Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/dot-kich-soi-bac-trong-rung-bach-dan-609775/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/dot-kich-soi-bac-trong-rung-bach-dan-609775/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đột kích sới bạc trong rừng bạch đàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/05/2015, 14:18 [GMT+7]

Đột kích sới bạc trong rừng bạch đàn

(Congannghean.vn)-Lợi dụng địa hình đồi núi hiểm trở, xa dân cư, điều kiện đi lại khó khăn, các đối tượng thường xuyên tổ chức đánh bạc và bố trí người cảnh giới, bảo vệ bên ngoài, khi có “động”, chúng lập tức chạy trốn vào rừng sâu. Sau gần một tháng ròng rã điều tra, “nằm rừng, ngủ rú”, một ngày trung tuần tháng 5, các trinh sát Công an huyện Quỳnh Lưu đã đột kích sới bạc, bắt quả tang hàng chục đối tượng đang say sưa sát phạt nhau trong rừng bạch đàn.
 
Đồng chí Đặng Trọng Huynh, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: Vào 17 giờ ngày 11/5, tổ công tác Công an huyện đã đột kích sới bạc lớn trong khu rừng bạch đàn thuộc địa bàn xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, bắt quả tang hàng chục đối tượng đang đánh bạc. Công an huyện đang mở rộng điều tra, tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại. 
3 đối tượng bị bắt trong vụ đánh bạc ở rừng bạch đàn
3 đối tượng bị bắt trong vụ đánh bạc ở rừng bạch đàn
Thời điểm từ cuối tháng 4, đầu tháng 5, tại khu vực các xã miền Tây huyện Quỳnh Lưu như các xã Quỳnh Thắng, Quỳnh Tân và Tân Thắng, xuất hiện một nhóm đối tượng thường xuyên tổ chức đánh bạc. Ngoài việc tập hợp các con bạc là người trên địa bàn, chủ sòng bạc này còn móc nối, cấu kết với các đối tượng ở các huyện khác như Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quỳ Châu để tổ chức đánh bạc với quy mô lớn, đủ các thành phần tham gia. Điều đáng nói là các đối tượng này thường xuyên tổ chức đánh bạc trong rừng, ở những nơi xa dân cư, địa hình đồi núi hiểm trở, đi lại khó khăn để tránh sự theo dõi, phát hiện của lực lượng Công an. 
 
Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện đã khẩn trương vào cuộc, xác lập Chuyên án 515B để đấu tranh, triệt xóa tụ điểm này. Chuyên án được thành lập dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Đặng Trọng Huynh, Phó trưởng Công an huyện, là Trưởng ban chuyên án; đồng chí Chu Văn Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma túy, Phó ban cùng sự tham gia của các trinh sát dày dặn kinh nghiệm như đồng chí Lê Trung Khiêm, Phạm Văn Đức. 
 
Qua điều tra, các trinh sát được biết, ổ bạc trên hoạt động với quy mô lớn và theo một quy trình khép kín, với một hệ thống “chân rết” được bố trí cảnh giới, bảo vệ nghiêm ngặt từ vòng ngoài. Trước khi tổ chức đánh bạc, chủ sòng bạc tập hợp các con bạc lên xe ôtô và đưa đến địa điểm đã được bố trí trước. Địa điểm đánh bạc thường xuyên được thay đổi liên tục để tránh bị phát hiện. Các đối tượng đã thuê hẳn một “đội quân” gồm 5 người chuyên làm nhiệm vụ bảo vệ, cảnh giới và phục vụ ăn uống tại chỗ trong rừng sâu, khi có “động” thì các con bạc ngay lập tức bỏ trốn vào rừng.
 
Hoạt động có tổ chức và vô cùng tinh vi của các đối tượng cùng việc thay đổi các địa điểm đánh bạc liên tục khiến công tác điều tra, nắm tình hình của Ban chuyên án gặp nhiều khó khăn. Không những thế, chủ sòng bạc còn cấu kết với người ở các địa phương khác tổ chức tập hợp các đối tượng có nhu cầu đánh bạc; vì vậy số người tham gia vào ổ bạc này rất đông, có khi lên tới 30 người, trong đó chủ yếu là người lạ mặt, không cư trú tại địa phương nên công tác xác minh rất phức tạp và mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, các trinh sát đã phát huy tinh thần trách nhiệm, mưu trí, tận tụy, không ngại khó, ngại khổ, vào tận rừng sâu để lần theo dấu vết tội phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chân tướng chủ sòng bạc và các đối tượng tham gia dần được lộ diện. 
 
Những ngày đầu tháng 5, Nghệ An bước vào đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè, nhiệt độ luôn ở mức cao, tuy nhiên, giữa cái nắng gay gắt, các trinh sát vẫn kiên trì bám trụ trong rừng. Vượt qua đồi núi, dốc cao hiểm trở, các trinh sát vừa bí mật truy tìm dấu vết vừa phải không để “đội ngũ” cảnh giới bên ngoài phát hiện nhằm chờ thời cơ hành động. Sau nhiều ngày ròng rã “nằm rừng, ngủ rú”, chiều 11/5, khi phát hiện ổ nhóm này đang tổ chức đánh bạc tại cánh rừng bạch đàn ở xóm 11, xã Quỳnh Tân, tổ công tác quyết định phá án.
 
Dưới sự chỉ đạo của đồng chí Trưởng ban chuyên án, 10 chiến sỹ đã đột kích ổ bạc. Khi tổ công tác ập vào, hơn 20 con bạc hoảng hốt, bỏ chạy tán loạn vào rừng sâu. Do địa hình rừng núi hiểm trở, lực lượng tham gia vây bắt mỏng nên Ban chuyên án chỉ khống chế, bắt giữ được 5 đối tượng, gồm Hồ Sỹ Sơn (SN 1983) trú tại xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu; Hồ Đức Hải (SN 1979) trú tại xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu; Đặng Văn Bắc (SN 1980) trú tại xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn; Hồ Trọng Thư (SN 1974) trú tại xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu và Cao Thanh Ngọc (SN 1991) trú tại xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Đàn. Tang vật thu giữ trên chiếu bạc là 6.550.000 đồng. Khám xét trên người các đối tượng bị bắt giữ, Ban chuyên án thu giữ thêm 21 triệu đồng tiền mặt cùng một số tang vật liên quan. 
 
Qua điều tra được biết, sòng bạc này hoạt động từ cuối tháng 3/2015, mỗi ngày thu hút sự tham gia của hàng chục con bạc từ các địa phương khác đến, chủ yếu là ở khu vực miền Tây Nghệ An, đều là lao động tự do, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.
.

Huyền Thương

.