Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/nguoi-dan-ong-chet-guc-trong-can-nha-boc-khoi-466084/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/nguoi-dan-ong-chet-guc-trong-can-nha-boc-khoi-466084/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người đàn ông chết gục trong căn nhà bốc khói - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/03/2014, 15:36 [GMT+7]

Người đàn ông chết gục trong căn nhà bốc khói

(Congannghean.vn)- Phát hiện thấy ngôi nhà bốc khói đen mù mịt, mọi người xông vào thì cửa bị khóa trái từ bên trong. Đến lúc người vợ đang làm cỏ ngoài đồng bước thấp bước cao chạy về, mở được cửa thì chiếc xe máy là tài sản đáng giá của gia đình cháy rụi, cạnh đó là người chồng nằm bất động trên vũng máu với hai vết đâm vào ổ bụng. Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu, song nạn nhân đã tử vong. Cái chết bất thường của người chồng trong ngôi nhà kín cửa đã dấy lên nhiều luồng dư luận khác nhau, trong đó không loại trừ khả năng tự sát, bởi anh này bị trầm cảm nặng, không tự chủ được bản thân.

Tự sát sau khi đốt xe máy?

Sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 19/3, tại nhà anh Đặng Đình Phương (SN 1956) trú ở Tiểu khu 5, thị trấn Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Vào thời điểm nói trên, mọi người phát hiện tại nhà anh này bốc lên cột khói đen, tưởng xảy ra hỏa hoạn nên những người hàng xóm quanh đấy đã tập trung trước cửa nhà để thông báo cho gia chủ, nhưng cửa bị khóa từ bên trong không vào được. Linh tính có chuyện chẳng lành, mọi người đã gọi điện thoại thông báo cho chị Trần Thị Hợi (SN 1957) là vợ của anh Phương chạy về. Khi chị này có mặt, do cửa nhà bị chốt từ trong nên cũng không tài nào mở được, đành phải nhờ mấy người phá cửa nhà ngang để vào bên trong.

Chiếc xe máy bị thiêu rụi trong ngôi nhà nạn nhân

Tại đây, đập vào mắt mọi người là chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Dream II, tài sản quý giá của gia đình đã bị cháy đen nằm trơ khung, khói vẫn còn bốc lên nghi ngút. Hốt hoảng, chị Hợi chạy lên nhà trên thì không tin được trước cảnh tượng kinh hoàng diễn ra trước mắt: Anh Đặng Đình Phương, chồng chị đang nằm thoi thóp trên vũng máu với hai vết đâm sâu giữa bụng, cạnh đấy là con dao Thái Lan nhuốm máu. Sau khi nghe tiếng chị này hô hoán, mọi người đã xông vào đưa nạn nhân đi cấp cứu, song đã quá muộn. Do vết thương quá hiểm, anh Phương đã tử vong tại bệnh viện ngay sau đó.

Anh Trần Ngọc Sơn, một trong những người hàng xóm có mặt từ đầu khi vụ việc xảy ra cho biết, hôm ấy anh đang ngồi uống cà phê đối diện với nhà nạn nhân thì phát hiện khói đen bốc lên nên kêu gọi mọi người tiếp cận. “Lúc đó, ai cũng nghĩ đơn giản là nhà bị chập điện gây ra hỏa hoạn chứ không nghĩ việc anh Phương đốt xe rồi tự sát, nên mọi người đã chuẩn bị sẵn bình cứu hỏa, chăn ướt để dập lửa. Song, khi gọi cho chị Hợi vợ anh Phương về nhà thì chuyện đau lòng đã xảy ra”, anh Sơn kể lại.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Kỳ Anh đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân dẫn đến sự vụ đau lòng. Theo Đại úy Nguyễn Phi Hải - Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh thì nguyên nhân ban đầu được xác định là do anh Đặng Đình Phương tự sát, bởi gần đây, anh này có tâm lý bất ổn do cuộc sống khó khăn, dẫn đến mâu thuẫn vợ chồng không lối thoát. Tuy nhiên, theo Đại úy Hải thì đó mới chỉ là nhận định ban đầu, cơ quan điều tra sẽ có kết luận chính thức khi mọi việc được làm sáng tỏ trên cơ sở các bằng chứng thu thập được.

Tự sát do trầm cảm?

Sau khi vụ việc đau lòng xảy ra, chúng tôi đã tiếp cận gia đình nạn nhân để tìm hiểu thêm về nội tình sự việc dẫn đến kết thúc đau lòng. Chị Hợi vẫn còn nguyên nét mặt đau đớn, bàng hoàng trước nỗi đau mất chồng. Theo chị này, hai vợ chồng sống với nhau đến nay đã hơn 25 năm, có 5 mặt con nên chị hiểu chồng hơn bao giờ hết. Anh Phương là người chồng hiền lành, chịu thương chịu khó, quanh năm quần quật, lam lũ mưu sinh để lo cuộc sống no đủ cho vợ con. Hiện, hai vợ chồng cũng đã có cháu nội, ngoại để bồng bế, gia cảnh tuy chưa thực sự khá giả nhưng cũng không đến nỗi khó khăn.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng

Thời gian gần đây, do việc làm ăn không thuận lợi nên mỗi lần về nhà, anh Phương thường hay cau có, trút giận lên đầu vợ con. Thấy vô lý nên chị Hợi có cự cãi lại, dẫn đến tình cảm vợ chồng không được mặn nồng, yên ấm như trước. Về khả năng anh Phương bị kẻ cướp sát hại khi đột nhập vào nhà lấy tài sản nhưng bị phát hiện như lời đồn đoán của một số người, chị Hợi cho rằng, gia đình chị không có gì đáng giá ngoài chiếc xe máy, nên không có chuyện trộm cướp vào nhà.

Thông tin này cũng được những người hàng xóm xác nhận, bởi ngay từ khi phát hiện khói đen bốc lên đến lúc vào được bên trong, họ gần như túc trực sẵn quanh nhà nhưng không phát hiện ra dấu hiệu khả nghi nào. Công an huyện Kỳ Anh cũng cho biết, qua khám nghiệm hiện trường không phát hiện ra dấu vết bất thường nào, đồ đạc không đảo lộn, cửa nhà không có dấu hiệu cạy phá và tài sản không hề mất mát nên loại trừ phương án nạn nhân bị kẻ khác sát hại.

Đến nay, nguyên nhân khiến anh Đặng Đình Phương chết một cách thảm thương trong ngôi nhà bốc khói, bên cạnh chiếc xe máy bị cháy rụi vẫn chưa có câu trả lời xác đáng từ phía cơ quan điều tra. Song, với những gì xảy ra với nạn nhân trong thời gian qua, nhiều người tin rằng, do trầm cảm và mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình, anh Đặng Đình Phương đã tìm đến cái chết để tự giải thoát cho chính mình.
 

.

Thành Thảo