Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201404/vo-ra-tay-sat-hai-chong-473160/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201404/vo-ra-tay-sat-hai-chong-473160/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vợ ra tay sát hại chồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/04/2014, 08:58 [GMT+7]

Vợ ra tay sát hại chồng

(Congannghean.vn)-Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt trong đời sống vợ chồng mà người đàn bà ấy đã nhẫn tâm ra tay sát hại chính người đàn ông bao năm đầu gối tay ấp. Vụ án đã làm xôn xao làng quê Bắc Sơn 2, xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn (Nghệ An) trong những ngày qua. Đáng nói hơn, sau khi gây án, đối tượng tỏ ra như chưa từng xảy ra chuyện gì, vẫn tiếp tục vào nhà ngủ ngon lành và để mặc người chồng nằm ngoài sân cho đến sáng.
 
Vào khoảng 10h ngày 9/4, Công an huyện Nam Đàn nhận được thông tin về việc ông Bùi Văn Vừa (SN 1955) trú tại xóm Bắc Sơn 2, xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn bị tử vong, trong quá trình tắm để khâm lượm thì phát hiện có một số dấu vết bất thường trên cơ thể. Trước thông tin đó, Thượng tá Cao Tiến Mai - Thủ trưởng cơ quan CSĐT đã trực tiếp chỉ đạo và thành lập Tổ công tác đến địa bàn xảy ra sự việc để xác minh, làm rõ.
Đối tượng Nguyễn Thị Liên
Đối tượng Nguyễn Thị Liên
 
Tại nhà riêng của ông Bùi Văn Vừa, Tổ công tác phát hiện vùng mặt, vùng chẩm và vùng gáy của người chết có nhiều vết thương nên đã báo cáo Công an tỉnh thành lập hội đồng để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết, cơ quan chức năng đã xác định: Nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Vừa là do các vết thương trên tạo ra. Trước những tài liệu, chứng cứ thu thập được, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đã nhanh chóng làm rõ người gây ra cái chết cho ông Bùi Văn Vừa chính là người vợ đã bao năm đầu gối tay ấp, bà Nguyễn Thị Liên (SN 1960) quê ở xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương.
 
Quá trình điều tra, vụ việc đã dần được hé lộ: Theo đó, vào khoảng 3h ngày 9/4, ông Bùi Văn Vừa có nhu cầu và đòi quan hệ vợ chồng với bà Nguyễn Thị Liên nhưng vì bị mệt nên bà Liên từ chối, do đó hai bên đã xảy ra xô xát, cãi cọ. Tại phòng khách của gia đình, ông Vừa đã có những lời nói xúc phạm và đấm bà Liên vào vùng mũi làm chảy máu. Sau đó, ông Vừa kéo bà Liên ra sân và hai người tiếp tục giằng co qua lại, rồi ông Vừa vào nhà lấy một thanh sắt dài khoảng 30 cm loại phi 16 để đánh bà Liên nhưng bà Liên đã lấy được thanh sắt và dùng nó đánh lại chồng mình, trúng vào vùng mặt và vùng chẩm của ông Vừa nhiều cái liền. Trong lúc ông Vừa đang ở tư thế cúi thì bà Liên đã nhanh chóng lấy một cái cuốc gần đó và đánh hai cái từ trên xuống dưới gáy làm ông Vừa gục ngay tại chỗ.
 
Sau khi gây án, bà Liên vẫn bình thản cất cuốc đi vệ sinh, tiếp tục vào nhà nằm ngủ và bỏ mặc người chồng nằm bất tỉnh ngoài sân đến tận 6 giờ sáng. Sau đó, bà Liên dậy nấu nước để tắm cho ông Vừa, lấy cuốc vào giếng rửa sạch những vết máu còn đọng lại trên đó, đồng thời tắm rửa và thay quần áo sạch sẽ rồi chủ động gọi người đến đưa ông Vừa đi bệnh viện để cấp cứu, vì theo như bà Liên nói thì ông Vừa bị ngã. Cho đến khi mọi người đến làm thủ tục để khâm lượm cho ông Bùi Văn Vừa thì mới phát hiện thấy nhiều dấu vết khả nghi nên đã trình báo lên cơ quan chức năng để điều tra làm rõ. Lực lượng Công an đã triệu tập đối tượng đến để làm việc cùng với tang vật bị thu giữ là 1 thanh sắt, 1 cái cuốc và 1 bộ quần áo của phụ nữ - là đồ mà Nguyễn Thị Liên đã mặc trong quá trình gây ra cái chết cho ông Vừa.
 
Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng
Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng
Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn, đối tượng đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vợ chồng ông Vừa đã sống với nhau mấy chục năm và có 4 người con. Những người dân ở xóm Bắc Sơn 2 cho biết, bản thân ông Vừa là người tốt tính, luôn sống hòa nhã với mọi người. Thời gian vừa qua, giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ nhau do ông Vừa hay uống rượu và gây gổ với bà Liên. Năm 1987, do mâu thuẫn nên bà Liên đã vác dao chém ông Vừa bị thương nặng. Khi cơ quan Công an vào cuộc, thì ông Vừa đã biện hộ do vợ đang nuôi con nhỏ nên không muốn làm lớn chuyện. Hiện, ba đứa con gái đã đi lấy chồng, còn anh con trai cả đang làm việc ở Thanh Hóa.
 
Gặp đối tượng tại Nhà tạm giữ Công an huyện, đứng trước chúng tôi là một người phụ nữ có khuôn mặt khắc khổ nhưng thái độ hết sức điềm tĩnh, không hề tỏ ra có chút cảm xúc gì trước cái chết của chồng. Theo như đối tượng khai nhận thì gần đây quan hệ vợ chồng không được tốt do bà thường xuyên ghen với ông Vừa về việc chồng mình có quan hệ với một số người phụ nữ khác bên ngoài và ngược lại, ông Vừa cũng có thái độ ghen tuông đối với bà Liên nên đó cũng là một trong những lý do dẫn đến mâu thuẫn, xô xát qua lại và đối tượng đã nhẫn tâm ra tay sát hại chồng của mình. Để rồi giờ đây khi người chồng chung sống bao năm đã không còn, bà Liên lại phải một mình đối diện với bản án của pháp luật và bản án lương tâm khi tuổi đã xế chiều.
 
Nói về nguyện vọng của mình, anh T. - con trai ông Vừa cho biết: “Mấy hôm nay lo hậu sự cho bố nên chưa lên cơ quan Công an để thăm mẹ được. Chúng tôi cũng không biết tình hình mẹ mình như thế nào. Sau khi làm lễ ba ngày cho bố xong, anh em chúng tôi sẽ viết đơn gửi lên cơ quan chức năng để giảm án cho mẹ. Dù gì sự việc cũng xảy ra rồi, chúng tôi giận mẹ bao nhiêu thì thương mẹ bấy nhiêu. Chắc uất ức việc gì đó mẹ mới hành động như vậy, chứ bình thường mẹ cũng là một người hiền lành. Mẹ tuổi cũng đã cao, sức khỏe lại yếu, chúng tôi cũng thương mẹ lắm”.
 
Ngày 11/4/2014, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đã ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thị Liên về hành vi giết người. Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
.

Ngọc Anh