Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/canh-giac-cuoc-phong-van-oquan-nhau-651702/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/canh-giac-cuoc-phong-van-oquan-nhau-651702/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Cuộc phỏng vấn ở...quán nhậu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 11/12/2015, 16:37 [GMT+7]

Cảnh giác: Cuộc phỏng vấn ở...quán nhậu

Tốt nghiệp phổ thông trung học, Trần Hoàng (SN 1995, quê Bình Thuận) theo học nghề làm bếp. Sau khi thực tập tại một số nhà hàng, nhận chứng chỉ hành nghề, Hoàng ra trường đăng báo và lên mạng giới thiệu bản thân để mong có việc làm phù hợp.

Khoảng cuối tháng 11-2015, Hoàng nhận được điện thoại của một người giới thiệu tên Huy, chủ một quán nhậu tại P2Q.Tân Bình. Theo Huy, quán đang cần thêm bếp phó phụ công việc cho bếp trưởng vì hiện nay lượng khách đông, ngoài các món hải sản, quán muốn thêm nhiều món khác cho thực đơn phong phú.

Nghe vậy, Hoàng mừng lắm nên nhanh chóng muốn gặp mặt chủ quán. Huy cho biết sẽ gặp Hoàng tại quán ốc trên đường Bạch Đằng (P2Q.Tân Bình) vào 15 giờ 30 để phỏng vấn, nếu được sẽ cho thử việc ngay hôm sau.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoàng hăm hở mang theo hồ sơ và đến đúng hẹn. Sau vài chục phút, chủ quán Huy cũng đến. Đó là người ăn mặc khá lịch sự, nói năng mạch lạc và ra dáng một người từng trải trong nghề kinh doanh ẩm thực. Vừa phỏng vấn, Huy cũng chủ động gọi mấy đĩa mồi, gọi là mời người mới nhập môn vào nghề để tạo không khí thân mật.

Việc chủ quán Huy hẹn gặp ở quán nhậu khiến Hoàng cũng thấy lạ, vì không có ông chủ nào hẹn gặp phỏng vấn tuyển chọn nhân viên mà đến nơi ồn ào thiếu nghiêm túc như thế. Tuy nhiên, Hoàng nghĩ vì làm trong ngành ẩm thực nên cũng có thể phong cách của ông chủ có phần khác người. Điều đó càng làm cho Hoàng có hy vọng sẽ được Huy cho thử việc trong nay mai.

Cuộc phỏng vấn kèm ăn nhậu khoảng một tiếng đồng hồ thì Huy nói: “Anh đi vội nên điện thọai quên sạc, sắp hết pin rồi. Chú cho mượn để anh gọi về quán dặn dò nhân viên làm mấy việc khá gấp”. Không nghi ngờ gì, Hoàng rút trong túi ra chiếc điện thoại đi động hiệu OPPO (trị giá khoảng 5 triệu đồng) đưa cho Huy.

Vừa bấm số, ông chủ quán tên Huy vừa bước ra ngoài, vì phía trong ồn ào khó trao đổi. Hoàng ngồi trong quán nhìn ra thấy Huy đang đứng nói chuyện. Nhưng chỉ vài phút lơ đễnh, Hoàng thấy Huy đã ngồi trên xe máy rồi rồ ga chạy mất.

Biết gặp phải tay lừa đảo, Hoàng lấy tên “Dũng” rồi lên ngay trang mạng mình đã quảng cáo tìm việc “thả mồi”, để quyết vạch mặt đối tượng. Cũng như lần trước, Huy hẹn “Dũng” đến quán nhậu trên địa bàn Q.Gò Vấp để phỏng vấn. Thế nhưng, khi “ông chủ quán” đang yên vị trong bàn nhậu để chuẩn bị giở trò thì CA xuất hiện.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Đỗ Quế (SN 1986, không có nơi cư trú nhất định). Quế từng là nhân viên của một số quán nhậu trên địa bàn Q.Tân Bình và Q.Gò Vấp, nhưng đã bị đuổi việc. Thay vì thương những người cùng nghề đang tìm việc làm, hắn lại lên mạng, tìm các đồng nghiệp có nhu cầu làm việc trong ngành ẩm thực để lừa đảo lấy tài sản.

.

Nguồn: Báo CA TP Hồ Chí Minh

.