Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/bat-o-nhom-chuyen-trom-cap-tai-san-621603/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/bat-o-nhom-chuyen-trom-cap-tai-san-621603/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt ổ nhóm chuyên trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/07/2015, 14:40 [GMT+7]

Bắt ổ nhóm chuyên trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan điều tra vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Nhân Hải (SN 1993), Trần Đình Điệp (SN 1984) đều trú tại xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc về hành vi trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
 
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian từ cuối năm 2014 đến nay, trên địa bàn các xã Thượng Lộc, Mỹ Lộc và một số địa bàn phụ cận liên tục xảy ra các vụ mất trộm tài sản trong nhà dân và nơi công sở. Đối tượng thường lợi dụng sơ hở của người dân hay tại các trường học, nhà văn hóa thôn để phá cửa, đột nhập, thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, gây bức xúc trong nhân dân. Điển hình, ngày 20/6/2015, tại Trường THCS xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, kẻ gian đã phá cửa, đột nhập vào phòng học, lấy trộm 1 chiếc máy chiếu trị giá trên 35 triệu đồng. 
Các đối tượng trộm cắp   tài sản và tang vật thu      giữ
Các đối tượng trộm cắp tài sản và tang vật thu giữ
Trước tình hình đó, Công an huyện Can Lộc đã xác lập Chuyên án mang bí số ML-0615 để đấu tranh làm rõ. Các trinh sát được triển khai xuống địa bàn tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ. Chỉ trong một thời gian ngắn, các trinh sát đã xác định được ổ nhóm gây ra các vụ trộm cắp tài sản nói trên. Sáng 1/7, cơ quan điều tra Công an huyện Can Lộc đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng Trần Nhân Hải (SN 1993) và Trần Đình Điệp (SN 1984), đều trú tại  xóm Đô Hành, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
 
Tiếp tục điều tra mở rộng, cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập 3 đối tượng liên quan đến các vụ việc nói trên, đó là: Trần Quý Hoàng (SN 2001), Võ Văn Thông (SN 2001), Nguyễn Đăng Tân (SN 1999), đều trú tại xã Mỹ Lộc. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, để có tiền ăn chơi, vào buổi tối, chúng thường tụ tập, đi lang thang trên các trục đường, nếu phát hiện sơ hở thì  thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, bán lấy tiền tiêu xài. Trong ổ nhóm này, đối tượng cầm đầu chỉ đạo nhóm đàn em "đạo chích" là Trần Đình Điệp. Điệp là đối tượng rất ranh mãnh, thường lượn lờ trên khắp địa bàn, khi thấy "cơ sở" nào có nhiều tài sản có giá trị thì liền về chỉ đạo nhóm đàn em tiếp cận và lấy trộm tài sản rồi bán cho Điệp với giá "bèo". Điển hình như chiếc máy chiếu trị giá trên 35 triệu đồng nhưng Điệp chỉ mua với giá 1 triệu đồng. 
 
Vụ việc khác, Điệp có người chị họ mới đi xuất khẩu lao động ở Thái Lan về, gom góp tiền, mua được chiếc điện thoại IPhone 6 trị giá hơn 16 triệu đồng. Khi sang nhà chị họ chơi, ngắm được “con mồi”, ngay ngày hôm sau, Điệp đã chỉ đạo nhóm đàn em trộm bằng được chiếc điện thoại trên đem về bán cho y. Bằng thủ đoạn trên, từ cuối năm 2014 đến nay, các đối tượng đã gây ra 7 vụ trộm cắp tài sản trị giá hàng chục triệu đồng. 
 
Hiện, Công an huyện Can Lộc đã thu giữ 2 âm ly, 2 máy bơm, 1 máy tính bảng,  5 điện thoại di động và nhiều tang vật khác liên quan, đồng thời tiến hành điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
.

Văn Hùng - Anh Cường

.