Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/mot-ngay-tom-gon-2-doi-tuong-mua-ban-ma-tuy-651863/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/mot-ngay-tom-gon-2-doi-tuong-mua-ban-ma-tuy-651863/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một ngày, tóm gọn 2 đối tượng mua bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 13/12/2015, 08:40 [GMT+7]

Một ngày, tóm gọn 2 đối tượng mua bán ma túy

(Congannghean.vn)-Ngày 27/11, Công an đồn Bản Vẽ, Công an huyện Tương Dương đã liên tiếp bắt quả tang 2 vụ, 2 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 9,4 gam hêrôin.

Qua nắm tình hình địa bàn, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát Công an đồn Bản Vẽ phát hiện một số đối tượng lạ mặt thường xuyên đến khu vực đồi dốc Kẽm, bản Sốp Pu, xã Yên Na, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An để mua ma túy. Chúng thường lợi dụng thời điểm vắng vẻ, không có người qua lại để giao dịch.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Công an đồn Bản Vẽ tiến hành xác minh, làm rõ. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương, Công an đồn Bản Vẽ đã nhanh chóng triển khai lực lượng, quyết tâm triệt xoá tụ điểm này trong thời gian sớm nhất, nhằm góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Các điều tra viên, trinh sát dày dạn kinh nghiệm, am hiểu địa bàn, phong tục tập quán của người bản địa nhanh chóng được tung vào cuộc. Do địa điểm giao dịch “hàng” ở nơi đồi núi vắng vẻ nên các trinh sát gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo dõi. Tuy nhiên, các trinh sát đã kiên trì bám địa bàn, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chờ thời cơ thích hợp để “tung lưới”.

 2 đối tượng Trương Mạnh Hùng và Tạ Văn Công
2 đối tượng Trương Mạnh Hùng và Tạ Văn Công

Sau một thời gian ngắn mật phục, cùng các tài liệu, chứng cứ thu thập được, tổ công tác đã có đủ căn cứ xác định hành vi mua bán trái phép ma túy của 2 đối tượng Trương Mạnh Hùng (SN 1985) trú tại xóm Đồng Nại, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An và Tạ Văn Công (SN 1980) trú tại phường Quang Phong, TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An.

11 giờ ngày 27/11, Hùng đi ôtô từ huyện Quỳ Hợp đến đồi dốc Kẽm để mua ma túy. Ngay lập tức, các trinh sát tiến hành bám theo. Sau khi mua được ma túy, Hùng lên xe về Quỳ Hợp. Tuy nhiên, khi đi đến cổng Trường Tiểu học xã Yên Na, đối tượng này bị Công an đồn Bản Vẽ phối hợp với Đội CSGT Công an huyện Tương Dương đón lõng và bắt quả tang về hành vi vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ trong người đối tượng là 5,4 gam hêrôin. Ngay sau đó, tổ công tác đã áp giải đối tượng về trụ sở Công an huyện để đấu tranh, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Hùng khai nhận bản thân nghiện ma túy. Qua một số người quen, Hùng biết ở đồi dốc Kẽm có bán ma túy nên đã lên mua về để sử dụng. Đối tượng khai mua số ma túy trên của một người đàn ông không quen biết với giá 600.000 đồng.

Tiếp đó, vào lúc 16 giờ cùng ngày, Công an đồn Bản Vẽ nhận được thông tin, Tạ Văn Công (SN 1980) trú tại phường Quang Phong, TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An đang đi xe taxi từ huyện Nghĩa Đàn lên đồi dốc Kẽm để mua ma túy.

Ngay lập tức, tổ công tác do đồng chí Trung tá Hoàng Nghĩa Trung, Phó trưởng Công an đồn Bản Vẽ làm Tổ trưởng đã nhanh chóng chia thành các mũi công tác, tiến hành bám sát di biến động của đối tượng. Khi chiếc xe chở Công đi đến ngã ba Xiềng Nứa, xã Yên Na, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An thì bị tổ công tác bắt giữ. Tang vật thu giữ trong người đối tượng là 4 gam hêrôin. Ngay sau đó, tổ công tác đã áp giải đối tượng về trụ sở Công an huyện để đấu tranh, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng khai mình là con nghiện. Thông qua một số người bạn, Công biết trên địa bàn xã Yên Na có bán ma túy. Sau đó, hắn đã đi xe lên đây và mua số ma túy trên với giá 2 triệu đồng, nhưng đang trên đường mang về để sử dụng thì bị phát hiện, bắt giữ.

Được biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Cao Loan

.