Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/khoi-to-doi-tuong-trom-trau-632437/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/khoi-to-doi-tuong-trom-trau-632437/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố đối tượng trộm trâu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/08/2015, 07:57 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng trộm trâu

(Congannghean.vn)-Công an huyện Thanh Chương cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hoàng (SN 1995) trú tại xóm Sơn Lĩnh 2, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương về hành vi trộm cắp tài sản.

Sự việc xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 4/8/2015, Nguyễn Văn Hoàng đến nhà ông Nguyễn Văn Quảng (SN 1953) ở xóm Sơn Lĩnh 2, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương để bắt trộm trâu. Khi đến trước cổng nhà ông Quảng, Hoàng đi một vòng dò xét tình hình, nhìn xung quanh thấy không có người qua lại, Hoàng lẻn vào chuồng trâu lấy một đoạn dây thừng buộc vào mũi của con trâu đực. Sau khi buộc dây xong, Hoàng dùng tay nhẹ nhàng tháo chốt và then chuồng trâu, dắt trâu ra khỏi chuồng. Vừa dắt trâu đi ra khỏi nhà ông Quảng được một đoạn, Hoàng dừng lại để tính toán, vì còn sớm, nên nếu dắt trâu đi giữa đường thì sẽ bị phát hiện. Sau ít phút ngồi suy nghĩ, Hoàng chợt nhớ trong xóm có nhà ông Xuy hiện bỏ hoang, không có ai ở, là nơi an toàn để giấu trâu.

Con trâu  mà Hoàng trộm của gia đình ông Quảng
Con trâu mà Hoàng trộm của gia đình ông Quảng

Nghĩ là làm, Hoàng vội dắt trâu đến cột trong vườn nhà ông Xuy ở xóm Sơn Lĩnh 2, xã Thanh Lâm. Sau đó, Hoàng ung dung đi chơi đến 23 giờ thì về nhà ngủ. Đến khoảng 2 giờ ngày 5/8, Hoàng gọi điện thoại cho anh Nguyễn Cảnh Nam (SN 1975) trú tại khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn lên chở Hoàng cùng với con trâu lên chợ Ú, thuộc xã Đại Sơn, huyện Đô Lương để bán trâu. Vừa đến cổng chợ, Hoàng gặp một người đàn ông lạ đến xem trâu và hỏi mua với giá 33 triệu đồng.

Thấy được giá và vì đó là trâu trộm được nên Hoàng đồng ý bán ngay cho người đàn ông trên. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì, người đàn ông không trả tiền cho Hoàng để dắt trâu đi mà bảo Hoàng đứng chờ. Vui mừng vì bán được trâu với giá cao nên Hoàng không tỏ ra nghi ngờ mà vẫn đứng chờ người đàn ông. Được khoảng 20 phút, không thấy người đàn ông đó xuất hiện, đoán có chuyện chẳng lành, trong lúc hoảng sợ, Hoàng bỏ con trâu lại rồi bắt xe về nhà.

Chiều 6/8, Công an huyện Thanh Chương đã phát hiện vụ việc. Bằng việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ và được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, Công an huyện Thanh Chương đã tiến hành xác minh, khoanh vùng được đối tượng. Biết không thể trốn thoát, chiều cùng ngày, Hoàng đã đến Công an huyện Thanh Chương đầu thú, khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Công an huyện Thanh Chương đã trao trả con trâu trên cho gia đình ông Nguyễn Văn Quảng.

.

Đặng Duyên

.