Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/quen-qua-mang-nu-sinh-bi-yeu-rau-xanh-ham-hai-659304/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/quen-qua-mang-nu-sinh-bi-yeu-rau-xanh-ham-hai-659304/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quen qua mạng, nữ sinh bị 'yêu râu xanh' hãm hại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/01/2016, 15:54 [GMT+7]

Quen qua mạng, nữ sinh bị 'yêu râu xanh' hãm hại

(Congannghean.vn)-Là đối tượng không có công ăn việc làm, suốt ngày lêu lổng, với vẻ ngoài trau chuốt, Quỳnh thường xuyên lên mạng xã hội tán tỉnh những thiếu nữ nhẹ dạ cả tin. Lần này, nạn nhân của Quỳnh là H., một nữ sinh lớp 8 ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Tin lời đường mật của đối tượng, H. đã đồng ý hẹn gặp Quỳnh tại nhà. Không chỉ hãm hại cô bé, trước lúc ra về, lợi dụng sơ hở, đối tượng còn “cuỗm” luôn chiếc ĐTDĐ của nạn nhân trị giá khoảng 5 triệu đồng…

Đối tượng Nguyễn Xuân Quỳnh
Đối tượng Nguyễn Xuân Quỳnh

Nữ sinh bị lừa tình, trộm tài sản

Sáng 9/1, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị T. (SN 1978) trú tại xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, với nội dung: Con gái chị là Nguyễn Thị H. (SN 2001) vừa bị 1 đối tượng lạ mặt vào nhà hãm hại và lấy trộm chiếc ĐTDĐ trị giá khoảng 5 triệu đồng.

Qua xác minh nguồn tin, Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Theo đó được biết, H. bị khuyết tật bẩm sinh ở chân, hiện đang học lớp 8 và là con út trong gia đình, các anh chị đều đã có gia đình riêng, bố đi làm ăn xa nên cháu ở nhà với mẹ. Thương con, bố mẹ sắm cho H. 1 chiếc ĐTDĐ để tiện liên lạc và giải trí. Từ ngày có điện thoại, H. thường vào các trang mạng xã hội để nói chuyện với bạn bè. Vượt khỏi phạm vi những người bạn trong lớp, trong trường, mối quan hệ của H. ngày càng được mở rộng.

Ngày 6/1/2016, khi vào mạng Facebook, H. thấy lời mời kết bạn của 1 nam thanh niên có tên tài khoản là “Quỳnh Phương”. Thấy chàng trai nói chuyện hài hước nên H. đã chấp nhận mặc dù không rõ tên tuổi, địa chỉ. Sau khi làm quen, nam thanh niên biết H. là học sinh lớp 8, ở nhà chỉ có 2 mẹ con nên đã lên kế hoạch tán tỉnh và ngỏ ý muốn đến nhà H. chơi để gặp mặt.

1 giờ ngày 9/1, nam thanh niên này tiếp tục hỏi H. địa chỉ nhà để đến chơi. Khi biết H. quê ở Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, đối tượng lập tức nói rằng hiện đang có mặt tại đây nên tiện thể muốn ghé thăm nhà H.. Tin lời người bạn điển trai mới quen qua mạng, H. đã cho nam thanh niên địa chỉ cụ thể. Chỉ vài chục phút sau, đối tượng gọi điện cho H. và nói rằng mình đang ở gần nhà H.. Nam thanh niên dựng xe máy ngoài sân nhà văn hóa xóm, sau đó đi bộ đến nhà H.. Vì hai bên đã trao đổi từ trước nên khi thấy có người đến, H. nhanh chóng mở cửa cho nam thanh niên vào nhà, sau đó cả hai vào phòng của H. tâm sự.

Đến khoảng 3 giờ cùng ngày, nam thanh niên gạ gẫm H. quan hệ tình dục. Sau khi “tâm sự” xong, lấy cớ sợ người thân trong gia đình tỉnh dậy phát hiện, nam thanh niên đã yêu cầu H. ra mở cửa để về. Lợi dụng lúc H. không để ý, hắn đã lấy trộm chiếc ĐTDĐ nhãn hiệu Samsung trị giá 5 triệu đồng trên đầu giường của H., bỏ vào túi quần rồi thản nhiên ra về.

Phát hiện có tiếng động, chị T. tỉnh dậy, đi sang phòng con gái thì thấy vẻ mặt H. bộc lộ sự lúng túng, quần áo xộc xệch nên đã gặng hỏi. Sau một hồi quanh co, H. mới chịu thú nhận với mẹ sự việc vừa xảy ra. Ngay sau đó, chị T. đã lập tức trình báo lên cơ quan chức năng.

Đối tượng sa lưới

Sau khi tiếp nhận thông tin mà bị hại cung cấp, nhận thấy sự việc có tính chất nghiêm trọng, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu đã xác lập Chuyên án mang bí số 116D, do Trung tá Nguyễn Duy Thanh, Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban; Thượng tá Nguyễn Thái Hoàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự làm Phó ban cùng các điều tra viên, trinh sát trong Đội Cảnh sát Hình sự dày dạn kinh nghiệm tham gia phá án.

Quá trình điều tra, Ban chuyên án gặp rất nhiều khó khăn bởi nạn nhân không hề biết danh tính, địa chỉ thật của đối tượng. Đêm đầu tiên gặp mặt, do quá hồi hộp nên H. không nhớ rõ khuôn mặt của kẻ lừa tình, trộm tài sản. Tuy nhiên, nhờ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén và huy động tối đa lực lượng trinh sát, điều tra viên vào cuộc; đồng thời mở rộng địa bàn điều tra sang các huyện lân cận, Ban chuyên án đã xác định rõ danh tính của đối tượng. Đó là Nguyễn Xuân Quỳnh (SN 1992) trú tại xóm Quyết Thành, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Củng cố tài liệu, chứng cứ, 20 giờ ngày 10/1, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành bắt giữ đối tượng khi hắn đang có mặt tại địa phương.

Tại cơ quan Công an, Quỳnh khai nhận: Sau khi lên mạng kết bạn, làm quen với H., biết quê H. ở gần nơi mình đang sinh sống nên Quỳnh đã buông lời tán tỉnh và gạ gẫm với mục đích gặp mặt để lừa tình. Chỉ sau 3 ngày kết bạn qua mạng, vì quá nhẹ dạ cả tin, H. đã đồng ý gặp mặt. Sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại, phát hiện trên đầu giường trong phòng H. có chiếc ĐTDĐ, lợi dụng lúc H. ra mở cửa, Quỳnh đã nhanh tay “thó” điện thoại rồi bỏ vào túi quần. Khi người thân của H. tỉnh giấc, sợ bị phát hiện, hắn đã nhảy qua bờ tường nhà H. sang sân nhà văn hóa xóm rồi lấy xe máy và bỏ chạy.

Sau khi xảy ra sự việc, Quỳnh đinh ninh rằng, H. vì xấu hổ nên sẽ không dám khai hoặc nếu khai thì cơ quan Công an cũng không thể tìm ra mình bởi hắn sử dụng tài khoản ảo để truy cập nên tên tuổi, địa chỉ đều không có thật, trong khi hắn lại là người sinh sống ở địa bàn khác. Vì vậy, Quỳnh đã nhanh chóng xoá mọi dấu vết rồi bỏ lên huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An chơi với bạn gái 1 ngày, sau đó mới trở về xã Đức Thành. Tuy nhiên, khi đối tượng vừa về đến nhà, các trinh sát trong Ban chuyên án đã lập tức ập đến bắt giữ.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Quỳnh về hành vi giao cấu với trẻ em, đồng thời mở rộng điều tra về một số hành vi liên quan. Rồi đây, đối tượng Quỳnh sẽ phải trả giá đắt trước pháp luật vì hành vi đồi bại của mình. Vụ án một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo cho những thanh thiếu niên, nhất là các bạn nữ, đừng quá tin vào những người, sự việc trong “thế giới ảo” để rồi tự đánh mất bản thân và trở thành “miếng mồi” ngon cho các đối tượng xấu.

.

Cao Loan - Hải Việt

.