Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/danh-up-nhieu-soi-bac-lon-590773/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/danh-up-nhieu-soi-bac-lon-590773/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh úp nhiều sới bạc lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/03/2015, 09:11 [GMT+7]

Đánh úp nhiều sới bạc lớn

(Congannghean.vn)-Thực hiện kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2015, Công an Nghệ An đã tổ chức đấu tranh có hiệu quả với các loại  tội phạm. Riêng vấn nạn cờ bạc, các phòng nghiệp vụ và Công an các huyện, thành, thị đã đấu tranh quyết liệt, qua đó, đã điều tra, phát hiện, bắt giữ  12 vụ, 78 đối tượng, thu giữ hàng trăm triệu đồng. Điều đáng nói, các đối tượng bị bắt giữ trong các vụ cờ bạc không chỉ giới mày râu tham gia mà còn có cả phái yếu, trong đó có Huyền “thuốc lào”, là đối tượng cộm cán ở TP Vinh.
 
Đồng chí Đại tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an TP Vinh cho biết: Trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đơn vị nhận được tin báo tại nhà Lê Cao Lĩnh (còn gọi là Lĩnh xù) trú tại khối 6, phường Đội Cung, TP Vinh thường xuyên tổ chức đánh bạc. Sau khi xác minh nguồn tin, lãnh đạo Công an thành phố giao Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH điều tra, làm rõ.
Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ
Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện đây là ổ đánh bạc lớn, hết sức manh động, có nhiều đối tượng hình sự nguy hiểm tham gia, trong đó có Huyền “thuốc lào”, là một đối tượng hình sự cộm cán. Để triệt xóa ổ bạc trên, Công an thành phố đã xác lập Chuyên án mang bí số 314B, do đồng chí Đại tá Mai Chiến Thắng, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an thành phố làm Trưởng ban, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Văn Tịnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH cùng các thành viên trong Đội tham gia phá án. 
 
Khó khăn của các trinh sát là cổng và cửa nhà của Lĩnh xù lúc nào cũng khóa trong, có người cảnh giới, chỉ cần phát hiện có người lạ xuất hiện thì các đối tượng có nhiệm vụ bảo vệ sẽ đánh động cho các con bạc nhanh chóng giải tán. “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, với quyết tâm cao là phải bắt quả tang các đối tượng, dưới sự chỉ đạo của Đại tá Mai Chiến Thắng, sau 1 ngày đêm mật phục, theo dõi diễn biến vụ đánh bạc, ngày 10/2, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát đã vô hiệu hóa đội quân bảo vệ vòng ngoài, nhanh chóng đột nhập vào nhà Lĩnh xù, bắt quả tang 11 con bạc đang sát phạt nhau gồm: chủ nhà Lê Cao Lĩnh (SN 1981); Nguyễn Thị Huyền (Huyền “thuốc lào”) trú tại khối 8, phường Cửa Nam; Phạm Mạnh Hùng (SN 1974) trú tại xóm 8, xã Hưng Chính; Chu Văn Hải (SN 1978) trú tại khối 9, phường Quang Trung; Nguyễn Thị Hằng (SN 1966) trú tại khối 3, phường Cửa Nam; Ngô Thị Thanh Xuân (SN 1976) trú tại xóm 20, xã Nghi Đức, huyện Nghi Lộc; Nguyễn Thị Ngân (SN 1998) trú tại khối Vĩnh Mỹ, phường Vinh Tân; Bùi Văn Huy (SN 1998) trú tại khối 11, phường Hồng Sơn; Văn Đức Nhật (SN 1996) trú tại khối 8, phường Cửa Nam và Nguyễn Trí Vũ (SN 1983) trú tại khối Vĩnh Yên, phường Đông Vĩnh, TP Vinh; thu giữ 21 bộ bài túlơkhơ, 212 triệu đồng tiền mặt, 13 điện thoại di động, 7 xe máy các loại. Bị bắt bất ngờ, 11 con bạc đã phải chịu tra tay vào còng. Các đối tượng khai, tranh thủ ngày Tết, chúng rủ nhau đến nhà Lĩnh xù để sát phạt, không ngoài mục đích tăng thêm “nguồn thu nhập”. Đây là vụ đánh bạc có tổ chức với quy mô lớn trong dịp giáp Tết đã bị Công an thành phố triệt xóa. Vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật. 
 
Vấn nạn cờ bạc trong những ngày giáp Tết không chỉ nổi lên ở TP Vinh mà còn ở một số địa phương khác như: TX Thái Hòa, TX Hoàng Mai và các huyện Nghĩa Đàn, Diễn Châu, Quỳ Hợp, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Tương Dương... Cũng trong dịp này, Công an TX Thái Hòa, Công an huyện Nghĩa Đàn liên tục mật phục, bắt giữ nhiều vụ đánh bạc có tổ chức, với nhiều đối tượng tham gia, thu giữ trên 200 triệu đồng tiền mặt. Điển hình, Công an TX Thái Hòa trong 2 ngày đã triệt xóa 2 vụ đánh bạc, bắt 21 đối tượng cả nam và nữ cùng tham gia sát phạt nhau, thu giữ tổng số tiền trên 40 triệu đồng, hàng chục điện thoại di động và xe máy các loại. Công an huyện Nghĩa Đàn triệt xóa 6 vụ đánh bạc lớn, bắt giữ 39 đối tượng, lập biên bản thu giữ trên 60 triệu đồng. Thậm chí, có vụ đánh bạc được tổ chức trong các rừng keo nhằm đối phó với cơ quan chức năng nhưng đã bị Công an phát hiện, bắt quả tang.
 
Tuy nhiên, vẫn còn một số con bạc chuyên nghiệp là đại gia, chủ mỏ ở huyện Quỳ Hợp thường cùng nhau vào các khu rừng vắng, các khách sạn, nhà nghỉ để sát phạt nhau với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng chưa bị phát hiện, bắt giữ.  
.

Thành Vinh

.