Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/nem-thanh-sat-vo-tinh-giet-ban-634478/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/nem-thanh-sat-vo-tinh-giet-ban-634478/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ném thanh sắt, vô tình giết bạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/09/2015, 08:54 [GMT+7]

Ném thanh sắt, vô tình giết bạn

(Congannghean.vn)-Sau khi gây án tại Lào, Lô Văn Phong (SN 1975) trú tại xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông đã bỏ trốn khỏi hiện trường, trở về địa phương. Trong suốt 2 tháng trốn tránh, sống chui lủi, vì cắn rứt lương tâm, Phong đã đến cơ quan Công an đầu thú về việc đã dùng thanh sắt ném về phía hai người cãi nhau, vô tình trúng vào trán bạn là anh Lô Văn Mùi, khiến anh này tử vong.

Do hoàn cảnh khó khăn, được người quen giới thiệu sang Lào làm phụ hồ và thợ làm sắt cho các công trường xây dựng nên đầu tháng 5/2013, Lô Văn Phong và Lô Văn Mùi đã rủ nhau qua bên kia biên giới làm ăn, kiếm thêm thu nhập để gia đình trang trải cuộc sống khó khăn nơi quê nhà.

Sống cảnh xa vợ con nên cả Phong, Mùi và một số người cùng quê đã dùng bia, rượu “bầu bạn” mỗi lúc nhớ nhà. Tối 10/8/2013, sau khi ăn cơm, uống rượu tại lán trại công trường, Phong cùng Mùi và một số người ở lán gần đó tiếp tục rủ nhau đi uống bia. Do ngày mai phải làm việc sớm nên mỗi người uống một lon bia rồi về, khi về đến lán thì thấy mọi người đã tắt đèn đi ngủ.

Dẫn giải bị cáo Lô Văn Phong sau khi tòa tuyên án
Dẫn giải bị cáo Lô Văn Phong sau khi tòa tuyên án

Có hơi men trong người, Mùi tỏ vẻ bực bội vì ai đó đã tự ý tắt đèn nên xẵng giọng hỏi. Một người phụ hồ tên Phi, quê ở Hà Tĩnh (không xác định được danh tính cụ thể) nhận là mình tắt. Hai người nói qua nói lại rồi lao vào đánh nhau. Thấy Mùi bị Phi đánh, Phong lao vào đánh Phi. Phong ra ngoài bãi đất để vật liệu xây dựng, lấy một thanh sắt phi 10 dài khoảng 50 cm rồi đi vòng ra phía sau lán. Phong đứng ngoài ném mạnh thanh sắt vào nơi mà Mùi và Phi đánh nhau, nhưng không may thanh sắt đập vào trán của Mùi, khiến nạn nhân bị thủng hộp sọ và tử vong tại chỗ.

Có mặt tại phiên tòa, chị Vi Thị V. (vợ Phong) nước mắt chảy dài. Chị nghẹn ngào kể về hoàn cảnh gia đình: “Do nhà nghèo nên chồng tôi phải xa quê hương để kiếm tiền nuôi con cái. Nhà có gì bán được đều đã bán hết để khắc phục hậu quả của chồng, chỉ cố giữ lại căn nhà làm chỗ che mưa, che nắng cho các con”.

Video Lô Văn Phong trước vành móng ngựa

Đất rừng không còn, ruộng không có, chị V. phải bươn chải đi làm thuê, ai thuê gì làm nấy. Chị nói rằng, không biết mình có lo nổi cho đứa con trai sau học tiếp không, hay lại phải thất học như anh nó.

Tại phiên tòa vừa qua, Lô Văn Phong đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Xét thấy bị cáo thành khẩn khai nhận, ăn năn hối cải, sau khi gây án đã đến cơ quan Công an đầu thú, gia đình Phong cũng đã khắc phục một phần trách nhiệm dân sự nên HĐXX TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Lô Văn Phong 15 năm tù.

Ngoài ra, bị cáo phải có trách nhiệm đền bù cho phía bị hại 66 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi 1 cháu nhỏ là con nạn nhân 500 nghìn đồng/tháng cho đến khi cháu đủ 18 tuổi.

.

Hưng Hồ

.