Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/hai-thanh-nien-9x-ru-nhau-di-ban-ma-tuy-623276/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/hai-thanh-nien-9x-ru-nhau-di-ban-ma-tuy-623276/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai thanh niên 9X rủ nhau đi bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/07/2015, 09:14 [GMT+7]

Hai thanh niên 9X rủ nhau đi bán ma túy

(Congannghean.vn)-Tại phiên tòa, hai bị cáo Lưu Xuân Hổ (SN 1995) và Trần Văn Đạt (SN 1996), cùng trú tại xã Đức Thành, huyện Yên Thành một mực khẳng định, việc hai bị cáo mang thuốc lắc từ Lào về là do “không nghĩ đó là ma túy”, khi bị Công an bắt giữ thì mới biết. Tuy nhiên, trước những bằng chứng cũng như lời khai tại cơ quan Công an, các đối tượng đã phải thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.
 
Sau một thời gian làm ăn tại Lào nhưng không thành công, Hổ muốn thử sức với ngành nghề kinh doanh mới. Tuy nhiên, sau khi xin bố mẹ 60 triệu đồng, với ý định sẽ buôn bán gỗ nhưng vì hám lợi trước mắt, Hổ đã lao vào con đường phạm pháp. Qua nhiều lần tìm hiểu được biết, ở Lào có rất nhiều ma túy, giá cả lại rẻ nên Hổ nảy sinh ý định dùng số tiền trên mua ma tuý mang về Việt Nam bán kiếm lời. 
Hai bị cáo tại phiên tòa
Hai bị cáo tại phiên tòa
 
Ngày 8/1/2015, như ngày thường, Hổ làm công việc phụ xe khách sang Lào. Tại đây, Hổ đã liên lạc với một người đàn ông tên Bắc (không rõ địa chỉ cụ thể) để hỏi mua ma túy. Sau khi trao đổi, Bắc thỏa thuận bán cho Hổ 1.500 viên hồng phiến với giá 60 triệu đồng và hẹn địa điểm giao “hàng” tại cầu khe Nước thuộc xã Sơn Kim, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Đúng hẹn, ngày 13/1/2015, Hổ bắt xe khách từ Lào về huyện Hương Sơn, đến địa điểm trên để lấy “hàng”. Sau đó, hắn cất giấu ma túy vào trong người rồi đón xe khách, mang về nhà bố mẹ đẻ ở huyện Yên Thành.
 
Khoảng 20 giờ ngày 22/1/2015, Hổ đến nhờ Trần Văn Đạt, là bạn thân thiết trong làng đưa ma túy vào TP Vinh để bán và được Đạt đồng ý. Sau khi gói số ma túy trên bỏ vào cốp xe máy, Đạt chạy xe máy từ huyện Yên Thành vào TP Vinh để bán. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, cả hai gửi xe cho một người quen cùng quê. Hổ cầm số ma túy trên, cùng Đạt đi bộ đến nhà nghỉ Tuyết Nhi ở đường Phong Đình Cảng thuê phòng nghỉ. Tại đây, Hổ điện thoại cho một người tên Khánh (không rõ địa chỉ) và hẹn gặp tại nhà nghỉ này để bàn bạc về việc lấy “hàng”.
 
Trong khi nói chuyện, Khánh giới thiệu có người nhờ lấy ma túy về bán và hẹn sáng mai sẽ tiến hành giao dịch, hai bên thỏa thuận giá mỗi viên hồng phiến là 80.000 đồng, tổng số tiền 110 triệu đồng. Khoảng 13 giờ ngày 23/1/2015, Khánh hẹn Hổ, Đạt giao nhận “hàng” tại khu vực chợ Vinh. Tuy nhiên, khi Hổ và Đạt đang trên đường đến đoạn đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Vinh thì bị Công an TP Vinh phát hiện, bắt giữ. Tang vật thu giữ gồm 1.500 viên hồng phiến có trọng lượng 142,97 gam.
 
Tại phiên tòa, bị cáo Hổ cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là do không nhận thức được bởi bị cáo chỉ biết số tang vật trên ở Lào có tên gọi là “thuốc gió”, đến khi bị Công an bắt giữ thì mới biết đó là ma túy. Riêng bị cáo Đạt biện minh cho hành vi của bản thân rằng, do Hổ nói có một số chất kích thích, định mang vào TP Vinh tiêu thụ, khi Đạt hỏi là chất gì thì Hổ chỉ nói là “thuốc gió” mang từ Lào về và nhờ Đạt vận chuyển. Tuy nhiên, trước những bằng chứng và lời khai tại cơ quan Công an, các bị cáo phải cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Lưu Xuân Hổ 6 năm tù và Trần Văn Đạt 5 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.
.

Đình Hưng

.