Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/danh-chet-bao-ve-dong-vi-bi-ngan-can-tha-ong-trum-luon-465195/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/danh-chet-bao-ve-dong-vi-bi-ngan-can-tha-ong-trum-luon-465195/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh chết bảo vệ đồng vì bị ngăn cản thả ống trúm lươn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 23/03/2014, 10:28 [GMT+7]

Đánh chết bảo vệ đồng vì bị ngăn cản thả ống trúm lươn

(Congannghean.vn)-Ngày 19/3/2014, Công an huyện Yên Thành đã tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Viết Tuấn về hành vi “Cố ý gây thương tích” dẫn đến chết người.

Theo đó, chỉ vì giành lại ống thả lươn ngoài ruộng, Nguyễn Viết Tuấn (SN 1991) trú xã Hậu Thành đã dùng gậy đánh chết bảo vệ đồng là ông Nguyễn Duy Vinh (SN 1962) trú cùng xã với Tuấn. Sự việc đau lòng diễn ra ở xã Hậu Thành vừa qua khiến không ít người thương tiếc cho nạn nhân đã tuổi cao, sức yếu. Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành, đối tượng Tuấn khai nhận, khoảng 4 giờ 40 phút ngày 19/3, trong lúc đi thu ống trúm thả lươn ngoài đồng ở xóm 3 thì bị ông Nguyễn Duy Vinh và một người nữa là bảo vệ đồng tại địa phương tịch thu đồ nghề thả lươn của mình.

Đối tượng Nguyễn Viết Tuấn tại cơ quan Công an huyện Yên Thành
Đối tượng Nguyễn Viết Tuấn tại cơ quan Công an huyện Yên Thành

Trong lúc 2 bên giằng co qua lại, Tuấn đã giật chiếc gậy từ tay ông Vinh rồi đánh liên tiếp vào người bảo vệ đồng này. Sau khi giành lại được ống thả trúm, Tuấn đem về nhà cất giữ xem như không có sự việc đã diễn ra trước đó. Tuy nhiên, do bị đánh quá nặng nên khi về đến nhà mình, ông Vinh đã gục ngã rồi tử vong ngay sáng cùng ngày.

Nhận được tin báo của Ban Công an xã Hậu Thành, Công an huyện Yên Thành đã cử lực lượng CSĐTTP về TTXH nhanh chóng xuống hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời bắt giữ khẩn cấp đối tượng Nguyễn Viết Tuấn. Chiều cùng ngày, Trung tâm pháp y và các ngành chức năng Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Yên Thành tiến hành khám nghiệm tử thi. Bước đầu, kết quả khám nghiệm tử thi đã được làm rõ, theo đó, ông Vinh tử vong do bị đánh một phát vào mạn sườn bên trái phía trước và một phát mạnh vào thắt lưng bên phải dẫn đến một đoạn ruột bị bầm tím, tụ máu, thận trái bầm nề, xẻ đôi có máu tụ nhiều.

Tại cơ quan Công an huyện Yên Thành, đối tượng Nguyễn Viết Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Được biết, đối tượng Nguyễn Viết Tuấn đã có một vợ và chuẩn bị sinh con đầu lòng. Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc và sớm đưa đối tượng Tuấn ra xử lý trước pháp luật về hành vi phạm pháp của mình.

.

Ngọc Thái