Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/vu-ca-gd-va-pgd-cong-ty-minh-tam-sa-luoi-nhung-hoat-dong-bat-minh-460909/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/vu-ca-gd-va-pgd-cong-ty-minh-tam-sa-luoi-nhung-hoat-dong-bat-minh-460909/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những hoạt động bất minh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/03/2014, 09:03 [GMT+7]
Vụ cả GĐ và PGĐ Công ty Minh Tâm sa lưới:

Những hoạt động bất minh

(Congannghean.vn)-Trước những lá đơn tố cáo về loạt hoạt động bất minh của Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ thương mại tổng hợp Minh Tâm, qua công tác nắm tình hình xác minh thông tin, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Phòng CSĐTTP về TTXH xác lập Chuyên án 114H, phối hợp cùng Công an huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc và TP Vinh điều tra, phá án.
 
Hơn hai tháng điều tra, đến cuối tháng 1 vừa qua, Ban Chuyên án đã bắt giữ 8 đối tượng về tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”, trong đó có Đinh Ngọc Hiệp (SN 1975) -  Giám đốc và Thái Huy Lợi (SN 1970) - Phó Giám đốc Công ty này…
 
Kỳ 1: Công ty TNHH Minh Tâm và những hoạt động “bất minh”
 
Sau hàng loạt các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” như: Băng nhóm do Linh cọt, Lượng Tấn, Hiếu Vinh, Huyền thuốc lào cầm đầu lần lượt bị triệt xóa, tình hình ANTT trên địa bàn được kìm giữ. Nhưng thời gian gần đây, một số đối tượng lại nhen nhóm hoạt động bảo kê, tranh giành lãnh địa hoạt động dẫn đến xô xát, ẩu đả rồi dùng vũ khí “nóng” để xử lẫn nhau.
 
Nổi lên là băng nhóm do Đinh Ngọc Hiệp cầm đầu, dưới vỏ bọc thành lập Công ty TNHH Xây dựng Thương mại tổng hợp Minh Tâm (sau đây gọi tắt là Công ty TNHH Minh Tâm) có trụ sở đóng tại nhà riêng ở số 12, ngõ 12, đường Hải Thượng Lãn Ông thuộc khối 15, phường Hà Huy Tập nhằm tụ tập đàn em là những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự để thực hiện những hành vi bất minh trong hoạt động thương mại.
 
Công ty TNHH Minh Tâm chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thu mua giấy phế liệu. Nhìn bề ngoài, công ty hoạt động với ý nghĩa tốt đẹp: Tạo công ăn việc làm ổn định cho những hoàn cảnh lầm lỡ, tù tội về, giúp họ hòa nhập vào cộng đồng và có thêm thu nhập. Tuy nhiên, ngay từ khi mới thành lập, Giám đốc Đinh Ngọc Hiệp (hay còn gọi là Hiệp Chi) là đối tượng có tiền án, tiền sự về tội cướp tài sản và cố ý gây thương tích cùng Phó Giám đốc Thái Huy Lợi (còn gọi là Lợi Sơn, SN 1970) trú tại xóm 8, xã Hưng Chính, TP Vinh đã cho “đàn em” đội lốt nhân viên công ty đến gặp Giám đốc Công ty Cổ phần Giấy Sông Lam đưa bảng báo giá nhập giấy phế liệu. Với lý do “bình ổn thị trường”, công ty này đã hạ giá nhập phế liệu cả đầu ra và đầu vào và yêu cầu Công ty CP Giấy Sông Lam phải thực hiện theo.
 
Đinh Ngọc Hiệp và Thái Huy Lợi, Giám đốc và Phó Giám đốc Công ty TNHH Minh Tâm  cùng giấy tờ liên quan
Đinh Ngọc Hiệp và Thái Huy Lợi, Giám đốc và Phó Giám đốc Công ty TNHH Minh Tâm cùng giấy tờ liên quan
 
Cụ thể, theo bảng báo giá thì trước đây nếu Công ty CP Giấy Sông Lam mua vào của các đại lý thu mua phế liệu với giá 2.500 - 2.700 đồng/kg thì nay Công ty của Hiệp chỉ mua với giá 2.000 đồng/kg và bán ra với giá 2.300 đồng/kg. Tuy nhiên, do đã ký hợp đồng với gần 30 đại lý thu gom giấy phế liệu trên địa bàn và thống nhất giá cả nên Lãnh đạo Công ty CP Giấy Sông Lam đã không chấp nhận lời đề nghị này.
 
Biết không thể “ép” công ty lớn thực hiện theo yêu cầu của mình, Hiệp liền tìm cách khác. Theo đơn đề nghị của ông Hoàng Phùng - Giám đốc Công ty CP Giấy Sông Lam thì: Ngày 28/10, Phòng Vật tư của công ty này đã cử anh Đào Trọng Sử, nhân viên lái xe của công ty đến nhận hàng tại ki-ốt của chị Sâm Hương ở số 124, Phong Định Cảng, TP Vinh. Trong lúc anh đang giao nhận hàng thì bị một nhóm đối tượng dùng xe bán tải có BKS 37C - 048.98 đến chặn lại yêu cầu anh phải dỡ hết hàng xuống, nếu không sẽ bị đánh chết. Quá sợ hãi, anh Sử buộc phải làm theo yêu cầu của bọn chúng và đánh xe không chạy về báo cáo lãnh đạo công ty.
 
Chưa hết, biết nguồn nguyên liệu chính của Công ty CP Giấy Sông Lam là thông qua việc thu mua giấy phế liệu của các đại lý trên địa bàn, Hiệp cho “đàn em” đội lốt nhân viên công ty đưa bảng báo giá kèm theo bản “Thỏa thuận mua bán” của công ty hắn đến các đại lý ngọt nhạt để chủ các đại lý này phải ký vào thỏa thuận mua bán giấy phế liệu theo giá chúng đã ấn định sẵn.
 
Một số đại lý không đồng ý, Hiệp cho đàn em dùng xích lô đến chặn hai đầu đường của các đại lý này. Khi thấy người thu gom giấy phế liệu đến bán cho đại lý thì lập tức chúng chặn lại và mua hết làm cho các đại lý này không có nguồn hàng cung cấp cho Công ty CP Giấy Sông Lam như hợp đồng đã thỏa thuận trước. Việc làm ăn kinh doanh của họ vì thế gặp không ít khó khăn.
 
 Thậm chí, theo đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Khởi (SN 1967) chủ đại lý thu gom phế liệu trên đường Lê Huân, TP Vinh thì ngày 10/11/2013, sau khi vừa ký vào bản thỏa thuận bán giấy phế liệu cho Công ty TNHH Minh Tâm, đến ngày 12/11, khi một chiếc ôtô vừa chở 4,4 tấn giấy phế liệu đến bán cho đại lý của ông Khởi thì lập tức Hiệp cho nhân viên công ty đến ép ông Khởi mua xe phế liệu này với giá 2.000 đồng/kg rồi bắt ông Khởi bán cho Công ty TNHH Minh Tâm với giá 2.300 đồng/kg. Nhưng liền sau đó, chúng buộc ông Khởi phải mua lại luôn số phế liệu này với giá 2.800 đồng/kg và ông phải đưa số tiền 2,2 triệu đồng chênh lệch giá cho bọn chúng.
 
Bằng những thủ đoạn trên, Công ty TNHH Minh Tâm đã thao túng hầu hết các đại lý thu mua giấy phế liệu trên địa bàn bán hàng cho chúng. Hậu quả, Công ty CP Giấy Sông Lam mấy tháng liền nguồn hàng bị thiếu trầm trọng. Hơn 150 công nhân lao động thiếu việc làm, ảnh hưởng lớn đến tình trạng sản xuất, kinh doanh của công ty này. Đứng trước tình hình đó, Ban lãnh đạo Công ty CP Giấy Sông Lam đã làm đơn kiến nghị lên lãnh đạo Công an tỉnh đề nghị vào cuộc điều tra.
 
Đứng trước tình hình đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng CSĐTTP về TTXH xác lập Chuyên án mang bí số 114H, phối hợp cùng Công an TP Vinh, Công an huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc vào cuộc điều tra, làm rõ.
 
Trong lúc Đinh Ngọc Hiệp cùng Thái Huy Lợi và một số nhân viên trong Công ty TNHH Minh Tâm đang trong tầm ngắm của cơ quan điều tra thì chúng lại gây ra một vụ  án khác...
(Còn tiếp)
.

Hải Việt