Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201404/2-me-con-ngoi-tu-vi-ma-tuy-468978/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201404/2-me-con-ngoi-tu-vi-ma-tuy-468978/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 mẹ con ngồi tù vì ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 02/04/2014, 09:44 [GMT+7]

2 mẹ con ngồi tù vì ma túy

(Congannghean.vn)-Sau 2 ngày xét xử, chiều 1/4, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên án đối với 4 bị cáo trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy. Án cao nhất là tù chung thân, thấp nhất là 12 tháng 26 ngày tù giam.  Đặc biệt trong phiên tòa này có 2 bị cáo là mẹ con.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, Đặng Thị Hải Hương, sinh năm 1973, trú tại Khối Vĩnh Lâm, P.Đông Vĩnh, TP.Vinh, Nghệ An có quen biết với Hoàng Văn Yên, sinh năm 1975, trú tại xã Thanh Long, Thanh Chương.

Hương biết Yên có mua bán heroin nên khi được Nguyễn Thị Kim Liên, sinh năm 1967, trú tại K4, phường Lê Lợi, TP.Vinh rủ mua heroin về bán kiếm lời nên Hương đồng ý. +

Ngày 9/3/2013, Hương cùng 3 con của minh đi trên 1 ô tố, trong đó con gái lớn là Nguyễn Thị Hồng Ngọc, sinh năm 1993 đi lên nhà của Hoàng Văn Yên ở Thanh Chương chơi. Nói với các con là đi chơi, nhưng thực chất là Hương lên nhà Yên để mua heroin, tại đây Hương thỏa thuận với Yên giá mua heroin là 8.200USD/một bánh.

Sau khi mua được 2 bánh heroin, Hương bỏ vào túi xách để phía sau, khi đi đến địa phận xã Hưng Chính, TP.Vinh thì bị Công an TP.Vinh kiểm tra.

Do biết mẹ mình mang theo heroin nên sợ bị công an phát hiện, Ngọc đã mang túi xách của mẹ mở cửa sau để chạy. Chạy được một đoạn thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Bị cáo Hoàng Văn Yên
Bị cáo Hoàng Văn Yên
Bị cáo Đặng Thị Hải Hương
Bị cáo Đặng Thị Hải Hương

Theo kết quả giám định của cơ quan công án, số heroin thu giữ của Đặng Thị Hải Hương có trọng lượng 718,30g.

Mở rộng điều tra, lực lượng công an bắt Hoàng Văn Yên, kiểm tra nhà ở của Yên, phát hiện thu giữ 143,015g heroin là số heroin còn lại mà Yên mua của một người Lào.

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Liên
Bị cáo Nguyễn Thị Kim Liên
Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Ngọc
Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Ngọc

Vụ án này phải 2 lần đem ra xét xử, sau 2 ngày xét xử ở lần xử thứ 2, xét mức độ phạm tội của các bị cáo. Hội đồng xét xử tuyên phạt Hoàng Văn Yên tù chung thân, Đặng Thị Hải Hương 20 năm tù và Nguyễn Thị Kim Liên 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy; Nguyễn Thị Hồng Ngọc 12 tháng 26 ngày về tội che dấu tội phạm.

.

Trọng Đại