Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/khoi-to-bi-can-bat-tam-giam-doi-tuong-hiep-dam-nu-sinh-vien-595270/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/khoi-to-bi-can-bat-tam-giam-doi-tuong-hiep-dam-nu-sinh-vien-595270/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm nữ sinh viên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 22/03/2015, 09:04 [GMT+7]

Khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm nữ sinh viên

(Congannghean.vn)-Tình cờ quen nam thanh niên trên chuyến xe về quê, qua những câu chuyện “chat” trên mạng, nữ sinh viên tưởng rằng có thể bắt đầu một tình bạn đẹp. Nhưng không ngờ, chỉ sau 4 tháng quen biết, nam thanh niên điển trai đã lộ rõ bộ mặt của một tên “yêu râu xanh” khi hắn dùng hành vi thô bạo, bắt ép cô đến một khách sạn trên địa bàn TP Vinh để giở trò đồi bại…
 
Ngày 12/3, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 90 ngày đối với Lê Văn Tài (SN 1993) trú tại xóm 14, xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn để điều tra về hành vi hiếp dâm.
 
Theo đó, trước khi bị bắt, Tài đang làm phụ xe cho một nhà xe chạy tuyến Vinh - Nghĩa Đàn. Vốn là một nam thanh niên điển trai lại khéo nói, trên hành trình của những chuyến xe, Tài đã làm quen với nhiều cô gái. H. (SN 1996) quê ở TX Thái Hoà là một trong số đó. H. là sinh viên của một trường cao đẳng đóng trên địa bàn Nghệ An. Khoảng tháng 10/2014, trên chuyến xe từ TP Vinh về quê, H. tình cờ làm quen với Tài.
 
Nhờ những câu chuyện dí dỏm của chàng phụ xe điển trai mà cô gái cảm thấy chặng đường về quê như được rút ngắn lại. Cảm mến chàng trai từ những câu chuyện trên chuyến hành trình ấy, hai người đã trao đổi số điện thoại với nhau. Trong suốt thời gian gần 4 tháng, Tài và H. thường xuyên trao đổi, “gặp gỡ” qua mạng xã hội. Thỉnh thoảng lúc xe xuống bến, Tài thường ghé qua phòng trọ của H. chơi. Là người cùng quê, lại rất biết cách thể hiện nên Tài nhanh chóng chiếm được lòng tin của H.
 
Đối tượng Lê Văn Tài  tại nhà tạm giữ Công an TP Vinh
Đối tượng Lê Văn Tài tại nhà tạm giữ Công an TP Vinh
 
Khoảng 20h ngày 6/3, trong lúc xe dừng tại bến xe Vinh, Tài đã gọi taxi đến phòng trọ của H. chơi với âm mưu đen tối. Lấy lý do nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Tài rủ H. đi chơi. Vì có bạn đang ngồi chơi trong phòng nên H. đã từ chối lời mời của Tài. Thấy thế, Tài đi ra phía cổng dãy trọ rồi gọi H. ra để “nói chuyện”. Tin lời Tài, H. liền đi theo ra. Nhưng vừa ra đến cổng dãy trọ, Tài lập tức nắm tay H. kéo ra đường. Vừa lúc đó, có chiếc taxi Mai Linh chạy qua, Tài đã vẫy xe ra hiệu dừng lại rồi kéo H. ép phải lên xe. Quá hoảng sợ, cô gái vùng vẫy không chịu đi nhưng Tài đã vung tay tát vào mặt H., đồng thời kéo cô lên xe.
 
Sau khi ép được nạn nhân lên taxi, Tài yêu cầu tài xế chở thẳng đến khách sạn Anh Kiệt thuộc khối 3, phường Đội Cung, TP Vinh và thuê phòng. Tại đây, Tài đã lộ nguyên hình là tên “yêu râu xanh” khi dùng vũ lực buộc H. phải giao cấu với hắn. Sau 3 lần giở trò đồi bại, hắn còn lấy quần áo của H. đem giấu dưới đệm rồi lăn ra ngủ. Khoảng 1h ngày 7/3, khi thấy Tài đã ngủ say, H. lén lấy điện thoại của đối tượng và nhắn tin kêu cứu đến người bạn cùng phòng trọ của mình. Về phía K.T.X., người bạn cùng phòng trọ với H. thấy bạn đi chơi về khuya bất thường thì không khỏi lo lắng. Vừa lúc đó, X. cũng nhận được tin nhắn từ số máy lạ xưng là H. đang cần giải cứu. Biết H. gặp chuyện chẳng lành, X. lập tức lên trụ sở Công an TP Vinh trình báo sự việc và cầu cứu sự giúp đỡ.
 
Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo tổ công tác thuộc Đội CSĐTTP về TTXH nhanh chóng có mặt tại khách sạn Anh Kiệt. Tại đây, sau khi sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để giải cứu thành công H. khỏi khách sạn an toàn, tổ công tác đã ập vào bắt giữ đối tượng khi hắn đang say giấc nồng.
 
Hiện, vụ án đang được Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
Vụ án là bài học cảnh giác đối với các bạn nữ sinh viên từ các miền quê đến thành phố học tập. Đừng vội tin lời người lạ để rồi phải trả giá đắt vì “sập bẫy” các tên “yêu râu xanh”.
 
.

Hải Việt