Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/bat-giu-nhom-doi-tuong-loi-dung-dam-cuoi-de-danh-bac-651236/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/bat-giu-nhom-doi-tuong-loi-dung-dam-cuoi-de-danh-bac-651236/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ nhóm đối tượng lợi dụng đám cưới để đánh bạc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/12/2015, 08:55 [GMT+7]

Bắt giữ nhóm đối tượng lợi dụng đám cưới để đánh bạc

(Congannghean.vn)-Sau 1 tuần tạm giữ hình sự, ngày 7/12, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can hơn 10 đối tượng đều trú tại xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn về hành vi đánh bạc được quy định tại Điều 248, Bộ luật Hình sự.

Ngôi nhà của anh Ngô Xuân Tấn ở xóm Đồng Bông, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn lâu nay không có người ở và trông coi vì cả gia đình đi lao động ở nước ngoài. Thế nhưng, trong thời gian gần đây, bỗng dưng xuất hiện một nhóm đối tượng là nam giới thường tụ tập về đây để “sát phạt” nhau, gây bất bình trong nhân dân. 

Cán bộ Công an huyện Nghĩa Đàn                                         kiểm tra lời khai của các đối tượng
Cán bộ Công an huyện Nghĩa Đàn kiểm tra lời khai của các đối tượng

Nhận được thông tin trên, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã giao Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy điều tra, xác minh, làm rõ. Qua theo dõi, các trinh sát được biết, các đối tượng cờ bạc thường đến đây “sát phạt” nhau, chủ yếu là người dân trú tại xóm Đồng Bông, xã Nghĩa Trung. Tuy nhiên, do số đối tượng tham gia đánh bạc là người địa phương nên việc thu thập thông tin, nắm tình hình và tiếp cận, bắt quả tang các đối tượng trên gặp không ít khó khăn. Trong khi ngôi nhà của anh Tấn lại kín cổng cao tường; mỗi khi tổ chức đánh bạc, các đối tượng đều cử người cảnh giới, chỉ một người lạ xuất hiện thì chúng lập tức đánh động để các “con bạc” chạy trốn và phi tang chứng cứ.

Sau khi nắm chắc đối tượng chủ mưu trong nhóm đánh bạc, kế hoạch bắt quả tang các “con bạc” được nhanh chóng triển khai. Ngày 30/11, qua công tác nắm tình hình, quản lý đối tượng, các trinh sát phát hiện Lê Văn Trung (SN 1975) trú tại xóm Đồng Bông, xã Nghĩa Trung chuẩn bị hơn 1 triệu đồng để phục vụ việc đánh bạc. Mọi di biến động của Trung được theo dõi chặt chẽ. Khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, các trinh sát phát hiện Trung đi sang nhà anh Ngô Xuân Hùng ở cùng xóm để uống rượu cùng nhóm thanh niên có “máu mặt” về cờ bạc. Sau khi uống rượu xong, cả nhóm kéo nhau sang nhà anh Tấn để đánh bạc. Kế hoạch mật phục, bắt quả tang các đối tượng được các trinh sát triển khai một cách tỉ mỉ.

Tang vật thu được
Tang vật thu được

Tại phòng khách nhà anh Tấn, Trung chia các “con bạc” thành 2 chiếu bạc. Chiếu thứ nhất gồm Lê Văn Trung, Nguyễn Hữu Năm (SN 1974) và Phạm Văn Đông (SN 1984) cùng trú tại xã Nghĩa Trung. Chiếu bạc thứ 2 gồm:  Cao Văn Quý (SN 1985), Nguyễn Hữu Vinh (SN 1971), Lê Huy Huệ (SN 1967), Nguyễn Quang Bồi (SN 1980), Lê Văn Thắng (SN 1963), Phạm Minh Phúc và Hà Văn Thọ cùng trú tại xã Nghĩa Trung. Các đối tượng tham gia đánh bạc bằng hình thức đánh liêng. Khoảng 1 giờ 30 phút ngày 2/12, khi các “con bạc” đang chụm đầu sát phạt nhau thì bị các trinh sát hình sự Công an huyện đột nhập vào nhà bắt quả tang. Tang vật thu giữ tại chiếu bạc gồm 9.300.000 đồng và 2 bộ bài túlơkhơ.

Tại trụ sở Công an huyện, qua đấu tranh, bước đầu Trung và các “con bạc” khai nhận: Tối 30/11, cả nhóm có mặt tại nhà anh Ngô Xuân Hùng để vui tiệc cưới. Sau khi tiệc tàn, Trung rủ mọi người sang nhà anh Tấn để đánh bạc dưới hình thức đánh liêng và được mọi người đồng ý. Trung nhờ một cháu nhỏ đi mua 2 bộ bài túlơkhơ rồi cả nhóm đi sang nhà anh Tấn. Sau khi phân công 4 người làm nhiệm vụ cảnh giới ở bên ngoài, cả nhóm chia thành 2 chiếu bạc rồi chụm đầu sát phạt nhau. Tại đây, chúng giao, mỗi ván bài, người tham gia đánh bạc đặt trước 10.000 đồng nhưng phạt tiền lên tới 100.000 đồng. Cơ quan điều tra cũng làm rõ, quá trình đánh bạc, Ngô Xuân Tô sử dụng 2.200.000 đồng, Lê Văn Thắng sử dụng 1.600.000 đồng, Lê Văn Trung sử dụng 1.150.000 đồng. Các đối tượng còn lại sử dụng từ 700.000 đồng đến 1.700.000 đồng.

Sau khi làm rõ hành vi của các “con bạc”, ngày 7/12, cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng trên về hành vi đánh bạc. Điều đáng lên án là, hầu hết các đối tượng trên đều có hoàn cảnh khó khăn, nhưng do mê cờ bạc nên đã đem cả trâu, bò đi bán, lấy tiền “nướng” vào chiếu bạc. Thậm chí có đối tượng lấy trộm cả nhẫn, dây chuyền vàng của vợ đem “cắm” lấy tiền để đánh bạc.

.

Thành Vinh

.