Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/khong-co-viec-thai-phu-bi-hiep-dam-den-tu-vong-653025/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/khong-co-viec-thai-phu-bi-hiep-dam-den-tu-vong-653025/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Không có việc thai phụ bị hiếp dâm đến tử vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 19/12/2015, 15:11 [GMT+7]

Không có việc thai phụ bị hiếp dâm đến tử vong

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook, Zalo… lan truyền “chóng mặt” thông tin về một nữ công nhân ở Khu công nghiệp Bắc Vinh đang mang thai 5 tháng, khi đi làm về bị nhóm thanh niên “ngáo đá” chặn đường, hiếp dâm dẫn đến tử vong. Vụ việc khiến nhiều người hết sức hoang mang, lo lắng, đặc biệt là các nữ công nhân khi đi làm về muộn không dám đi về một mình… Vậy thực hư câu chuyện này như thế nào?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vụ việc xuất phát từ một địa chỉ Facebook có tên là “Trà Ly”, sau đó được nhiều tài khoản Facebook khác “chia sẻ”, lan truyền qua nhiều trang mạng xã hội khác. Đặc biệt, nhiều comment (lời bình luận - P.V) khẳng định sự việc có thật 100%, thậm chí có Facebook còn khẳng định nạn nhân ở gần nhà hoặc trong xóm…

Cụ thể, tin đồn trên nói rõ: Vụ việc xảy ra vào chiều tối ngày 5/12, danh tính nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Tính (quê xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An). Sau khi tan ca, chị Tính được 1 người bạn chở từ công ty về nhà bằng xe máy trên Quốc lộ 46B. Khi đi qua dốc Eo Gió (giáp ranh giữa xã Hưng Tây (Hưng Nguyên, Nghệ An) và xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An thì bị một nhóm thanh niên gồm 4 đối tượng có dấu hiệu “ngáo đá” chặn xe.

Quá hoảng sợ, người bạn đi cùng đã tăng ga bỏ chạy, còn Tính bị nhóm thanh niên giữ lại. Sau đó, nạn nhân bị các đối tượng thay nhau hãm hiếp tại nghĩa trang xã Hưng Tây, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Do đang mang thai ở tháng thứ 5 và bị hiếp dâm tập thể nên chị Tính đã ngất xỉu, nằm giữa nghĩa trang và tử vong trong đêm. Còn người bạn đi cùng, sau khi bỏ chạy đã kêu cứu những người dân sống gần đó. Nhiều người dân đã đến tìm kiếm chị Tính ở khu vực bị nhóm thanh niên chặn đường nhưng không thấy. Đến sáng hôm sau thì phát hiện thi thể nạn nhân trong nghĩa trang.

Đặc biệt, thông tin lan truyền nhanh tại Khu công nghiệp Bắc Vinh khiến cho nhiều công nhân nữ cảm thấy hoang mang, lo lắng.

Một số trang Facebook dẫn lại tin đồn về vụ hiếp dâm tập thể
Một số trang Facebook dẫn lại tin đồn về vụ hiếp dâm tập thể

Để tìm hiểu sự việc trên, chúng tôi đã có mặt tại địa phương được cho là có nạn nhân trong vụ hiếp dâm vừa qua, tuy nhiên nhiều người dân ở đây đều khẳng định không có trường hợp nào như vậy! Một số người dân khác cho biết, nhiều ngày qua họ cũng nghe đồn có sự việc như vậy nhưng thực hư thế nào thì không ai biết.

Chiều 16/12/2015, phóng viên đã điện thoại cho đồng chí Hoàng Trung Sỹ, Trưởng Công an xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Đồng chí Sỹ cho biết: Vừa qua, chúng tôi có nghe tin đồn như thế nhưng qua xác minh, tìm hiểu thì sự việc không có thật. Đồng chí Sỹ cũng khẳng định, tại địa bàn xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An không có ai tên là Nguyễn Thị Tính được nêu như trong thông tin…

Qua trao đổi, đồng chí Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn cũng khẳng định, trên địa bàn huyện Nam Đàn gần đây không có vụ việc nào như tin đồn vừa qua.

Còn tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, nơi được cho là xảy ra sự việc, chúng tôi đã liên hệ với đồng chí Cao Minh Lực, Trưởng Công an xã. Đồng chí Lực nói: Khi có thông tin lan truyền, chúng tôi đã vào cuộc tìm hiểu, xác minh sự việc, Công an xã Hưng Tây cũng đã xuống nhà máy sản xuất gấu bông ở Khu công nghiệp Bắc Vinh tìm hiểu thêm. Tuy nhiên, không có sự việc nào như vậy, đó chỉ là tin đồn thất thiệt.

Về phía Công an huyện Hưng Nguyên, Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an huyện khẳng định: “Thông tin lan truyền trên mạng xã hội và một số kênh thông tin về vụ việc 1 nữ công nhân bị hiếp dâm là hoàn toàn không có thật. Sau khi có thông tin, Công an huyện đã tiến hành điều tra, xác minh và kết quả cho thấy không hề có sự việc như thế. Đây là tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, đặc biệt là các công nhân nữ. Công an huyện Hưng Nguyên sẽ tiếp tục truy tìm kẻ tung tin đồn gây dư luận xấu để xử lý trước pháp luật”.

Đến thời điểm này có thể khẳng định, thông tin về việc 1 nữ công nhân trên đường đi làm về bị nhóm đối tượng “ngáo đá” hiếp dâm tập thể là hoàn toàn không có thật. Đây là tin đồn thất thiệt, với sức lan truyền nhanh của mạng xã hội đã đẩy sự việc đi quá xa, khiến nhiều người bàng hoàng, lo lắng. Mong rằng, cơ quan chức năng sớm tìm ra người phát tán thông tin thất thiệt này để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

.

Đức Thắng

.