Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/triet-pha-duong-day-trom-cap-xe-may-lien-huyen-624744/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/triet-pha-duong-day-trom-cap-xe-may-lien-huyen-624744/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt phá đường dây trộm cắp xe máy liên huyện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 22/07/2015, 08:17 [GMT+7]

Triệt phá đường dây trộm cắp xe máy liên huyện

(Congannghean.vn)-Bằng việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Công an huyện Tân Kỳ vừa triệt phá một đường dây trộm cắp xe máy liên huyện, bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Trọng Hoàng (SN 1992) trú tại xóm Nam Tiến, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ và Trần Kim Hoàn (SN 1972) trú tại xóm Thống Nhất, xã Đông Sơn, huyện Đô Lương. Để có tiền tiêu xài, hai đối tượng này đã móc nối với nhau, lợi dụng sơ hở, thiếu cảnh giác của người dân, dùng vam phá khóa, trộm cắp nhiều xe máy rồi đem đi tiêu thụ. 
 
Học chưa hết bậc phổ thông, cách đây mấy năm, Nguyễn Trọng Hoàng rời gia đình vào miền Nam kiếm kế sinh nhai. Song với bản tính ham chơi, thích hưởng thụ, Hoàng không tu chí làm ăn mà lại nảy sinh những thói hư tật xấu, đặc biệt là học được cách bẻ khóa xe máy. Hoàng đã mua của một người quen biết bộ vam phá khóa xe với mục đích thực hiện hành vi trộm cắp xe máy khi trở về quê. Đầu năm 2015, sau khi trở về Tân Kỳ, Hoàng liền gọi điện cho một người bạn tên P. trước đây đã từng đi tù vì tội trộm cắp xe máy để hỏi nơi tiêu thụ xe máy trộm được. Hoàng được P. giới thiệu với một người cũng từng là bạn tù của P.. Sau khi trao đổi qua điện thoại, người này đã đồng ý sẽ mua những chiếc xe máy mà Hoàng trộm được.
Công an huyện           Tân Kỳ trao trả           tài sản cho các bị hại
Công an huyện Tân Kỳ trao trả tài sản cho các bị hại
 
Khoảng 13 giờ ngày 21/3/2015, Hoàng giấu trong người một chiếc vam phá khóa, đi khắp địa bàn xã Tân An để xem có người dân nào sơ hở thì sẽ ra tay. Khi đi đến cánh đồng mía thuộc xóm Tân Thành, xã Tân An, Hoàng phát hiện có nhiều xe máy của người dân đang chặt mía dựng trên bờ. Sau khi quan sát xung quanh không có ai trông coi, Hoàng tiến đến chiếc xe máy màu xanh nhãn hiệu Wave anpha BKS 37N1-059.22 của chị Nguyễn Thị Hường (SN 1980) trú tại xã Tân An, huyện Tân Kỳ, rồi dùng vam phá khóa bẻ khóa xe máy. Sau đó, đối tượng nổ máy, phóng một mạch ra thị trấn Lạt, đi thẳng xuống huyện Đô Lương. Trên đường đi, Hoàng liên lạc với người tiêu thụ xe máy, cả hai hẹn gặp nhau tại khu vực cầu Hồng Sơn thuộc xã Hồng Sơn, huyện Đô Lương để giao dịch. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, sau khi trao đổi, cả hai thống nhất mua, bán chiếc xe trên với giá 5,8 triệu đồng.
 
Sau khi tiêu thụ xong tài sản trộm cắp, Hoàng trở về nhà, toàn bộ số tiền trên, hắn dùng để tiêu xài cá nhân. “Ăn quen bén mùi”, Hoàng tiếp tục nảy sinh ý định trộm cắp xe máy. Đến khoảng 20 giờ ngày 3/4, hắn một mình đi đến khu vực xóm Tân Hồng, xã Nghĩa Phúc. Phát hiện thấy nhà anh Thanh tổ chức đám cưới, tại đây dựng nhiều xe máy nhưng không ai trông coi, Hoàng tiến đến chiếc xe hiệu Sirius BKS 37N1-123.49 của chị Nguyễn Thị Tuệ (SN 1978) trú tại xóm Tân Hồng, xã Nghĩa Phúc rồi dùng vam phá khóa bẻ khóa xe, sau đó nhanh chóng tẩu thoát.
Công an huyện           Tân Kỳ trao trả           tài sản cho các bị hại
Công an huyện Tân Kỳ trao trả tài sản cho các bị hại
Cũng với cách thức như trên, Hoàng liên lạc với người tiêu thụ để bán chiếc xe với giá 5,8 triệu đồng. Trưa 15/4, cũng với cách thức và thủ đoạn tương tự, Hoàng đột nhập vào nhà anh Nguyễn Khắc Sơn (SN 1971) ở xóm Trung Tâm, xã Nghĩa Phúc, dùng vam phá khóa bẻ khóa lấy trộm chiếc xe hiệu Wave anpha BKS 37N1-050.72 rồi hẹn người tiêu thụ đến địa điểm cũ để giao dịch.
 
Đến ngày 29/4, Hoàng đi đến mó nước khe Xanh thuộc xã Tân An, phát hiện nhiều xe máy của người dân dựng ngoài mó nước để đi tắm, Hoàng đã trộm chiếc xe máy thứ 4 là xe Wave BKS 37N1-098.65 của anh Lương Văn Tuấn (SN 1979) trú tại xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ. Sau khi thực hiện trót lọt hành vi phạm tội, Hoàng điều khiển xe máy chạy về thị trấn Tân Kỳ. Trên đường đi, hắn gọi điện cho người tiêu thụ xe máy nhưng người này trả lời không mua xe nữa.
 
Vì vậy, Hoàng đã liên lạc với P. hẹn gặp ở thị trấn Tân Kỳ, nhờ P. tìm “mối” khác để tiêu thụ xe máy trộm cắp. P. đồng ý. Ngày 5/5, P. và Hoàng đi hai xe máy về huyện Diễn Châu để tiêu thụ, khi đi đến khu vực xã Diễn Phúc thì Hoàng bị tổ công tác Đội 5 Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Phát hiện thấy lực lượng Công an, Hoàng hoảng hốt vứt xe bỏ chạy. Tuy nhiên, hắn đã bị tổ công tác tóm gọn. Sau đó, đối tượng cùng tang vật trong vụ việc đã được chuyển giao cho Công an huyện Tân Kỳ tiến hành điều tra, làm rõ. Riêng đối tượng P. đã nhanh chân bỏ trốn.
 
Trong quá trình điều tra, xác minh, Công an huyện Tân Kỳ xác định chiếc xe máy Wave BKS 37N1-098.65 chính là tang vật vụ trộm. Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, qua đấu tranh, đối tượng Nguyễn Trọng Hoàng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, Hoàng cũng khai nhận không biết rõ tên tuổi, nhân thân, lai lịch của người tiêu thụ những chiếc xe mà hắn đã trộm được. Điều này gây khó khăn không nhỏ đối với lực lượng Công an trong quá trình xác minh, truy bắt đối tượng.
 
Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, Ban chỉ huy Công an huyện Tân Kỳ đã cử nhiều mũi trinh sát về địa bàn các xã, huyện lân cận cũng như phối hợp với Công an các tỉnh miền Nam tiến hành truy lùng, xác minh đối tượng tên P. và đối tượng tiêu thụ xe máy. Sau một thời gian dài kiên trì điều tra, xác minh, rà soát, khoanh vùng các đối tượng, bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, mũi công tác do đồng chí Trung úy Trần Ngọc Huy, Đội phó Đội Điều tra Tổng hợp làm Tổ trưởng đã xác định chính xác đối tượng tiêu thụ các xe máy mà Nguyễn Trọng Hoàng trộm cắp được là Trần Kim Hoàn (SN 1972) trú tại xóm Thống Nhất, xã Đông Sơn, huyện Đô Lương. 
 
Trước những thông tin thu thập được, tổ công tác đã tiến hành bám sát, theo dõi mọi di biến động của đối tượng, từ đó phát hiện đối tượng này đã cầm cố 2 chiếc xe máy hiệu Wave anpha và Sirius mà Hoàng trộm được cho người dân ở huyện Đô Lương. Ngày 10/7/2015, tổ công tác Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành bắt giữ đối tượng Hoàn tại huyện Đô Lương, sau đó áp giải về trụ sở Công an huyện để đấu tranh làm rõ. Tại đây, Trần Kim Hoàn đã phải cúi đầu nhận tội. Hoàn khai nhận, hắn đã mua 3 chiếc xe máy mà Hoàng trộm được thông qua sự giới thiệu của P.. Sau đó, hắn đưa 2 chiếc xe máy đi cầm cố với tổng số tiền 18 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. Còn chiếc xe thứ 3, Hoàn đang sử dụng. Từ lời khai của đối tượng, Công an huyện Tân Kỳ đã tổ chức lực lượng tiến hành truy tìm toàn bộ tang vật của các vụ trộm để trao trả cho các bị hại. 
 
Hiện, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Nguyễn Trọng Hoàng và Trần Kim Hoàn về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, ra lệnh tạm giam để tiếp tục điều tra mở rộng, đồng thời truy bắt đối tượng P. để xử lý theo quy định của pháp luật. 
.

Hằng Nga

.