Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201502/nhom-ban-than-thu-hung-6-nguoi-nhap-vien-585719/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201502/nhom-ban-than-thu-hung-6-nguoi-nhap-vien-585719/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhóm bạn thân 'thư hùng', 6 người nhập viện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 07/02/2015, 09:06 [GMT+7]

Nhóm bạn thân 'thư hùng', 6 người nhập viện

(Congannghean.vn)-Cùng chung một tuổi đời, ở trong một huyện nên họ rất thân nhau. Vậy mà, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, họ trở thành đối thủ của nhau và gây ra một cuộc “thư hùng” làm 6 người bị thương.
 
Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 31/1/2015, Lê Quang Thắng (SN 1990) trú tại xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, công tác tại Hà Tĩnh được nghỉ nên về thăm quê. Nhớ đến mấy người bạn học thân thiết, cùng tuổi là Nguyễn Đăng Kiên, Nguyễn Đăng Trì, Hồ Sáu Tâm, Đặng Ngọc Quân, trú tại xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu nên Thắng đi thẳng ra Quỳnh Thạch, rồi gọi cho Quân rủ đi uống cà phê. Lúc đó, Quân, Kiên, Tâm, Trì đang uống rượu ở nhà Quân nên đã rủ Thắng xuống uống cùng. 
Thắng và Kiên tại cơ quan điều tra
Thắng và Kiên tại cơ quan điều tra
Sau khi uống hết khá nhiều rượu, cả hội rủ nhau lên quán cà phê An Khang ở xóm 13, xã Quỳnh Thạch uống cà phê. Đang ngồi uống cà phê thì có mấy người bạn của Tâm và Quân là Nguyễn Đình Việt, Nguyễn Hữu Ngọc, Nguyễn Hữu Diện, Nguyễn Như Hưng cùng trú tại xã Quỳnh Thạch rủ vào hát karaoke. Tâm và Quân vào trong phòng hát, Thắng ngồi ngoài hút thuốc. Do trong lúc hát hò, cả hội có uống thêm 2 két bia, người uống ít, kẻ uống nhiều nên có người lên giọng: “Mi khinh tau hay răng mà uống ít”.
 
Lời qua tiếng lại và do cả hai bên đã uống khá nhiều rượu trước đó nên đã xảy ra xô xát. Hội gồm Việt, Ngọc, Diện, Hưng bỏ về trước; hội gồm Thắng, Tâm, Quân, Kiên, Trì ra sau. Đến cổng chào xã Quỳnh Thạch, thấy hội của Việt đang đứng ở cổng chào, tưởng chặn đường mình nên hội gồm Thắng, Kiên, Trì đã xuống xe để nói chuyện. Sau vài câu hỏi “đểu”, hai bên xông vào đánh nhau, Thắng lấy ống tuýp trên xe máy đánh vào đầu, người của hội Việt.
2 chiếc xe bị các đối tượng đập phá
2 chiếc xe bị các đối tượng đập phá
Ống tuýp này Thắng vô tình có được khi đi trên xe khách từ huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) về nhà. Sợ bị đánh lại, Thắng ngồi lên xe Kiên chạy thẳng về phía cây xăng Quỳnh Thạch, đi được một đoạn thì dừng xe lại gọi cho Trì. Thắng và Kiên nghe nói Trì đang bị đánh nên quay lại thì thấy hai chiếc xe của hội Việt bỏ lại đó. Người không thấy đâu nữa, chỉ còn lại xe nên Thắng và Kiên dùng ống tuýp đập mạnh vào phần đầu và dè của 2 xe. Lúc quay đầu xe định bỏ chạy, Thắng và Kiên bị lực lượng tuần tra xã Quỳnh Thạch bắt được. 
 
Thắng, Kiên được đưa về trụ sở Công an để điều tra, xác minh làm rõ sự việc. Những đối tượng khác gồm: Việt bị rách da ở đầu phải khâu 5 mũi, Ngọc bị thương nặng ở lưng, Diện bị đánh rách da đầu phải khâu 18 mũi, đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Hưng cùng một số đối tượng khác bị thương nhẹ đã được ra viện, điều trị tại nhà. 1 xe máy hiệu Exciter BKS 37L1-315.04 bị vỡ phần đầu xe, 1 xe máy hiệu Wave BKS 37L1- 366.64 bị bể dè.
 
Tại trụ sở Công an xã Quỳnh Thạch, các đối tượng đã thành khẩn nhận lỗi vì hành vi nông nổi của tuổi trẻ dẫn đến hậu quả khôn lường, ảnh hưởng tới sức khoẻ và tài sản của bạn bè.
 
Ông Nguyễn Sỹ Lực, Trưởng Công an xã Quỳnh Thạch cho biết: “Trên đường đi tuần tra đêm, tổ tuần tra phát hiện sự việc, nhanh chóng ngăn chặn kịp thời nên không có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra”.
 
Hiện, cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo pháp luật. Đây cũng là bài học cho những thanh niên bồng bột trong lời nói, hành động của mình. Tết Nguyên đán đang tới gần, các thanh niên mới lớn thích “khẳng định mình” cần rút kinh nghiệm trong việc lạm dụng rượu, bia dẫn tới gây gổ, đánh nhau làm mất ANTT.
.

Nguyễn Trưng

.