Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/bat-nhanh-doi-tuong-cuop-giat-tai-san-465872/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/bat-nhanh-doi-tuong-cuop-giat-tai-san-465872/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt nhanh đối tượng cướp giật tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/03/2014, 08:56 [GMT+7]

Bắt nhanh đối tượng cướp giật tài sản

(Congannghean.vn)-Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 17/3/2014, Công an huyện Hưng Nguyên nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1993) trú tại xóm 6, xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn, hiện là sinh viên Trường CĐSP Nghệ An với nội dung: Vào lúc 17 giờ cùng ngày, khi đang trên đường đi từ thị trấn Hưng Nguyên đến huyện Nam Đàn, đến trước cổng cơ quan Huyện ủy Hưng Nguyên, chị Hoa có nghe điện thoại liền bị một thanh niên đi xe môtô vượt lên cướp giật chiếc điện thoại NOKIA LUMIA 520 màu trắng trị giá 3.900.000 đồng rồi bỏ chạy theo hướng đi xã Hưng Tây. Theo như chị Hoa miêu tả thì, đối tượng cướp giật tài sản của chị là một nam thanh niên khoảng 30 tuổi, mặc quần áo màu đen, đi giày đen, đội mũ bảo hiểm màu tàn thuốc lá và đi xe máy ATILA màu đen.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hưng Nguyên đã nhanh chóng cắt cử lực lượng thu thập tài liệu để dựng lên chân dung đối tượng nghi vấn. Quá trình điều tra, đến ngày 18/3/2014, lực lượng Công an tiếp tục nhận được thông tin về việc một người phụ nữ khi đi trên đường cũng bị nam thanh niên lạ mặt cướp giật túi xách tại địa bàn xã Hưng Chính. Quần chúng nhân dân bắt được đối tượng nhưng sau khi lấy lại tài sản đã thả đối tượng ra. Cơ quan chức năng trực tiếp làm việc với một số nhân chứng thì phát hiện, những đặc điểm miêu tả về đối tượng trong vụ này là hoàn toàn giống với đối tượng cướp giật chiếc điện thoại của chị Nguyễn Thị Hoa.

Đối tượng cùng tang vật trong vụ án
Đối tượng cùng tang vật trong vụ án

Từ những chứng cứ thu thập được và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định, Nguyễn Văn Nam (SN 1990) trú tại khối 10, thị trấn Hưng Nguyên là đối tượng gây ra hai vụ cướp giật nói trên nên đã tiến hành bắt giữ Nam khi y đang ở TP Vinh. Tang vật thu giữ là 1 chiếc điện thoại di động NOKIA LUMIA 520 màu trắng, 1 chiếc xe máy ATILA màu đen mang BKS 37M2-4591 và 1 con dao.

Tang vật trong vụ án
Tang vật trong vụ án

Tại trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên, Nguyễn Văn Nam đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Do bản thân không có nghề nghiệp ổn định nên Nam luôn có ý định đi cướp giật tài sản để kiếm tiền phục vụ nhu cầu tiêu xài của bản thân. Nhưng khi y chưa kịp đưa tài sản đi tiêu thụ thì đã bị lực lượng Công an bắt giữ.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đang hoàn tất thủ tục để tiến hành khởi tố đối với Nguyễn Văn Nam về hành vi Cướp giật tài sản.

.

Ngọc Anh