Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/lien-tiep-bat-giu-nhieu-doi-tuong-trom-xe-may-609902/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/lien-tiep-bat-giu-nhieu-doi-tuong-trom-xe-may-609902/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Liên tiếp bắt giữ nhiều đối tượng trộm xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/05/2015, 08:02 [GMT+7]

Liên tiếp bắt giữ nhiều đối tượng trộm xe máy

(Congannghean.vn)-Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố 2 đối tượng Hồ Diên Thư (SN 1996) và Hồ Minh Tấn (SN 1998), cùng trú tại xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
 
Tấn và Thư trở thành đôi bạn thân thiết, “cặp bài trùng” trong xóm khi cả hai đều sớm bỏ học, ăn chơi lêu lổng và có chung “niềm đam mê” là game online. Do không đi học nên thời gian của “cặp bài trùng” này chủ yếu ở quán net, có những hôm chúng chơi game thâu đêm suốt sáng, dù đã bị bố mẹ nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn “chứng nào tật nấy”. Để có tiền cho những cuộc chơi, cả hai nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Vào 1 giờ ngày 5/5, khi mọi người đã chìm sâu vào giấc ngủ thì 2 đối tượng vẫn đang “cày” game ở quán net. Không còn một xu dính túi, nghĩ đến khoản nợ ở cửa hàng internet, cả hai chột dạ và bàn nhau tìm cách kiếm tiền nhanh nhất. Thư liền rủ Tấn về nhà chị gái là Hồ Thị Hải (SN 1977) trú tại xóm Học Văn, xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu để trộm xe máy. 
Đối tượng Hồ Diên Thư, kẻ đột nhập nhà chị gái lấy trộm xe máy
Đối tượng Hồ Diên Thư, kẻ đột nhập nhà chị gái lấy trộm xe máy
Do thông thạo đường đi lối lại, Thư đã vẽ sơ đồ nhà chị gái cho Tấn, chỉ nơi để xe máy rồi cả hai cùng phá khóa để Tấn vào nhà, còn Thư đứng ngoài canh chừng. Lúc này, gia đình chị Hải đang ngủ say nên không hề hay biết sự việc xảy ra. Tấn nhanh chóng đưa chiếc xe máy Yamaha Sirius BKS 37L1-285.54 trị giá hơn 12 triệu đồng ra ngoài rồi cả hai cùng lên xe chạy về hướng TX Thái Hòa để tiêu thụ chiếc xe vừa trộm được. Tuy nhiên, trên đường đi tiêu thụ thì bị tổ công tác Đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp Công an huyện Quỳnh Lưu phát hiện, bắt giữ. Tại cơ quan Công an, cả hai đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 
 
Liên tiếp trong thời gian gần đây, Công an huyện Quỳnh Lưu đã đấu tranh, làm rõ nhiều vụ án trộm cắp tài sản, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại. Trước đó, Công an huyện cũng đã tạm giam Đậu Văn Long (SN 1996) trú tại xóm 4, xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Vào chiều 19/4, Long đi cùng một nam thanh niên chưa rõ tên tuổi. Khi đến địa phận xóm Bắc Thắng, xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu, phát hiện trên đoạn đường vắng có một chiếc xe máy Honda Wave dựng bên vệ đường có gắn chìa khóa xe, cả hai đã nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe máy.
 
Lúc này, Long xuống xe, tiến lại gần chiếc xe, mở khóa, nổ máy rồi bỏ chạy. Nghe tiếng xe máy nổ, chị Vũ Thị Chính (SN 1989) trú tại xóm 3B, xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu đang đứng mua hàng ở một ki-ốt gần đó nhìn ra thì vô cùng hốt hoảng khi thấy chiếc xe của mình đã bị kẻ gian lấy trộm. Chị Chính hô hoán và đuổi theo 2 tên trộm. Một số người đi đường trông thấy đã truy đuổi, bám theo. Khi đến địa phận xã Tân Thắng, cả hai đã vứt xe máy lại và bỏ chạy. 
 
Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện đã khẩn trương vào cuộc truy tìm 2 đối tượng nói trên. Từ những thông tin về đối tượng do bị hại và người đi đường cung cấp, các trinh sát đã tiến hành rà soát, xác minh các đối tượng nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã bắt khẩn cấp đối tượng Đậu Văn Long về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Người cùng tham gia vào vụ trộm này là bạn làm ăn mới quen của Long. Hiện, cơ quan Công an đang sớm hoàn tất hồ sơ để khởi tố Đậu Văn Long ra trước pháp luật, đồng thời truy bắt đối tượng còn lại.
.

Yến Nhi

.