Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/ve-vu-nguoi-vo-tre-uong-thuoc-diet-co-tu-van-607211/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/ve-vu-nguoi-vo-tre-uong-thuoc-diet-co-tu-van-607211/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Về vụ người vợ trẻ uống thuốc diệt cỏ tự vẫn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/05/2015, 09:40 [GMT+7]

Về vụ người vợ trẻ uống thuốc diệt cỏ tự vẫn

(Congannghean.vn)-Hai người quen nhau trong thời gian ngắn thì tổ chức lễ cưới. Và chỉ 26 ngày sau lễ thành hôn, người vợ trẻ đã tìm đến cái chết bằng thuốc diệt cỏ tại nhà trọ, khiến mọi người hết sức bàng hoàng, thương xót.

Đi nhậu về, phát hiện vợ tử vong

Ngày 6/5, Công an TP Vinh cho biết, cơ quan CSĐT Công an thành phố đang tích cực điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Nguyễn Thị M. (SN 1990), quê tại huyện Thanh Chương, hiện đang tạm trú tại khối 2, phường Cửa Nam, TP Vinh vào ngày 4/5.

Hiện, cơ quan điều tra đang chờ kết luận từ mẫu phẩm lấy được trong dạ dày nạn nhân để đưa ra kết luận cuối cùng, nhưng nhận định ban đầu cho thấy, nạn nhân chết là do tự tử bằng thuốc diệt cỏ chứ không có dấu hiệu hình sự trong vụ án. Qua khám nghiệm tử thi và hiện trường cũng cho thấy, không có vết bầm tím hay xây xước nào nên khả năng vụ án trên là một vụ án mạng theo đồn đoán của người dân xung quanh là chưa có cơ sở.

Chuyện xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 3/5, tại nhà trọ của vợ chồng anh Nguyễn Hữu Th. (SN 1980) và chị Nguyễn Thị M., tạm trú tại khối 2, phường Cửa Nam, TP Vinh. Vào thời điểm nói trên, anh Th. đi nhậu về nhà thì phát hiện vợ là chị M. nằm bất động trên giường, miệng sùi bọt mép, bên cạnh là vỏ của 2 lọ thuốc diệt cỏ. Ngay lập tức, anh Th. hô hoán rồi cùng mọi người nhanh chóng đưa chị M. đến bệnh viện cấp cứu song nạn nhân đã tử vong trước đó.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an TP Vinh đã nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường và phối hợp với các ban, ngành chức năng tiến hành khám nghiệm, điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của người vợ trẻ. Tại hiện trường, thu được vỏ 2 lọ thuốc diệt cỏ nơi nạn nhân nằm. Đến sáng 4/5, cơ quan chức năng bàn giao thi thể chị M. cho gia đình để mai táng.

Ngôi nhà - nơi chị M tử vong
Ngôi nhà - nơi chị M tử vong

Ông Ngô Trí Bình, Khối trưởng khối 2, phường Cửa Nam cho biết: “Vợ chồng anh Th. - chị M. mới chuyển đến đây sống một thời gian. Họ đến ở nhưng không đăng ký tạm trú nên không nắm được thông tin gì”. Tìm hiểu tại địa phương, người dân cho rằng, cái chết của chị M. xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng, bởi trước thời điểm phát hiện chị M. tử vong bất thường, giữa hai vợ chồng đã xảy ra to tiếng.  

Do mâu thuẫn vợ chồng?

Được biết, chị Nguyễn Thị M. quê ở xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương. Bố mất sớm, M. phải phụ mẹ kiếm tiền nuôi các em ăn học nên sau khi tốt nghiệp THPT, M. rời quê xuống TP Vinh để tìm việc làm. Sau khi quen anh Th., hai người đã tiến tới hôn nhân. Thời điểm xảy ra sự việc, đôi vợ chồng trẻ mới thuê nhà trọ bên ngoài để sống được một thời gian ngắn. Hai vợ chồng làm công nhân tại nhà xưởng do anh trai của Th. làm chủ, đóng trên địa bàn xã Nghi Phú, TP Vinh. Thời điểm xảy ra sự việc, anh Th. và chị M. mới kết hôn được 26 ngày.

Suốt mấy ngày nay, anh Th. thẫn thờ ngồi trước bàn thờ của vợ, buồn bã cho biết: “Chỉ là mâu thuẫn thường ngày, không ngờ vợ tôi lại nghĩ quẩn như vậy. Vợ mất, tôi đau đớn khôn nguôi, vậy mà nhiều người còn lời ra tiếng vào khiến nỗi đau càng thêm khoét sâu”. Theo lời anh Th., trước ngày xảy ra sự việc, giữa hai vợ chồng đã xảy ra to tiếng về chuyện… phơi quần áo. Sau khi giặt quần áo xong, chị M. nhờ chồng đưa ra sân phơi nhưng anh Th. không làm theo nên M. giận dỗi.

Chiều đó, hai vợ chồng vẫn đi làm bình thường. Trong khi vợ nấu cơm, anh Th. đi ra ngoài nhậu với bạn bè, mãi đến 23 giờ mới về, dù trước đó chị M. đã vài lần gọi điện thúc giục nhưng anh Th. bảo không ăn nên không về. Khuya hôm đó, hai vợ chồng lời qua tiếng lại, anh Th. mắng vợ mấy câu rồi ra ghế ngoài phòng khách ngủ, còn chị M. ngủ trong phòng. Sáng hôm sau, anh Th. đi làm rồi tiếp tục đi uống rượu với bạn đến khoảng 14 giờ thì về nhà để chở vợ lên công ty. Tuy nhiên, lúc về, thấy vợ vẫn nằm bất động trên giường cùng tư thế như lúc sáng, anh Th. vội vã chạy vào thì phát hiện vợ đã chết.

Ông Nguyễn Hữu Cận (SN 1950), là bố chồng của nạn nhân cho biết thêm, cái chết của con dâu khiến gia đình rất đau lòng. Nghe tin con dâu chết, mẹ chồng là bà Nguyễn Thị Sâm (SN 1953) ngất xỉu, phải cấp cứu trong bệnh viện. Theo lời ông bà này thì trong những ngày làm dâu ở gia đình, M. rất ngoan ngoãn, tháo vát và biết cách cư xử với mọi người. Hiện, sự việc vẫn đang được cơ quan điều tra Công an TP Vinh tiếp tục làm rõ.
 

.

Thiện Thành

.