Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/bat-doi-tuong-ban-le-ma-tuy-tai-dia-ban-giap-ranh-610430/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/bat-doi-tuong-ban-le-ma-tuy-tai-dia-ban-giap-ranh-610430/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng bán lẻ ma túy tại địa bàn giáp ranh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 24/05/2015, 16:04 [GMT+7]

Bắt đối tượng bán lẻ ma túy tại địa bàn giáp ranh

(Congannghean.vn)-Ngày 16/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, xảy ra ngày 7/5/2015 tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn; đồng thời khởi tố bị can, tạm giam Lê Văn Tôn.  Đây là một trong gần chục đối tượng liên quan đến ma túy bị Công an huyện Nghĩa Đàn bắt, xử lý từ đầu năm đến nay nhằm giữ vững địa bàn “sạch” về ma túy. 
 
Xuân Hòa là một trong những xã của huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa giáp với huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Đây là vùng đồi núi, trình độ dân trí thấp, kinh tế khó khăn và là địa bàn phức tạp về ma túy. Điều đáng nói, tệ nạn ma túy ở Xuân Hòa đã “lây lan” sang địa bàn một số xã lân cận của huyện Nghĩa Đàn. Để đấu tranh với tội phạm liên quan đến ma tuý, làm trong sạch địa bàn, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn đã giao nhiệm vụ trên cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma túy. 
Đối tượng Nguyễn Hữu Phước và Lê Văn Tôn
Đối tượng Nguyễn Hữu Phước và Lê Văn Tôn
Qua một thời gian bám địa bàn, nắm tình hình, các trinh sát phát hiện Lê Văn Tôn (SN 1987) trú tại thôn Giang, xã Xuân Hòa là đối tượng nghiện nặng, thường xuyên có mặt tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn để mua bán trái phép chất ma túy. Không chỉ vậy, Tôn còn “phân phối” ma túy cho các đối tượng khai thác đất, đá trái phép tại khu vực giáp ranh của hai huyện Như Xuân và Nghĩa Đàn, gây bất bình trong nhân dân. Tuy nhiên, mọi di biến động của Tôn đã lọt vào “tầm ngắm” của các trinh sát. 
 
Vào một ngày đầu tháng 5/2015, Tôn vào rừng chặt keo thuê rồi tìm gặp một bạn nghiện tên Thông, trú tại huyện Nghĩa Đàn để thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tại rừng keo, Tôn và Thông đã góp tiền để đi mua hêrôin. Tôn mượn xe máy của em trai rồi chở Thông vào khu vực giáp ranh giữa huyện Nghĩa Đàn và huyện Như Xuân để tìm mua ma túy. Khi cả hai đối tượng về đến xóm 13, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, phát hiện thấy sự có mặt của Công an huyện Nghĩa Đàn và Công an xã, Thông lập tức chạy trốn vào rừng, còn Tôn bị bắt quả tang cùng tang vật là một gói hêrôin.
 
Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã làm thủ tục trưng cầu giám định hàm lượng hêrôin thu giữ được từ Tôn. Ngày 12/5, Viện KHHS Bộ Công an kết luận: “Số hêrôin thu được trong người Lê Văn Tôn gửi đến giám định có hàm lượng 63%”. Sau khi có kết quả giám định, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Tôn về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
 
Trước đó, Công an huyện Nghĩa Đàn đã bắt quả tang Nguyễn Hữu Phước (SN 1978) trú tại xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn cũng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Do nghiện ma túy, Phước đã bán xe đạp của vợ lấy 500.000 đồng đến khu vực xã Nghĩa Trung tìm mua hêrôin. Khi về đến xóm Chợ, xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, Phước bị Công an huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Công an xã bắt quả tang. 
 
Quyết ngăn “cung” để chặn “cầu”, không để nạn ma túy “lây lan”, Công an huyện Nghĩa Đàn đã và đang quyết liệt đấu tranh với các hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; gắn với việc đưa người nghiện vào các trung tâm cai nghiện. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, đơn vị đã bắt gần 10 đối tượng liên quan đến ma túy ở trong và ngoài huyện. 
.

Thành Vinh

.