Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/2-gio-truy-bat-ke-chuyen-trom-tai-san-trong-cabin-595419/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/2-gio-truy-bat-ke-chuyen-trom-tai-san-trong-cabin-595419/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 giờ truy bắt kẻ chuyên trộm tài sản trong cabin - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/03/2015, 08:17 [GMT+7]

2 giờ truy bắt kẻ chuyên trộm tài sản trong cabin

(Congannghean.vn)-Mặc dù đã được xóa án tích về tội chống người thi hành công vụ, thế nhưng, do ăn chơi lêu lổng, hắn “bập” vào ma túy và cờ bạc dẫn đến trộm cắp tài sản. Giờ đây, ngồi trong nhà tạm giữ Công an TX Thái Hòa, hắn thấy hổ thẹn với lương tâm và tự dằn vặt mình… Nhưng tất cả đã muộn. Hắn là Ngô Văn Hoàng (SN 1986) trú tại xóm 10, xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa.
 
Sau khi “đập đá” xong, chập tối, Ngô Văn Hoàng dạo ra khu vực chợ xã Nghĩa Thuận “kiếm ăn”. Thấy người lái xe tải kiêm chủ hàng đang mải giao hàng tạp hóa cho các chủ kinh doanh nên quên đóng cửa xe, hắn liền lẻn đến, nhảy lên ca bin lục soát, lấy trộm toàn bộ tiền và tài sản của chủ xe trị giá hơn 15 triệu đồng, sau đó trốn mất dạng trong đêm. 
 Đối tượng Hoàng tại nhà tạm giữ Công an TX Thái Hòa
Đối tượng Hoàng tại nhà tạm giữ Công an TX Thái Hòa
Nhận được tin báo của Công an xã Nghĩa Thuận, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an TX Thái Hòa đã có mặt tại xóm 8, xã Nghĩa Thuận để làm rõ. Anh Lê Anh Tuấn, chủ xe tải chở hàng tạp hóa (trú tại xã Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) kể lại: Khoảng 17 giờ 10 phút ngày 16/3, do mải giao hàng, anh Tuấn quên đóng cửa xe. Khoảng 5 phút sau, anh quay lại lên xe nổ máy đi giao hàng tiếp thì phát hiện toàn bộ tài sản gồm 5 triệu đồng tiền mặt và 2 điện thoại di động trị giá hơn 11 triệu đồng bỏ trong ca bin xe ôtô đã bị mất trộm.
 
Nhận định đối tượng gây án là người ở địa phương, hàng loạt đối tượng có tiền án, tiền sự, cờ bạc, nghiện hút ma túy được các trinh sát đưa vào “tầm ngắm”. Qua điều tra, sàng lọc các đối tượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát khẳng định, đối tượng trộm cắp tài sản của anh Tuấn là Ngô Văn Hoàng (SN 1986) trú tại xóm 10, xã Nghĩa Thuận. Hoàng là đối tượng có nhân thân xấu, năm 2009, đã bị xử phạt tù về tội chống người thi hành công vụ. Nhưng từ khi ra tù đến nay, hắn lại sa vào nghiện hút ma túy và cờ bạc. Đặc biệt, từ khi biết anh Tuấn đến Công an xã trình báo bị mất tài sản, Hoàng không có mặt tại nhà riêng. 
 
Từ nhận định trên, để bắt khẩn cấp đối tượng, kịp thời thu hồi tài sản, dưới sự chỉ đạo của Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa, đồng chí Thượng úy Lê Đình Hà, Đội trưởng trực tiếp chỉ đạo các trinh sát triển khai các biện pháp nghiệp vụ, truy xét “nóng” đối tượng. Sau 2 giờ truy xét, các trinh sát phát hiện Hoàng đang có mặt tại khu vực ngã ba Tuần. Xác định Hoàng đang tìm nơi tiêu thụ 2 điện thoại của anh Tuấn, tổ công tác Công an TX Thái Hòa quyết định bắt Hoàng. Bị khống chế bất ngờ, lợi dụng đêm tối, Hoàng tìm cách trốn chạy nhưng không thoát. Khám người Hoàng, tổ công tác thu 2 điện thoại di động và 5 triệu đồng tiền mặt là tài sản do phạm tội mà có. 
 
Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai nhận: Khi thấy anh Tuấn rời xe, không đóng cửa, hắn đã trèo lên ca bin lục soát và lấy toàn bộ số tài sản trên. Hoàng còn khai, trước đó, bằng thủ đoạn trên, y đã 2 lần đột nhập vào ca bin xe ôtô để trộm cắp tiền, tài sản của lái xe chở hàng, sau đó sử dụng cho việc tiêm chích ma túy và đánh bạc. 
.

Hữu Trọng

.