Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/triet-xoa-cac-tu-diem-ban-dam-nup-bong-ca-phe-goi-dau-609364/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/triet-xoa-cac-tu-diem-ban-dam-nup-bong-ca-phe-goi-dau-609364/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa các tụ điểm bán dâm 'núp bóng' cà phê, gội đầu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/05/2015, 07:38 [GMT+7]

Triệt xóa các tụ điểm bán dâm 'núp bóng' cà phê, gội đầu

(Congannghean.vn)-Ngày 14/5, hơn 20 CBCS Cảnh sát trong Ban chuyên án 315D đã đồng loạt đột kích các động mại dâm “núp bóng” quán cà phê, gội đầu, giải khát tại các tuyến phố Nguyễn Gia Thiều, Phong Định Cảng và Võ Nguyên Hiến, TP Vinh. Qua đó, phát hiện 4 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Đấu tranh mở rộng, Ban chuyên án bắt giữ đối tượng Phạm Thị Quyết (SN1980) trú tại khối Yên Phúc A, phường Hưng Bình, TP Vinh về hành vi môi giới mại dâm. Việc khám phá thành công Chuyên án đã góp phần triệt xoá các tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội tại các tuyến phố này.

Số gái bán dâm bị tạm giữ  tại cơ quan điều tra
Số gái bán dâm bị tạm giữ tại cơ quan điều tra
“Phố mại dâm”
 
Thời gian vừa qua, trên các tuyến phố Nguyễn Gia Thiều, Phong Định Cảng, Võ Nguyên Hiến thuộc hai phường Hưng Dũng và Trường Thi, TP Vinh, thường diễn ra các hoạt động mại dâm phức tạp. Hàng chục ki-ốt nằm rải rác trên các tuyến phố này đều đề bảng hiệu na ná nhau, kiểu “Cà phê - gội đầu - giải khát”. Bên trong chỉ có một chiếc tủ kính nhỏ bày vài lon nước giải khát chiếu lệ cùng bộ ghế gội đầu sơ sài nhưng lại có đến cả chục nhân viên với đủ các độ tuổi sẵn lòng chiều khách “tới bến”. Điều đặc biệt khiến khu vực này trở thành “bãi đáp” của một số lao động phổ thông, từ thợ xây, xe ôm đến tài xế là giá bán dâm mỗi lần chỉ khoảng 150.000 đồng. Tụ điểm này đã tồn tại từ lâu và gây bức xúc trong nhân dân. 
 
Hàng năm, Công an TP Vinh đều lập kế hoạch tập trung lực lượng triệt xoá các tụ điểm này nhưng khi bắt chủ chứa này thì lại có đối tượng khác đến thuê lại ki-ốt và tiếp tục kinh doanh trên… thân xác phụ nữ, dù trong hợp đồng thuê nhà đã cam kết là không hoạt động mại dâm, chỉ mở ki-ốt kinh doanh cà phê, gội đầu, giải khát. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, các ki-ốt này lại “chiêu mộ” gái mại dâm và hoạt động trá hình.
 
Bên cạnh đó, do các tụ điểm này hoạt động trá hình nên việc bắt quả tang đang tổ chức môi giới và hoạt động mại dâm là cực kỳ khó, bởi khi hoạt động bán dâm, họ thường khoá từ 2 - 3 lớp khoá từ trong ra ngoài, chưa kể một số trường hợp có người cảnh giới báo động khi phát hiện điều bất thường. Mặt khác, số gái bán dâm tại các tuyến phố này thường “phiêu dạt” từ các nơi khác về. Mỗi lần bị bắt quả tang mua bán dâm, họ chỉ bị xử phạt hành chính với mức cao nhất là 300.000 đồng rồi lại được tha về.
Tú bà Phạm Thị Quyết
Tú bà Phạm Thị Quyết
 
Tuy nhiên, do lười lao động, sau khi về quê một thời gian, họ quay lại con đường cũ để hoạt động mại dâm nên gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc đấu tranh triệt xoá các tụ điểm phức tạp này. Theo thống kê của cơ quan chức năng, trên ba tuyến phố này có 26 ki-ốt “núp bóng” quán cà phê, gội đầu, giải khát để hoạt động mại dâm. Trước tình hình đó, Đại tá Trần Ngọc Tú, Trưởng Công an TP Vinh đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ phối hợp với các đơn vị liên quan triệt xoá triệt để tụ điểm mại dâm tại các tuyến phố này.
 
Đồng loạt ra quân triệt xoá “phố mại dâm”
 
Để triệt xoá thành công tụ điểm phức tạp này, lãnh đạo Công an TP Vinh quyết định xác lập Chuyên án 315D. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Mai Chiến Thắng, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, Ban chuyên án gồm các lực lượng thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an phường Hưng Dũng và Công an phường Trường Thi, TP Vinh. Sau một thời gian nắm tình hình, hồi 22 giờ ngày 14/5, Ban chuyên án quyết định phá án. Bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, hơn 20 CBCS Cảnh sát trong Ban chuyên án đã bất ngờ đồng loạt ập vào các ki-ốt kinh doanh trá hình tại ba tuyến phố nói trên.
 
Kết quả, tại  ki-ốt số 25, 260 và 279 đường Phong Định Cảng, Ban chuyên án phát hiện và bắt quả tang các đối tượng đang có hành vi mua bán dâm gồm: Bùi Thị Q. (SN 1993) trú tại xã Viên Thành, huyện Yên Thành; La Thị Khánh L. (SN 1995) trú tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu; Hoàng Thị M. (SN 1991) trú tại xã Phúc Thành, huyện Yên Thành; Trương Thị N. (SN 1967) trú tại xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp; Nguyễn Văn N. (SN 1965) trú tại phường Cửa Nam, TP Vinh; Trần Quang H. (SN 1983) trú tại xã Đức Long, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh; Nguyễn Công T. (SN 1993) và Nguyễn Quang K. (SN 1990) cùng trú tại xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên. Tang vật thu giữ gồm 2,2 triệu đồng và 20 bao cao su.
 
Đấu tranh mở rộng Chuyên án, cùng ngày, tổ công tác đã bắt giữ đối tượng Phạm Thị Quyết (SN 1980) trú tại khối Yên Phúc A, phường Hưng Bình, TP Vinh về hành vi môi giới mại dâm. Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình. Theo đó, Thị Quyết dù trú tại phường Hưng Bình, nhưng vì ý đồ kinh doanh trá hình nên đã đến đường Phong Định Cảng thuê các ki-ốt nói trên để mở cửa hàng dịch vụ cà phê, gội đầu, thư giãn. Tuy nhiên, thực chất đó chỉ là vỏ bọc bên ngoài. Còn đằng sau đó, Quyết chính là “tú bà” đội lốt, đã “chiêu mộ” gái bán dâm về làm nhân viên gội đầu trá hình. Giá mỗi lần bán dâm là 150.000 đồng và thị Quyết thu một nửa, còn gái bán dâm hưởng một nửa. 
 
Được biết, hiện Công an TP Vinh đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Phạm Thị Quyết để hoàn tất hồ sơ khởi tố về tội môi giới mại dâm. Đồng thời, Ban chuyên án đang tập trung đấu tranh mở rộng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để triệt xoá hoàn toàn tụ điểm này.
.
Hải Việt
.