Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/kip-thoi-ngan-chan-vu-hon-chien-634173/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/kip-thoi-ngan-chan-vu-hon-chien-634173/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kịp thời ngăn chặn vụ hỗn chiến - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 04/09/2015, 09:16 [GMT+7]

Kịp thời ngăn chặn vụ hỗn chiến

(Congannghean.vn)-Ngày 3/9/2015, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành cho biết, đơn vị đã hoàn tất hồ sơ để xử lý nhóm đối tượng thanh niên về hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích vừa xảy ra trên địa bàn.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Hồng Tiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Yên Thành cho biết: Do mâu thuẫn từ trước, giữa một số đối tượng thanh niên trú tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành với Trương Đăng Sỹ (SN 1996) trú tại xóm 3, xã Xuân Thành, huyện Yên Thành xảy ra xô xát. Vào khoảng 22 giờ ngày 25/8/2015, khi Sỹ cùng một số người bạn đến khu vực tượng đài Phan Đăng Lưu ở khối 1, thị trấn Yên Thành chơi thì bị nhóm thanh niên ở xã Hợp Thành và thị trấn Yên Thành vây đánh.

Một số đối tượng tham gia vụ ẩu đả
Một số đối tượng tham gia vụ ẩu đả

Sau khi bị đánh, Sỹ về nhà kể lại với chú của mình là Trương Đăng Bắc (SN 1977) trú tại xóm 3, xã Xuân Thành. Nghe xong câu chuyện cháu mình bị đánh, Bắc liền gọi điện thoại cho Hoàng Trung Du (SN 1985) trú tại xóm 3, xã Hợp Thành để nói chuyện hoà giải. Tuy nhiên, cả hai bên không tìm được “tiếng nói chung” nên đã xảy ra to tiếng. Du và Bắc hẹn nhau ra khu vực tượng đài Phan Đăng Lưu để tiếp tục “nói chuyện”. Trước khi đi, Bắc và Sỹ rủ thêm khoảng gần 20 đối tượng đều là thanh niên mới lớn ở xã Xuân Thành, mang theo hung khí, gậy gộc, dao, kiếm các loại.

Cùng lúc đó, Du cũng huy động thêm một số “chiến hữu” thân cận đến khu vực đã giao ước với Bắc trước đó. Thế nhưng, khi vừa nhìn thấy nhau, cả hai nhóm thanh niên này lập tức xông vào dùng gạch đá và hung khí đánh đập nhau loạn xạ. Do yếu thế nên nhóm của Du bị áp đảo. Du bị Bắc dùng dao chém 1 nhát vào cánh tay trái; Cao Văn Đạm (SN 1997) trú tại xóm 8, xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu (là người trong nhóm Du) cũng bị thương tích ở đầu và cánh tay. Ngay sau đó, nhóm của Du đã gọi điện thoại cho một số người bạn (khoảng hơn 15 đối tượng, đi trên 5 xe taxi) ở địa bàn huyện Diễn Châu lên “tiếp ứng”. Được bổ sung lực lượng, nhóm của Du mang theo hung khí tìm đến nhà Bắc để trả thù.

Số hung khí cơ quan Công an thu được trong vụ ẩu đả
Số hung khí cơ quan Công an thu được trong vụ ẩu đả

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma tuý đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện huy động tối đa lực lượng đến hiện trường để ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng cầm đầu; đồng thời thu giữ 14 dao, kiếm, 8 tuýp sắt, một số gậy gộc và 3 xe taxi về trụ sở để điều tra, làm rõ. Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau đó, cơ quan CSĐT đã triệu tập và làm việc với 17 đối tượng khác có liên quan.

Theo đó, các đối tượng trong nhóm của Du gồm: Hoàng Trung Du, Cao Văn Đạm, Lê Thanh Sơn cùng trú tại xóm 5, xã Hợp Thành; Phan Xuân Kỳ (SN 1997) trú tại xóm 9, xã Hợp Thành; Trương Công Long (SN 1994) trú tại xóm 4, xã Xuân Thành; Phạm Đức Hùng (SN 1984), Phạm Đức Dũng (SN 1982) đều trú tại xóm 3, xã Hợp Thành; Nguyễn Thanh Hoàng (SN 1983) trú tại xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc; Phạm Văn Hải (SN 1987) trú tại xóm 13, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu. Các đối tượng trong nhóm của Bắc gồm: Trương Đăng Sỹ, Thái Hữu Bảo (SN 1987), Nguyễn Như Tý (SN 1996), Thái Hữu Sơn (SN 1994), Thái Hữu Sáng (SN 1995) đều trú tại xã Xuân Thành và Lê Xuân Thành (SN 1993) trú tại xóm 4, xã Tăng Thành… Ngoài ra, một số đối tượng khác trong vụ việc đã bỏ trốn và đang được cơ quan CSĐT tiếp tục xác minh, làm rõ danh tính, triệu tập lên trụ sở để làm việc.

Được biết, thành phần tham gia vụ ẩu đả nói trên đều là những thanh niên mới lớn, không có công ăn việc làm ổn định, thường xuyên tụ tập chơi bời, nhậu nhẹt. Khi đồng bọn “kêu cứu”, chúng sẵn sàng tiếp ứng, bất chấp luật pháp cũng như tính mạng, sức khỏe của người khác. Sau khi củng cố đầy đủ hồ sơ, tài liệu, Công an huyện Yên Thành đã xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Đức Thắng

.