trong giới ăn chơi ở thành Vinh, Thiện được xem là một trong những mối “cung cấp” ma tuý lớn, đặc biệt là ma tuý đá và hêrôin. Hành vi phạm tội của hắn được nguỵ trang hết sức tinh vi. Dù có hộ khẩu tại phường Hồng Sơn, nhưng để dễ bề hoạt động, Thiện đã “cặp” với một cô gái ở huyện Quế Phong (Nghệ An) và thuê nhà tại phường Vinh Tân sống với “bồ” để tiện mua bán, giao dịch ma tuý.

Trong lúc các trinh sát đang tập trung điều tra thì ngày 31/12/2015, Ban chuyên án nhận được nguồn tin Thiện vừa từ miền núi trở về. Trước đó, dưới vỏ bọc đến thăm quê người tình tại huyện Quế Phong, hắn đang gom một lượng lớn ma tuý đá và hêrôin để bán cho các đối tượng nghiện trong dịp Tết. Ban chuyên án đã hội ý nhanh và lên kế hoạch phá án. Ngay lập tức, kế hoạch vây bắt đối tượng được nhanh chóng triển khai. Hai mũi công tác do Thiếu tá Phan Mạnh Hùng, Đội trưởng và Thiếu tá Nguyễn Quế Thái, Đội phó trực tiếp chỉ huy bí mật bám sát mọi di biến động của đối tượng này.

Tang vật trong Chuyên án
Tang vật trong Chuyên án

Tuy nhiên, sau 1 ngày mai phục, đối tượng vẫn “bặt vô âm tín”. Bất chấp mưa phùn giá rét trong đêm cuối năm, các trinh sát, điều tra viên trong Ban chuyên án vẫn kiên trì theo dõi mọi di biến động của đối tượng trong đêm tối. Khoảng 21 giờ cùng ngày, các trinh sát phát hiện Thiện xuất hiện trên tuyến đường số 6 thuộc Khu đô thị mới Vinh Tân với nhiều biểu hiện nghi vấn. Xác định đối tượng có thể đang chuẩn bị đi giao “hàng”, ngay lập tức, các mũi trinh sát bí mật bám theo. Khi Thiện vừa có mặt tại khu vực ngã tư gần chợ xép Vinh Tân, hai mũi trinh sát bất ngờ ập đến bắt giữ đối tượng.

Quá trình bắt giữ, Thiện chống trả quyết liệt, làm một số đồng chí bị thương. Với tinh thần tấn công, trấn áp tội phạm đến cùng, Ban chuyên án đã bắt giữ thành công đối tượng. Khám xét tại chỗ, Ban chuyên án thu giữ 1 bánh hêrôin có trọng lượng 352,2 gam, 1 ĐTDĐ và 4.380.000 đồng.

Ngay sau đó, đối tượng nhanh chóng được dẫn giải về trụ sở cơ quan CSĐT Công an tỉnh để đấu tranh, làm rõ. Qua đấu tranh, Thiện đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện, Chuyên án 215T đang được tiếp tục đấu tranh, mở rộng để truy bắt các đối tượng còn lại trong đường dây này.

.

Thùy Anh

.