Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201404/cu-ba-bi-sat-hai-truoc-ngay-cuoi-chau-gai-470626/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201404/cu-ba-bi-sat-hai-truoc-ngay-cuoi-chau-gai-470626/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cụ bà bị sát hại trước ngày cưới cháu gái - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/04/2014, 08:43 [GMT+7]

Cụ bà bị sát hại trước ngày cưới cháu gái

(Congannghean.vn)- Như tin đã đưa, vào sáng 31/3, khi đang ở nhà một mình thì bà Nguyễn Thị Xuân (SN 1936) trú thôn 2/9, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông đã bị kẻ xấu đột nhập sát hại dã man để cướp tiền vàng. Bà Xuân sống chung với gia đình đứa con trai, nhưng lại ăn riêng, ngủ riêng và thời điểm bị giết hại cũng là ngày dạm ngõ ăn hỏi cho đứa cháu gái của mình. 
 
Nghi án giết người cướp vàng?
 
Vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 31/3, khi cô con dâu là chị Giang Thị Hoa (SN 1968) đi làm đồng về, thấy cửa khép hờ, gọi thì không nghe mẹ chồng trả lời như mọi khi. Chị sinh nghi nên vào đẩy cửa nhà ngang là nơi bà Xuân sinh sống thì tá hỏa khi phát hiện bà này nằm sấp trên sàn nhà. Chị Hoa vội hô hoán hàng xóm và gọi cho chồng là anh Nguyễn Thanh Dũng (SN 1965) cùng về nhà. Ban đầu, mọi người nghĩ rằng do bất cẩn nên bà Xuân bị ngã xuống bất tỉnh nên vội vàng đưa lên nhà trên sơ cứu. Tuy nhiên, lúc tiếp xúc thấy thân thể đã lạnh, trên đầu và vùng mắt, cổ xuất hiện nhiều vết thâm tím khác lạ thì mới biết bà Xuân đã chết từ trước đó nhiều giờ nên đã điện báo cơ quan Công an.
 
Ngày 2/4, chúng tôi có mặt tại nhà anh Nguyễn Thanh Dũng - con trai của bà Xuân. Nỗi đau đớn bỗng dưng mất mẹ vẫn còn in hằn trên gương mặt khắc khổ của người đàn ông 50 tuổi này. Anh Dũng đau đớn cho biết, mẹ anh cả đời sống hiền lành, hy sinh tất cả vì chồng con, không ngờ lại chết trong đau đớn như vậy. Bà Xuân là công nhân Xí nghiệp chè Bãi Phủ trên địa bàn, đã nghỉ hưu từ năm 1982. Chồng bà người gốc Hà Nội, nên gần như cả cuộc đời làm việc ngoài Bắc, chỉ đến khi nghỉ hưu mới sống gần vợ con. Năm 2000, ông đã ra đi sau cơn tai biến. Bà Xuân sống trong nhà cùng với đứa con trai đầu là anh Dũng, còn hai cô con gái lấy chồng xa. Tiếng là sống với con cháu nhưng bà Xuân gần như biệt lập với con cháu. Bà Xuân ăn riêng và ngủ riêng ở căn nhà ngang phía dưới, mặc dù thường ngày vợ chồng anh Dũng đi làm, bà vẫn đảm nhận chuyện đi chợ, nấu cơm cho mọi người trong gia đình.
 
Người nhà nạn nhân đau đớn trước cái chết đột ngột của cụ bà 78 tuổi
Người nhà nạn nhân đau đớn trước cái chết đột ngột của cụ bà
 
Bị sát hại trước ngày đám cưới cháu gái
 
Chị Giang Thị Hoa - vợ anh Dũng nghẹn ngào cho biết, ngày thường mẹ chồng chị sống rất giản dị, hiền lành, không bao giờ xảy ra cãi vã, to tiếng với ai, kể cả với con dâu. Bà Xuân cũng là người sống thểu thảo, với khoản lương hưu gần 3 triệu đồng của mình, hàng tháng bà cất một ít để phòng khi đau ốm, còn lại thường xuyên cho con cháu hoặc chi tiêu chung trong gia đình, mặc dù bà sinh hoạt riêng. Hôm xảy ra án mạng, chị là người đầu tiên phát hiện ra nên đến nay, hình ảnh mẹ chồng nằm sõng soài giữa vũng máu vẫn còn ám ảnh tâm trí. Chị Hoa cho biết thêm, ngày 1/4 đúng ngày nhà trai từ dưới Vinh lên ăn hỏi để chuẩn bị cưới cháu gái của bà Xuân, hiện đang là sinh viên năm cuối của một trường đại học.
 
“Để buổi chiều có thời gian giúp o dượng chuẩn bị hôn sự cho cháu, hai vợ chồng tôi hối nhau ra đồng từ sớm để làm cho xong cỏ ngô. Không ngờ, kẻ thủ ác đã lựa chọn thời khắc ngày vui của cháu tôi để ra tay sát hại bà”, anh Dũng kể lại. Do ngày cưới hỏi đã được ấn định nên mặc dù tang gia bối rối, việc cưới chạy cho cháu gái cũng không thể trì hoãn nên vẫn được tiến hành.
 
Di ảnh bà Nguyễn Thị Xuân
Di ảnh bà Nguyễn Thị Xuân
 
Theo chị Nguyễn Thị Loan - con gái bà Xuân, cũng là người mẹ có con gái chuẩn bị lên xe hoa về nhà chồng trước ngày bà ngoại bị sát hại đau đớn cho biết, mọi việc chuẩn bị cho ngày vu quy của đứa con gái đã chuẩn bị chu tất. Mâm cỗ đã đặt sẵn, gà thu mua nhốt cả trăm con trong chuồng, thiệp hồng cũng đã phát ra cho bà con lối xóm và bạn bè gần xa. Đùng cái xảy ra đại họa, đám cưới thành đám tang, không trì hoãn được nên buộc phải cưới chạy tang. Chỉ thương cho đứa con gái ngoan hiền, ngày hạnh phúc nhất của đời người đã không được trọn vẹn.
 
Thượng tá Nguyễn Đăng Việt - Phó trưởng Công an huyện Con Cuông cho biết, vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra. Trong khi vụ án bà Nguyễn Thị Xuân bị sát hại và cướp vàng xảy ra chưa truy tìm được hung thủ thì trên địa bàn xã này đã xảy ra hiệu ứng, hàng loạt các cô, các bà có đeo vàng ở tai và dây chuyền trên cổ đã không ai bảo ai, đều tự nguyện tháo ra, cất kĩ chứ không dám đeo bên mình nữa vì sợ bị cướp, giết.
.

T.Thành - T.Khuyên