Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/triet-xoa-diem-mua-ban-le-ma-tuy-luu-dong-483171/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/triet-xoa-diem-mua-ban-le-ma-tuy-luu-dong-483171/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa điểm mua bán lẻ ma túy lưu động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 12/05/2014, 14:43 [GMT+7]

Triệt xóa điểm mua bán lẻ ma túy lưu động

(Congannghean.vn)-Hiện nay, tình trạng mua bán, tàng trữ và sử dụng ma túy đang diễn biến hết sức phức tạp, trong đó các đường dây mua bán lẻ ma túy vẫn đang len lỏi khắp mọi nơi, gây nhức nhối trong đời sống nhân dân. Trước tình trạng đó, lực lượng Công an các cấp trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã liên tiếp ra quân triệt xóa nhiều đường dây, ổ nhóm, bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp và thu giữ số lượng lớn ma túy. Mới đây, vào ngày 7/5, Công an phường Đông Vĩnh, TP Vinh cũng đã lập công xuất sắc, triệt xóa một điểm mua bán lẻ ma túy, thu giữ 3,170 gam ma túy đá, góp phần quan trọng trong cuộc chiến tấn công vào tệ nạn và tội phạm ma túy. 
 
Thực tế cho thấy, các đối tượng mua bán lẻ chất ma túy có rất nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt với quy mô khép kín. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, chúng thường lựa chọn địa điểm bán lẻ kín cổng cao tường như nhà nghỉ, khách sạn… bán lưu động và thường xuyên thay đổi địa điểm, có ký hiệu khi giao hàng. Hơn thế, chúng còn rất manh động, táo tợn khi sẵn sàng sử dụng vũ khí nhằm chống trả lại lực lượng vây bắt.
Đối tượng Hoàng Nghĩa Trọng
Đối tượng Hoàng Nghĩa Trọng
 
Mặc dù tại phường Đông Vĩnh chưa xuất hiện các đường dây lớn về mua bán trái phép chất ma túy nhưng trên địa bàn vẫn xảy ra tình trạng một số đối tượng mua ma túy của các đối tượng khác, sau đó bán lại cho các con nghiện trên toàn thành phố cũng như các vùng phụ cận. Bởi vậy, thời gian qua, trên địa bàn phường đã xuất hiện một số điểm bán lẻ trái phép chất ma túy. Trước tình hình đó, Công an phường Đông Vĩnh thường xuyên chú trọng công tác nắm tình hình, quản lý và theo dõi địa bàn, từ đó phát hiện một số đối tượng tổ chức bán lẻ ma tuý cho các đối tượng nghiện với thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt.
 
Sau một thời gian theo dõi, nắm thông tin một số đối tượng có hành vi mua bán lẻ ma túy trên địa bàn, vào lúc 11h30 ngày 7/5, Công an phường Đông Vĩnh nhận được tin báo từ cơ sở: Tại Khách sạn Sao Việt (ở khối 2, phường Vinh Tân), đối tượng Hoàng Nghĩa Trọng (SN 1989) trú tại khối Vĩnh Lâm, phường Đông Vĩnh (TP Vinh) đang có hành vi mua bán lẻ ma túy dạng đá. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Đông Vĩnh một mặt tiến hành xác minh nguồn tin, mặt khác, 1 tổ công tác gồm 3 đồng chí do Thiếu tá Ngô Hồng Sơn - Phó trưởng Công an phường làm tổ trưởng trực tiếp lên đường truy bắt đối tượng.
 
Xác định đối tượng đang ở phòng 510, tầng 5, Khách sạn Sao Việt, tổ công tác Công an phường đã tiến hành theo dõi, mật phục. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, chờ đến thời điểm thích hợp, tổ công tác bất ngờ ập vào bắt quả tang khi Trọng đang có hành vi bán 1 gói ma túy đá cho 2 khách hàng nữ trước sự ngỡ ngàng của các đối tượng. Khám xét tại chỗ, Công an phường Đông Vĩnh phát hiện trong túi quần của Hoàng Nghĩa Trọng có 1 bao nilon, trong đó chứa 13 gói nhỏ ma túy đá. Tiếp đó, Công an phường cũng đã tiến hành thu giữ 1 gói ma túy đá của 2 “khách hàng” nữ. Ngay sau đó, Công an phường đã áp giải các đối tượng cùng tang vật về trụ sở Công an để điều tra làm rõ.
 
Tại đây, đối tượng Hoàng Nghĩa Trọng khai nhận: Vào khoảng 8h ngày 7/5, Trọng đến khu vực bến xe Vinh mua 14 gói ma túy đá của một người đàn ông không rõ họ tên, địa chỉ với giá 5 triệu đồng. Sau đó, Trọng đem về bán lại cho các khách hàng có nhu cầu với mục đích kiếm lời. Được biết, tổng trọng lượng của số ma túy đá trên là 3,170 gam.
 
Hiện, Công an phường Đông Vĩnh đã chuyển hồ sơ lên Công an TP Vinh tiếp tục điều tra mở rộng. Chiến công xuất sắc đó của Công an phường Đông Vĩnh đã góp phần đẩy lùi tệ nạn và tội phạm ma túy, quyết không để hình thành các đường dây mua bán ma túy lớn, đảm bảo ANTT trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân tin tưởng, đánh giá cao.
.

H.N