Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201404/thue-con-do-ra-tay-tan-doc-voi-doi-thu-473371/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201404/thue-con-do-ra-tay-tan-doc-voi-doi-thu-473371/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thuê côn đồ ra tay tàn độc với đối thủ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/04/2014, 15:16 [GMT+7]

Thuê côn đồ ra tay tàn độc với đối thủ

(Congannghean.vn)-Do có mâu thuẫn trong lô đề, cờ bạc từ trước và đã vài lần xảy ra ẩu đả bất phân thắng bại; nóng mặt vì bị chính quyền xử lý hành chính và đã phải đền bù cho đối thủ ba triệu đồng nên lần này Nguyễn Đình Thái rắp tâm thuê côn đồ ra tay tàn độc với đối thủ Nguyễn Đức Thượng. Cả hai cùng trú tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).
 
Cách đây hơn 1 tháng, vào lúc 17h ngày 9/3, tại chợ Nghi Diên thuộc xóm 7, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc đã xảy ra 1 vụ cố ý gây thương tích gây xôn xao dư luận và bất an trong nhân dân. Nạn nhân là anh Nguyễn Đức Thượng (SN 1974) trú tại xóm 7, xã Nghi Diên, bị hai đối tượng bịt mặt chém nhiều nhát vào người khi đang trông xe ở khu vực chợ rồi lên xe máy tẩu thoát. Hậu quả là anh Nguyễn Đức Thượng bị đa vết thương, gục trên vũng máu, rất may được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An nên thoát chết. Thông tin trên đã được Ban Công an xã Nghi Diên báo cáo nhanh đến Công an huyện Nghi Lộc. Rất nhanh, chỉ huy Công an huyện đã cử ngay 1 Tổ công tác xuống hiện trường tiến hành các biện pháp điều tra làm rõ và truy bắt đối tượng.
 
Xác định đây là địa bàn nhạy cảm về ANTT, vụ việc lại xảy ra giữa ban ngày, ngay giữa chợ trung tâm của xã nên chỉ huy Công an huyện đã quyết định lập án đấu tranh. Chuyên án mang bí số 314G được xác lập, Đại tá Trần Sỹ Phàng - Trưởng Công an huyện và Trung tá Cao Bá Tuyết - Phó Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH được phân công làm Trưởng, Phó ban Chuyên án. Khó khăn cho các thành viên trong Ban Chuyên án là việc nhận dạng đối tượng và phương tiện gây án. Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, đối tượng gây án bịt mặt, BKS xe máy bị bẻ cong, trát bùn đen, thân xe dán loang lổ… Riêng nạn nhân đã từng có tiền án, có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp. Trước thực tế đó, Trưởng ban Chuyên án đã quyết định chuyển phương án truy xét “nóng” sang phương án truy xét theo mối quan hệ xã hội của nạn nhân. Lần theo các mối quan hệ xã hội của nạn nhân Nguyễn Đức Thượng, các thành viên trong Ban Chuyên án đã dựng mô hình đối tượng để tiến hành các biện pháp nghiệp vụ. Sử dụng đồng bộ các biện pháp và qua sàng lọc đối tượng, đến ngày 1/4, Ban Chuyên án đã đưa vào tầm ngắm 7 đối tượng hình sự trên địa bàn xã và các vùng phụ cận. Từ đây, mọi di biến động của số đối tượng này luôn được các trinh sát hình sự theo dõi chặt chẽ.
 
Các đối tượng bị bắt trong chuyên án
Các đối tượng bị bắt trong chuyên án
Trong số đối tượng nghi can này, Ban Chuyên án đặc biệt chú ý đến đối tượng Nguyễn Đình Thái (SN 1983) trú tại địa bàn xã Nghi Diên. Qua điều tra được biết, sau khi vụ án xảy ra, Nguyễn Đình Thái có một số biểu hiện bất thường, nhất là khi biết lực lượng Công an đang ráo riết truy bắt đối tượng gây án. Đi sâu vào mối quan hệ xã hội của Nguyễn Đình Thái, Ban Chuyên án đã tập trung khai thác những mâu thuẫn giữa đối tượng này đối với người bị hại trong thời gian trước đó. Đáng chú ý nhất là từ khi Nguyễn Đình Thái bị chính quyền xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích và buộc phải bồi thường cho Nguyễn Đức Thượng số tiền 3 triệu đồng… Từ manh mối quan trọng trên, các thành viên Ban Chuyên án đã đẩy nhanh tiến độ phá án. Đến ngày 5/4, 4 trong 7 đối tượng nghi can ban đầu đã được loại ra khỏi diện nghi vấn và chỉ còn lại 3 đối tượng, trong đó nghi can số 1 là Nguyễn Đình Thái.
 
Sáng 9/4, Ban Chuyên án nhóm họp lần cuối và quyết định phá án khi đã có đầy đủ các tài liệu để buộc tội các đối tượng gây án. Đúng 15h cùng ngày, lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng đã được Ban Chuyên án thực thi. Đó là các đối tượng: Nguyễn Đình Thái cùng hai đối tượng Nguyễn Văn Huy (SN 1986) trú tại xóm 9 và Phạm Văn Tân (SN 1990) trú tại xóm 8, xã Nghi Phú, TP Vinh.
 
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hành trình và hành vi phạm tội của chúng như sau: Do có những thâm thù từ trước với nạn nhân Nguyễn Đức Thượng vào một ngày đầu tháng 3/2014, Nguyễn Đình Thái đi vào TP Vinh gặp và thuê Nguyễn Văn Huy “trả món nợ” với Nguyễn Đức Thượng. Giao kèo của 2 đối tượng này là: Huy phải chém Thượng đến tàn phế, nằm một chỗ với số tiền thuê là 20 triệu đồng. Vào 17h ngày 9/3, Nguyễn Văn Huy đã rủ thêm Phạm Văn Tân chuẩn bị 2 con dao và thuê taxi từ xã Nghi Phú ra thị trấn Quán Hành. Tại đây, theo hẹn trước, Nguyễn Đình Thái gặp và đưa cho Huy và Tân 1 chiếc xe máy, BKS bị bẻ cong, bôi bùn đen, thân xe dán loang lổ để đề phòng sự phát hiện của cơ quan chức năng. Đồng thời mô tả đặc điểm nhận dạng của đối thủ trước khi ra tay hành động. Nguyễn Văn Huy điều khiển xe máy chở Phạm Văn Tân đến chợ Nghi Diên. Khi phát hiện Nguyễn Đức Thượng đang trông giữ xe ở chợ, chúng đã ra tay bằng những nhát chém không thương tiếc như theo giao kèo đã thỏa thuận. Thực hiện xong hành vi tội ác, cả 2 lên xe tháo chạy về hướng xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên. Ngay trong đêm, Nguyễn Đình Thái đã đến nhà Nguyễn Văn Huy lấy lại chiếc xe máy và đưa cho đối tượng 20 triệu đồng như đã hứa.
 
Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng gây án trước pháp luật về tội danh cố ý gây thương tích.
.

Thành Trung