Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201207/21912-tang-tru-va-rao-ban-vu-khi-quan-dung-396030/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201207/21912-tang-tru-va-rao-ban-vu-khi-quan-dung-396030/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tàng trữ và rao bán vũ khí quân dụng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/07/2012, 14:10 [GMT+7]
21912

Tàng trữ và rao bán vũ khí quân dụng

Qua nguồn tin tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, trong thời gian gần đây, tại địa bàn thị xã Cửa Lò có một đối tượng ngang nhiên tự giới thiệu và rao bán một khẩu súng K54 cùng 20 viên đạn.
 
Trước đó, đối tượng này cũng đã từng tiêu thụ trót lọt một số phương tiện, vũ khí quân dụng trái phép. Sau khi nắm được thông tin, nhận thấy đây là hành vi rất nguy hiểm, đối tượng lại liều lĩnh có tính chất công khai, lãnh đạo Công an thị xã Cửa Lò đã nhanh chóng chỉ đạo xác lập Chuyên án mang bí số 712S do thượng tá Cao Tiến Mai làm Trưởng ban cùng các trinh sát viên, điều tra viên Công an thị xã Cửa Lò đấu tranh với đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
 
Để xác định danh tính đối tượng cũng như các thông tin liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng, Ban chuyên án đã chỉ đạo triển khai, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ.
 
Tang vật thu được tại nhà Hạnh
 
Sau khi trinh sát, thu thập chứng cứ, xác định được đối tượng, Ban chuyên án quyết định phá án. Đúng 21 giờ ngày 17/7/2012, Ban chuyên án đã lần theo dấu vết, khống chế và bắt quả tang đối tượng Ngô Sỹ Hạnh (SN 1977) quê quán ở xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, hiện trú tại khối Hải Lam, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, khi y đang tàng trữ trái phép một khẩu súng quân dụng K54 và 20 viên đạn chưa sử dụng trong người để đi tiêu thụ.
 
Tại Cơ quan CSĐT, qua đấu tranh khai thác, Ngô Sỹ Hạnh đã thừa nhận hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng của mình. Bước đầu, Hạnh khai nhận: Khẩu súng K54 cùng 20 viên đạn mà Hạnh mang theo trong người là do y mua lại của một người đàn ông vào khoảng tháng 4/2012 với giá 6 triệu đồng.
 
Sau khi có được khẩu súng trong tay, Hạnh đã ngang nhiên và liều lĩnh đi rao bán một cách công khai với giá 18 triệu đồng. Có thể nói, đây là hành vi rất nguy hiểm, bởi nếu khẩu súng lọt vào tay bọn tội phạm nguy hiểm, thì không thể lường hết mọi hậu quả xấu.
 
 
Trong lúc đó, trước đây tại địa bàn thị xã Cửa Lò cũng đã từng xảy ra những vụ án do các băng nhóm tội phạm thanh trừng lẫn nhau gây thương tích và làm mất trật tự trị an khu vực. Hạnh thú nhận trước cơ quan điều tra rằng, mục đích của y là bán lại cho các đối tượng khác để kiếm lợi nhuận, lấy tiền tiêu xài.
 
Cùng với việc đấu tranh lấy lời khai của đối tượng, Ban chuyên án đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc của Ngô Sỹ Hạnh. Qua đó, tiếp tục phát hiện thêm 1 khẩu súng (chưa rõ chủng loại, có xuất xứ ở Liên Xô); cùng với 1 thước ngắm dài 40 cm; 1 ống giảm thanh dài khoảng 15 cm và 31 hộp đạn (loại 10 viên/hộp), tổng cộng 310 viên đạn có nhãn hiệu “đạn xua chim” được sản xuất tại Công ty hóa chất 21 Bộ Quốc phòng. Ngoài ra, còn thu được 4 thanh kiếm các loại; 6 cuộn dây điện thông tin chưa qua sử dụng và 1 hộp xịt.
 
Hiện, Công an thị xã Cửa Lò đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ ban đầu chuyển Cơ quan điều tra hình sự của cấp có thẩm quyền điều tra làm rõ.

Lê Hoa - Hằng Nga
.